Thêm nhiều đoàn y bác sĩ TP.HCM chi viện các tỉnh phía Nam chống dịch

Sự kiện - Ngày đăng : 06:00, 18/10/2021

Ngày 17.10 đoàn y bác sĩ Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới đã khởi hành đi Sóc Trăng. Trưởng đoàn là BS.CKII. Nguyễn Thanh Trường – Phó Giám đốc điều hành bệnh viện, một số lãnh đạo phòng ban hậu cần mang theo nhiều máy móc trang thiết bị, vật tư phòng hộ, thuốc men và ekip gồm 4 bác sĩ, 6 điều dưỡng. Ekip này sẵn sàng trụ lại thực địa và có kế hoạch luân phiên khi cần kéo dài thời gian.
hinh-1-1536x1025.jpg
Đoàn Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới trước giờ khởi hành

UBND TP.HCM đã có chỉ đạo khẩn chi viện cho tỉnh Sóc Trăng về công tác phòng chống dịch COVID-19. Theo đó, Sở Y tế TP.HCM đã cử Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới chuẩn bị sắp xếp nhân sự và các công tác hậu cần cần thiết, khẩn trương thực hiện nhiệm vụ chi viện. Đoàn y, bác sĩ của Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới đã khởi hành đi Sóc Trăng với 4 y, bác sĩ và 6 điều dưỡng.

Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.HCM đã tiếp nhận điều trị cho 18 ca bệnh COVID-19 ở mức độ nặng đến nguy kịch đang điều trị tại bệnh viện, trong đó có 7 ca thở máy, 2 ca lọc máu và 1 ca ECMO.

Trước đó, ngày 16.10, đoàn y, bác sĩ Bệnh viện Thống Nhất với ê kíp 9 người gồm y, bác sĩ và điều dưỡng ở các chuyên khoa Cấp cứu, Phẫu thuật, Gây mê hồi sức, Chấn thương chỉnh hình, phòng Vật tư thiết bị… đã lên đường đến Bệnh viện tỉnh Ninh Thuận.

PGS.TS Lê Đình Thanh, Giám đốc Bệnh viện Thống Nhất cho biết, ngay khi nhận được công văn ngày 15.10 của Bệnh viện tỉnh Ninh Thuận về việc đề nghị Bệnh viện Thống Nhất hỗ trợ nhân lực, thiết bị vật tư y tế, thuốc thiết yếu để điều trị bệnh nhân COVID-19 mức độ nặng và nguy kịch, bệnh viện đã nhanh chóng phân công nhân sự hỗ trợ cho Bệnh viện tỉnh Ninh Thuận.

Bên cạnh hỗ trợ nhân lực y, bác sĩ, cùng đồng hành đến Ninh Thuận còn có khoảng 2 tấn thiết bị, máy móc, thuốc men gồm 5 máy thở chức năng cao, 20 máy thở oxy dòng cao (HFNC), 50 máy tạo oxy, thuốc kháng virus Remdesivir cùng nhiều thuốc men và trang thiết bị y tế khác để phục vụ điều trị bệnh nhân nặng và nguy kịch.

Vào ngày 15.10, đoàn công tác của Bệnh viện Chợ Rẫy cũng đã lên đường đến hỗ trợ tỉnh Cà Mau trong công tác phòng chống dịch bệnh và chăm sóc, điều trị bệnh nhân COVID-19.

>>Xem chi tiết: Bác sĩ Bệnh viện Chợ Rẫy đến Cà Mau hỗ trợ chống dịch

>

Xuất cấp hơn 136.000 tấn gạo dự trữ hỗ trợ người dân gặp khó vì dịch COVID-19

Tổng cục Dự trữ Nhà nước cho biết, từ ngày 16.8 đến 8.10, ngành dự trữ nhà nước đã hoàn thành nhiệm vụ xuất cấp hơn 136.300 tấn gạo dự trữ quốc gia theo các quyết định của Thủ tướng Chính phủ để hỗ trợ người dân gặp khó khăn do dịch COVID-19.

Theo đó, Cục Dự trữ Nhà nước khu vực Đông Nam Bộ và Cục Dự trữ Nhà nước khu vực Tây Nam Bộ đã hoàn thành trước hạn xuất cấp, vận chuyển và bàn giao 4.117,8 tấn gạo cho các tỉnh Bình Phước, Bạc Liêu và Sóc Trăng.

Cục Dự trữ Nhà nước khu vực Nghĩa Bình và Cục Dự trữ Nhà nước khu vực Đà Nẵng đã xuất cấp, vận chuyển và bàn giao hơn 1.847 tấn gạo cho các tỉnh Quảng Nam, Quảng Ngãi.

Từ ngày 20 đến 22.9, Cục Dự trữ Nhà nước khu vực Bắc Tây Nguyên đã xuất cấp hơn 208,8 tấn gạo từ nguồn dự trữ quốc gia hỗ trợ cho 3.360 hộ dân với 13.925 nhân khẩu ở 10 huyện của tỉnh Gia Lai. Ngoài ra, tính đến ngày 8.10, hơn 75.413 tấn gạo dự trữ được bàn giao cho 9 tỉnh, thành phố phía Nam nhằm hỗ trợ cho hàng trăm nghìn người dân gặp khó khăn do dịch COVID-19.

Đặc biệt, việc cấp xuất gạo cho TP.HCM chống dịch theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ đã được hoàn thành. Hơn 71.000 tấn gạo dự trữ quốc gia đã được bàn giao toàn bộ cho 22 quận, huyện, thành phố trực thuộc.

Tuyết Nhung (tổng hợp)