Du khách muốn đón giao thừa tại quảng trường Thời Đại phải có chứng nhận tiêm chủng

Văn hóa - Ngày đăng : 10:15, 17/11/2021

Quảng trường thời đại tại thành phố New York Mỹ một lần nữa sẽ tràn ngập không khí đón năm mới vào ngày 31.12, Thị trưởng Bill de Blasio tuyên bố hôm 16.11

Vào năm ngoái, khi đại dịch COVID-19 vẫn đang hoành hành trên khắp nước Mỹ, quảng trường Thời đại ở New York đã phải đón Giao thừa trong vắng lặng, chỉ với một số khách mời đặc biệt.

Thị trưởng New York Bill de Blasio và lực lượng cảnh sát thành phố yêu cầu người dân và những người ngoại tỉnh không đến quảng trường và xem các lễ hội trên truyền hình.

Song năm nay mọi thứ đã khác, người dân đã có thể lại được hân hoan lắng nghe tiếng nhạc, vui mừng ôm hôn lẫn nhau và cùng  đếm ngược trước thời khắc bước sang năm mới tại quảng trường Thời Đại.

“Cuối cùng thì chúng ta cũng có thể đón giao thừa tại đây một lần nữa. Đây là một điều tuyệt vời và sẽ mang lại một niềm vui lớn cho người dân thành phố này”, ông del Blasio chia sẻ về sự phục hồi của thành phố New York sau hơn một năm khó khăn vì đại dịch.

anh-chup-man-hinh-2021-11-17-luc-09.32.24.png
Khung cảnh thời khắc giao thừa tại quảng trường Thời Đại vào năm ngoái - Ảnh: Reuters

Du khách đến thăm khu vực này sẽ được yêu cầu cung cấp giấy chứng nhận đã tiêm phòng và giấy tờ tùy thân hợp lệ. Các trạm kiểm soát an ninh sẽ được cài đặt để kiểm tra thông tin của du khách.

Tom Harris, chủ tịch Liên minh Quảng trường Thời đại cho biết: “Chúng tôi sẽ yêu cầu những du khách từ 5 tuổi trở lên xuất trình giấy chứng nhận đã tiêm phòng đầy đủ. Những người không thể tiêm chủng vì khuyết tật sẽ phải cung cấp giấy chứng nhận xét nghiệm COVID-19 âm tính và phải đeo khẩu trang đầy đủ”.

Lễ đón giao thừa tại Quảng trường Thời đại là một sự kiện mang tính biểu tượng của thành phố New York. Theo truyền thống mọi năm, người dân sẽ tụ tập về quảng trường Thời Đại để chứng kiến màn bắn pháo bông và đếm ngược chào đón năm mới.

Đan Thuỳ