CA An Giang xử lý 2 vụ: Chồng khóa cửa nhốt vợ rồi phóng hỏa, con đánh bạn nhậu của cha

Sự kiện - Ngày đăng : 20:08, 02/11/2021

Cả 2 vụ: Chồng khóa cửa nhốt vợ rồi phóng hỏa, con đánh bạn nhậu của cha đều có nguyên nhân liên quan tới... rượu.

Tối 2.11, cơ quan CSĐT Công an tỉnh An Giang đang tạm giữ hình sự Nguyễn Phước Chung (SN 1970, ngụ ấp Bình Phú, xã Bình Thủy, huyện Châu Phú) về hành vi “Giết người”.

1-chung-dot-.jpg
Nguyễn Phước Chung tại cơ quan công an - Ảnh: Anh Túc

Theo thông tin điều tra ban đầu, do ghen tuông nên thời gian gần đây giữa Chung và vợ là H.T.C.N (SN 1970) phát sinh mâu thuẫn, hay cự cãi với nhau.

Khoảng 10 giờ ngày 1.11, Chung ngồi uống rượu một mình trong nhà và cãi nhau với chị N. nên khóa cửa rào, cửa nhà để không cho chị N. đi ra ngoài.

Lúc này, trong nhà còn có bé N.H.Đ (SN 2014, cháu ngoại của Chung), Chung mới đưa điện thoại cho bé Đ. vào phòng ngủ để chơi game. Đến 10 giờ 30 ngày 1.11, khi uống hết số rượu còn lại, Chung có ý định đốt chị N. rồi tự sát.

Nghĩ là làm, Chung liền vào phòng lấy mền đem ra trùm lên người chị N. đang nằm ngủ giữa nhà, rồi lấy thớt đập đầu chị N., đồng thời lấy can nhựa chứa 4 lít xăng đã mua trước đó đổ lên mền đã trùm vào người chị N. và bật lửa đốt.

Do thấy khói phát ra từ trong nhà Chung, mọi người hô hoán và cùng nhau phá cửa sổ cứu thoát cháu ngoại của Chung ra ngoài, đồng thời phá cửa nhà trước xông vào đưa Chung và chị N. đi cấp cứu.

Trước đó, vào sáng 2.11, cơ quan CSĐT Công an huyện Chợ Mới, tỉnh An Giang đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và thực hiện bắt tạm giam Trần Minh Chiến (SN 2002, ngụ ấp Long Hòa, thị trấn Chợ Mới, huyện Chợ Mới) về tội “Cố ý gây thương tích”.

chien-1.jpg
Trần Minh Chiến tại cơ quan công an - Ảnh: Anh Túc

Trước đó, Chiến và cha ruột của mình là ông Trần Minh Cảnh (SN 1975) có mâu thuẫn với nhau vì Chiến cho rằng cha mình thường hay uống rượu và chửi mắng Chiến vô cớ.

Khoảng 12 giờ ngày 20.10, ông Cảnh trong lúc nhậu với Quách Văn Nhí (SN 2002) và Nguyễn Quốc Vinh (SN 1991, cùng ngụ xã Long Điền A, huyện Chợ Mới) - thì kể lại cho 2 bạn nhậu biết vừa bị Chiến đánh nên nhờ Nhí và Vinh đến nhà mình dạy dỗ Chiến.

Lúc sau, ông Cảnh cùng 2 bạn nhậu về đến nhà của mình thì thấy Chiến cũng vừa đi công việc về. Thấy vậy, Nhí đi đến đứng đối diện với Chiến chửi, rồi dùng tay tát vào mặt Chiến.

Bị đánh vô cớ nên Chiến đi thẳng vào trong nhà lấy một con dao bấm bằng kim loại bỏ vào túi quần thủ sẵn. Lúc này, Nhí tiếp tục xông vào đánh Chiến. Tức giận, Chiến lấy dao bấm đâm vào vùng bụng của Nhí nhiều nhát gây thương tích nặng. Nhí được mọi người đưa đi cấp cứu tại bệnh viện với tỷ lệ thương tích 26%.

Tô Văn - Nghiêm Túc