TikToker nổi tiếng thứ 2 thế giới quảng cáo metaverse với Mark Zuckerberg và Squid Game cùng Ibrahimovic

Khoa học - công nghệ - Ngày đăng : 14:05, 03/11/2021

Khaby Lame đã quảng cáo metaverse của Facebook trong một video với Giám đốc điều hành Mark Zuckerberg.

Metaverse (vụ trũ ảo) được hiểu là không gian ảo được tạo ra từ internet và các công cụ hỗ trợ như công nghệ thực tế ảo (Virtual Reality) và công nghệ thực tế ảo tăng cường (Augmented Reality) mang đến chúng ta có những trải nghiệm chân thực nhất.

Không gian ảo này được mô tả giống như một thế giới tồn tại song song với thế giới thực. Trong đó, các công cụ hoặc chức năng do các nhà phát triển cung cấp được phép loại bỏ hầu hết mọi rào cản đối với sự sáng tạo. Metaverse có khả năng giúp người dùng trải nghiệm các ứng dụng và sáng tạo nội dung tương tự như game thế giới ảo Second Life hay bộ phim Ready Player One.

Khabane "Khaby" Lame, TikToker nổi tiếng thứ hai trên thế giới, đã quảng cáo metaverse của Facebook trong một video mới với Mark Zuckerberg, Giám đốc điều hành của Facebook.

Video dài 21 giây có hình ảnh ngôi sao TikTok người Ý-Senegal dịch chuyển đến các địa điểm khác nhau - trước một ván cờ vua, bên ngoài một ngôi nhà đẹp như tranh vẽ, trong một căn phòng có người đi xe đạp, trên một bãi biển nhiệt đới - chỉ bằng cách nhấn ngón tay của anh ấy lên trán của mình.

Trong nhiều tháng, Mark Zuckerberg đã đưa ra ý tưởng xây dựng metaverse - thế giới kỹ thuật số, nơi mọi người có thể thực hiện các hoạt động trong đời thực bằng cách sử dụng hình đại diện ảo.

Mark Zuckerberg nói tại sự kiện Oculus Connect rằng ông muốn công ty được biết đến với metaverse hơn chỉ là mạng xã hội.

Vào tháng 8.2021, Facebook đã công bố một chương trình thực tế ảo có tên Horizon Workrooms, trong đó mọi người từ khắp nơi trên thế giới có thể tương tác và gặp gỡ để làm việc bên trong thế giới ảo bằng cách sử dụng hình đại diện có pixel.

"Nhà của bạn là không gian cá nhân của bạn, từ đó bạn có thể dịch chuyển đến bất cứ nơi nào bạn muốn. Dịch chuyển xung quanh metaverse sẽ giống như việc nhấp vào một liên kết trên internet", Mark Zuckerberg nói trong video quảng cáo.

Đoạn video đã được tải lên tài khoản Instagram với 54 triệu người theo dõi của Khaby Lame.

"Trạm dịch chuyển", Khaby Lame viết trong phần chú thích video hiện đã có hơn 3,5 triệu lượt thích.

Nó cũng được công bố cùng ngày trên tài khoản Twitter chính thức cho Meta, tên mới của công ty Facebook mà Mark Zuckerberg công bố hôm 29.10.

"Không ai làm cho việc nhảy xung quanh metaverse trông dễ dàng hơn @KhabyLame", tài khoản Meta chú thích của tweet. Video hiện có hơn 1,9 triệu lượt xem, hơn 25.000 lượt thích và hơn 7.800 lượt retweet.

tiktoker-noi-tieng-thu-2-the-gioi-quang-cao-metaverse-voi-mark-zuckerberg2.jpg
Hình ảnh của Khaby Lame trong video quảng cáo metaverse cùng Mark Zuckerberg...
tiktoker-noi-tieng-thu-2-the-gioi-quang-cao-metaverse-voi-mark-zuckerberg(1).jpg
... và quảng cáo phim Squid Game cùng Zlatan Ibrahimovic

Năm nay 21 tuổi, Khaby Lame đã gây chú ý trên TikTok lúc bắt đầu đăng video lên nền tảng này sau khi anh mất việc làm nhân viên nhà máy khi đại dịch xuất hiện, trang The New York Times đưa tin.

Hiện tài khoản TikTok của Khaby Lame có hơn 118,4 triệu người theo dõi và hơn 1,8 tỉ lượt thích. Khaby Lame nổi tiếng với những video phản ứng cụt ngủn và phong cách hài kịch không rườm rà, phóng khoáng.

Khaby Lame là TikToker được theo dõi nhiều thứ hai trên thế giới sau Charli D'Amelio, người có 127,8 triệu người theo dõi trên ứng dụng chia sẻ video ngắn này.

Hôm qua, Khaby Lame lại gây chú ý khi đăng video quảng cáo cho Squid Game, series phim ăn khách nhất Netflix. Cụ thể hơn, thay vì nhảy lên từng tấm kính (thường hoặc kính cường lực) của thử thách trong phim, Khaby Lame đi trên khung gắn kính và hoàn thành trò chơi sinh tử dễ dàng. Thế nhưng, Zlatan Ibrahimovic không đồng tình với cách Khaby Lame chơi gian lận. Hậu quả là anh chàng nhận cái kết đắng.

Khaby Lame chú thích video: “Thường thì tôi luôn thắng nhưng lần này tôi đã đợi một đối thủ xứng tầm cả năm trời. Anh là Vua”.

Trong khi tiền đạo 40 tuổi của AC Milan chú thích: “Trò chơi của tôi, quy tắc của tôi”.

Sơn Vân