Đồng Nai: Tăng cường kiểm tra xử phạt các cơ sở kinh doanh vi phạm phòng chống dịch

Theo dòng thời sự - Ngày đăng : 16:21, 13/12/2021

Trước những diễn biến phức tạp của dịch COVID-19 tại Đồng Nai khi số ca tử vong tăng cao những ngày qua, Bí thư Tỉnh ủy Đồng Nai đã chỉ đạo quyết liệt nhằm kéo giảm số ca nhiễm nặng và tử vong.

Tại cuộc họp Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 vào sáng nay 13.12, Chủ tịch UBND tỉnh Cao Tiến Dũng đã nhấn mạnh, trong 2 tuần qua, số ca tử vong trên địa bàn tỉnh tăng cao.

UBND tỉnh đồng ý việc chi 20 tỉ đồng để mua máy thở phục vụ điều trị bệnh nhân COVID-19 của Bệnh viện đa khoa Đồng Nai. Sở Y tế khẩn trương rà soát năng lực điều trị ở tầng 2, tầng 3, nơi nào thiếu nhân lực thì có giải pháp bổ sung. Đồng thời, cần tính toán giải pháp cho người nhà bệnh nhân vào khu điều trị ở tầng 2 để chăm sóc F0 phụ với nhân viên y tế.

Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo các huyện, thành phố thống kê lại số lượng máy vi tính cần mua sắm trên địa bàn để chủ động mua sắm, trang bị cho các trạm y tế xã, phường phục vụ yêu cầu công việc. Tỉnh Đồng Nai sẽ bổ sung dự toán khoản mua sắm này vào tháng 6.2022 cho các địa phương. Việc này phải hoàn thành trong tuần sau để các trạm y tế đảm bảo yêu cầu hoạt động.

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hồng Lĩnh đề nghị lãnh đạo các địa phương thực hiện nghiêm chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh. Lo ngại về số ca tử vong vẫn ở mức cao, Bí thư Tỉnh ủy đề nghị UBND tỉnh chỉ đạo xử lý, giải quyết những kiến nghị mà Sở Y tế đã kiến nghị để thực hiện các giải pháp, nỗ lực cứu người, giảm số ca tử vong. Các địa phương lưu ý nâng cao năng lực quản lý, điều trị F0 tại nhà, không để F0 tử vong tại nhà như trong thời gian qua.

Ngoài ra, phải lưu ý chế độ dinh dưỡng cho bệnh nhân COVID-19 ở tầng 2, xem chế độ ăn hiện tại có đảm bảo dinh dưỡng để bệnh nhân phục hồi hay không để điều chỉnh cho đủ chất. Thuốc kháng vi rút mới được phân bổ cần ưu tiên sử dụng cho những bệnh nhân có triệu chứng.

Lực lượng công an tiếp tục ra quân đồng loạt kiểm tra các quán ăn, siêu thị, các hoạt động về đêm trên địa bàn tỉnh. Những hàng quán nào vi phạm quy định về phòng chống dịch, như hoạt động quá 50% công suất, bán các loại thức uống có cồn, không đảm bảo quy định 5K… thì xử phạt nghiêm theo quy định.

Trịnh Thể