Grab đẩy mạnh dự án GrabConnect nhằm hỗ trợ tiêu thụ nông sản và các đối tác SME

Thông tin và phát triển - Ngày đăng : 07:47, 21/10/2021

Ngày 20.10, Grab Việt Nam công bố tiếp tục chuỗi hoạt động hỗ trợ thúc đẩy tiêu thụ nông sản cho các tỉnh miền Trung và miền Nam thông qua dự án GrabConnect, góp phần duy trì chuỗi cung ứng hàng hoá và hỗ trợ tiêu thụ nông sản trong giai đoạn bình thường mới.

Dự án sẽ kết nối các hợp tác xã (HTX) nông nghiệp, vùng nuôi trồng uy tín đến với các cơ sở kinh doanh, người tiêu dùng tại TP.HCM thông qua nền tảng công nghệ của Grab, từ đó góp phần duy trì chuỗi cung ứng hàng nông sản, hỗ trợ nông dân và đóng góp vào quá trình hồi phục kinh tế - xã hội của đất nước.

1grabconnect-21102021.jpg

Thông qua GrabConnect, người dân tại TP.HCM có thể đặt mua các sản phẩm nông sản, thực phẩm đạt tiêu chuẩn chất lượng do các vùng chăn nuôi, HTX uy tín tại các tỉnh miền Trung và vùng đồng bằng sông Cửu Long cung ứng, với thời gian giao hàng nhanh chóng. Các sản phẩm được phân phối thông qua GrabConnect đều được sản xuất theo tiêu chuẩn chất lượng cao, điển hình như rau củ do HTX Nông nghiệp Mỹ Thạnh (Long An) cung ứng, hay hoa quả do HTX Nông nghiệp Mỹ Lợi A, vùng nuôi trồng Tiền Giang cung ứng; các sản phẩm mật ong do HTX Phương Di (Gia Lai) cung ứng đạt tiêu chuẩn OCOP...

Từ nay đến ngày 31.10.2021, người dùng GrabMart tại TP.HCM khi mua các sản phẩm nông sản qua GrabConnect sẽ được miễn phí giao hàng lên đến 22.000 đồng khi nhập mã FREESHIP22, áp dụng cho mọi hình thức thanh toán.

Không chỉ đáp ứng nhu cầu mua hàng hóa nông sản cho người dùng cuối, dự án GrabConnect còn hỗ trợ tích cực cho các đối tác cửa hàng GrabFood và GrabMart trong hệ sinh thái Grab. Các đối tác có thể thông qua GrabConnect để đặt mua nguyên liệu, thực phẩm cho cửa hàng của mình với nguồn cung ổn định, mức giá hợp lý và chất lượng đảm bảo.

2grabconnect21102021.jpg

Đặc biệt, để hỗ trợ các đối tác GrabFood tại TP.HCM sau giai đoạn bị ảnh hưởng nặng nề bởi đại dịch COVID-19, từ ngày 25.9.2021, Grab đã triển khai chương trình “Giữ Lửa Bếp Việt” để tặng nhiều ưu đãi khi đặt mua hàng qua GrabConnect.

- Tặng các đối tác cửa hàng GrabFood 4 mã khuyến mãi 150.000 đồng cho đơn hàng từ 1.000.000 đồng khi mua nguyên liệu là nông sản trên GrabConnect, từ đó hỗ trợ các đối tác tìm mua nguyên vật liệu dễ dàng, chất lượng và nhanh chóng, san sẻ những khó khăn ngày đầu mở lại hoạt động.

- Song hành với nguồn nguyên liệu giá tốt từ GrabConnect, chương trình “Giữ Lửa Bếp Việt” còn kết hợp với các đối tác để cùng nhau kích cầu tiêu dùng bằng các chương trình miễn phí giao hàng do Grab tài trợ và tăng tần suất hiển thị trên ứng dụng Grab nhằm giúp các đối tác thu hút được lượng người dùng lớn hơn, đảm bảo hiệu quả kinh doanh. Theo đó, khi nhập mã GIULUA, người dùng GrabFood sẽ được miễn phí giao hàng 15.000 đồng cho đơn hàng từ 60.000 đồng, áp dụng mọi hình thức thanh toán; hoặc miễn phí giao hàng 20.000 đồng cho đơn hàng từ 60.000 đồng khi thanh toán bằng thẻ hoặc ví điện tử Moca trên ứng dụng Grab.

Tính đến nay, chương trình “Giữ Lửa Bếp Việt” đã hỗ trợ được gần 600 đối tác GrabFood tại TP.HCM, phần nào san sẻ với đối tác những khó khăn trong quá trình chuẩn bị nguồn nguyên vật liệu trong thời gian đầu mở bán trở lại, đồng thời hỗ trợ đối tác nhanh chóng tiếp cận với người dùng mới tiềm năng bên cạnh việc duy trì lượng người dùng sẵn có.

3grabconnect21102021.jpg

GrabConnect là dự án được Grab công bố triển khai tại Việt Nam vào tháng 6.2021 dưới sự đồng hành của Cục Phát triển doanh nghiệp (AED, thuộc Bộ Kế hoạch - Đầu tư), Cục Chế biến và Phát triển thị trường nông sản (Agrotrade, thuộc Bộ Nông nghiệp - Phát triển nông thôn), Trung tâm Xúc tiến thương mại và đầu tư (ITPC-VCA, thuộc Liên minh Hợp tác xã Việt Nam). Trong hoạt động đầu tiên của mình, GrabConnect đã hỗ trợ tiêu thụ vải thiều Lục Ngạn, Bắc Giang thông qua hệ sinh thái siêu ứng dụng của Grab.

Grab là nền tảng siêu ứng dụng hàng đầu Đông Nam Á, cung cấp các dịch vụ thiết yếu hằng ngày đến người dùng. Hiện nay, ứng dụng Grab đã được tải xuống hàng triệu thiết bị di động, giúp người dùng tiếp cận hơn 9 triệu đối tác tài xế, đối tác thương nhân, và các đại lý. Grab cung cấp đa dạng các dịch vụ theo yêu cầu, bao gồm di chuyển, giao nhận thức ăn, hàng hóa và hàng tiêu dùng, thanh toán di động, và các dịch vụ tài chính tại hơn 400 thành phố thuộc 8 quốc gia.

Q.C