Đồng Nai: Sở Y tế giải thích về số ca tử vong tăng cao

Theo dòng thời sự - Ngày đăng : 16:41, 14/12/2021

Những ngày qua Đồng Nai liên tiếp ghi nhận hàng chục ca tử vong mỗi ngày do dịch COVID-19, nâng số ca tử vong trong tỉnh đã vượt mốc hơn 1.000 ca.

Sáng 14.12, theo thông tin từ Trung tâm Chỉ huy phòng chống dịch COVID-19 tỉnh Đồng Nai, số ca tử vong do dịch trong ngày tiếp tục tăng cao, với 42 ca.

Theo lãnh đạo Sở Y tế, mặc dù số ca lây nhiễm trong cộng đồng giảm nhưng tình trạng quá tải đã xảy ra tại các bệnh viện tuyến trên; hệ thống y tế cơ sở và trạm y tế lưu động hoạt động không hiệu quả…

Tại cuộc họp Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh COVID-19 vừa qua, Giám đốc Sở Y tế Phan Huy Anh Vũ cho biết số ca tử vong do COVID-19 trong tuần qua là 139 ca, tăng 76 ca so với tuần trước đó. Tính đến nay, tỉnh Đồng Nai ghi nhận 1.064 ca tử vong do COVID-19, chiếm tỷ lệ 1,14% tổng số ca nhiễm bệnh trong tỉnh.

Để kéo giảm số ca tử vong trong thời gian tới, lãnh đạo Sở Y tế kiến nghị Bộ Y tế hỗ trợ tỉnh thuốc kháng vi rút. Cùng với đó các huyện, thành phố phải rà soát, tiêm ngừa vắc xin cho những người chưa được tiêm hoặc chưa tiêm đủ 2 mũi. Tiếp tục tăng cường kiểm tra, giám sát hoạt động của trạm y tế lưu động; nâng cao năng lực điều trị bệnh nhân COVID-19 của các cơ sở y tế, tiến hành phân tuyến điều trị phù hợp, giảm quá tải cho tuyến trên. Trong điều trị bệnh nhân, cần củng cố các đội điều trị cơ động phản ứng nhanh; tăng cường nhân lực cho tầng 2, tầng 3 của tháp điều trị.

Đồng Nai hiện còn 100 bệnh nhân COVID-19 đang trong tình trạng nguy kịch. Các cơ sở điều trị bệnh nhân nặng, nguy kịch chỉ còn trống 30 giường, cần gấp rút mở rộng thêm để đáp ứng công tác điều trị.

Về điều trị, theo dõi F0 tại nhà, hiện toàn tỉnh có hơn 58,4 ngàn F0 không triệu chứng hoặc triệu chứng nhẹ đang được theo dõi tại nhà. Trong đó, TP.Biên Hòa nhiều nhất với hơn 35.000 người, tiếp đến là H.Nhơn Trạch hơn 5.000, H.Vĩnh Cửu hơn 4.400, H.Thống Nhất hơn 3.000.

Trịnh Thể