132 thí sinh được miễn thi tốt nghiệp THPT, tuyển thẳng vào đại học

Giáo dục - Ngày đăng : 14:41, 07/07/2020

Bộ Giáo dục - Đào tạo vừa có công văn gửi các sở GD-ĐT, các trường đại học, học viện, trường cao đẳng trên cả nước về việc miễn thi tốt nghiệp và tuyển thẳng với 132 thí sinh.
Thí sinh tham khảo đáp án bài thi sau buổi thi tốt nghiệp -Ảnh: PV

Đây là những thí sinh lớp 12 đã được triệu tập tham gia kỳ thi chọn đội tuyển quốc gia dự thi Olympic quốc tế năm 2020.

Bộ đề nghị các Sở GD-ĐT thực hiện việc miễn thi với các thí sinh này theo quy định tại khoản 1, điều 36 Quy chế thi tốt nghiệp trung học phổ thông.

Bộ cũng đề nghị các học viện và các trường đại học, trường cao đẳng đào tạo ngành giáo dục mầm non thực hiện việc xét tuyển thẳng đối với các thí sinh này theo quy định tại điểm c, khoản 2, điều 7 của Quy chế tuyển sinh trình độ đại học và tuyển sinh trình độ cao đẳng ngành giáo dục mầm non.

Theo Quy chế thi tốt nghiệp THPT 2020, có 3 nhóm đối tượng được miễn tất cả các bài thi của kỳ thi tốt nghiệp THPT. Đó là những người được triệu tập tham gia kỳ thi chọn đội tuyển quốc gia dự thi Olympic quốc tế hoặc Olympic khu vực các môn văn hóa, nếu đáp ứng các điều kiện: được triệu tập vào học kỳ 2 lớp 12, xếp loại cả năm lớp 12 đạt hạnh kiểm loại tốt và học lực từ loại khá trở lên, có tên trong danh sách miễn thi của Bộ.

Nhóm 2 là những người trong đội tuyển tham gia các cuộc thi Olympic quốc tế hoặc Olympic khu vực về khoa học kỹ thuật, văn hóa, văn nghệ, được triệu tập vào học kỳ 2 lớp 12, xếp loại cả năm lớp 12 đạt hạnh kiểm và học lực từ loại trung bình trở lên, có tên trong công văn đề nghị miễn thi, xác nhận tham dự tập huấn và dự thi đúng quy định của cơ quan tuyển chọn gửi đến các sở GD-ĐT trước ngày thi tốt nghiệp THPT.

Nhóm 3 là nhóm người khuyết tật nặng và đặc biệt nặng, người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học suy giảm khả năng lao động từ 61% trở lên, con đẻ của người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học, bản thân bị suy giảm khả năng lao động từ 61% trở lên...

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 sẽ diễn ra trong 2 ngày 9 và 10.8, với hơn 900.000 thí sinh đăng ký dự thi. Kết quả thi vừa để xét công nhận tốt nghiệp, vừa để dự tuyển vào các trường đại học, cao đẳng xét tuyển theo điểm thi này.

Tú Viên