Hươu cao cổ liều mình bảo vệ con non trước sư tử háu đói

Video - Ngày đăng : 17:05, 25/11/2021

Đoạn video kịch tính được ghi lại ở vườn quốc gia Masai Mara (Kenya) cho thấy cảnh hươu cao cổ mẹ liều mình chiến đấu với sư tử háu đói để bảo vệ con non.

Theo các chuyên gia về động vật, hươu cao cổ mới sinh cần một khoảng thời gian để làm quen với môi trường bên ngoài. Trong lúc này, chúng sẽ khó di chuyển thuần thục hay bỏ chạy khi gặp những kẻ săn mồi.

Con hươu cao cổ mới sinh trong đoạn video trên đã không may mắn khi bị những kẻ săn mồi phát hiện. Dù những con trưởng thành trong đàn cố gắng bảo vệ nó nhưng cuối cùng hươu cao cổ con vẫn bị sư tử dồn đến vách đá và rơi xuống hố.

Ngay lập tức, sư tử lao xuống ngoạm cổ con mồi và kéo nó đến nơi an toàn. Tưởng chừng như hươu con xấu số sẽ trở thành bữa ăn cho sư tử thì bất chợt hươu cao cổ mẹ xuất hiện, lao đến xả thân bảo vệ con mình.

Sau khoảng 1 lúc lâu nằm yên bất động, cuối cùng hươu con đã có thể gượng dậy. Tuy nhiên, không rõ số phận con hươu ra sao khi hình ảnh cuối cùng trong đoạn video cho thấy nó đã đi xuống một hồ nước và từ từ biến mất dưới hồ.

Long Hải