Các 'ông lớn' công nghiệp âm nhạc thế giới cam kết bảo vệ môi trường

Văn hóa - Ngày đăng : 10:53, 15/12/2021

Những tên tuổi lớn như Sony, Universal, Warner đã cam kết hành động vì môi trường.

Ba nhãn hiệu lớn gồm Sony Music Entertainment, Universal Music Group và Warner Music Group cùng với các công ty độc lập như Beggars và Secretly, Warp, Ninja Tune… đã ký thỏa thuận khí hậu âm nhạc.

Các công ty sẽ đăng ký một trong 2 kế hoạch hiện có mang tên Mục tiêu dựa trên khoa học hoặc cam kết về khí hậu, một phần trong chiến dịch Race to Zero (Cuộc đua về 0) của Liên Hợp Quốc hướng tới xây dựng một cuộc phục hồi kinh tế toàn diện, không carbon. Cả hai kế hoạch đều yêu cầu các bên ký kết giảm phát thải khí nhà kính xuống mức 0 vào năm 2050, trước hết đạt được mức giảm 50% vào năm 2030.

Theo các điều khoản của hiệp định, các công ty cũng đã cam kết hợp tác để đo lượng khí thải carbon trong ngành công nghiệp âm nhạc để giúp các nghệ sĩ lên tiếng về các vấn đề khí hậu và cùng với người hâm mộ hiểu rõ về tác động của ngành công nghiệp âm nhạc đối với môi trường. Họ sẽ hướng tới việc hợp tác với các công ty phát trực tuyến như Spotify để “thu thập dữ liệu và thúc đẩy các dự án phát thải theo cách thức hợp tác”.

khi_thai_gay_o_nhiem_pduk.jpeg
Chiến dịch Race to Zero cũng đang bắt tay vào xác định những biện pháp hiệu quả nhất để tiến tới phát thải bằng 0 ở các lĩnh vực quan trọng - Ảnh: Internet

Ông Paul Redding, Giám đốc điều hành của Beggars Group cho biết các bên ký kết sẽ “cùng hướng về các chủ đề bền vững để thực hiện cùng một công việc, theo cùng một cách thức tại cùng một thời điểm”.

Ngành công nghiệp âm nhạc đang xem xét các vấn đề, bao gồm tác động của các chuyến lưu diễn toàn cầu, sản xuất nhựa vinyl và năng lượng được sử dụng để phát trực tuyến.

Vào tháng 10, Coldplay đã trở thành một trong những ban nhạc nổi tiếng cam kết giảm lượng khí thải bằng cách sẽ cắt giảm 50% trong các chuyến lưu diễn vòng quanh thế giới sắp tới của họ.

Đan Thuỳ