An Giang: Bắt liên tiếp 2 vụ vận chuyển cần sa từ Campuchia vào Việt Nam

Sự kiện - Ngày đăng : 15:31, 16/12/2021

Đồn biên phòng Phú Hội và đồn biên phòng Vĩnh Gia thuộc Bộ đội Biên phòng tỉnh An Giang đã bắt giữ 2 vụ vận chuyển 40kg cần sa khô từ Campuchia vào Việt Nam.

Chiều 16.12, lãnh đạo Bộ đội Biên phòng tỉnh An Giang cho biết, Đồn biên phòng Phú Hội và Đồn biên phòng Vĩnh Gia đã bắt giữ 2 vụ vận chuyển 40kg cần sa khô từ Campuchia vào Việt Nam.

“Từ đầu năm đến nay, Bộ đội Biên phòng tỉnh An Giang đã bắt khoảng 8 vụ, thu giữ 155kg cần sa khô và hơn 7kg ma túy”, vị này thông tin.

1-minh-can-sa.jpg
Đối tượng bị bắt giữ - Ảnh: C.K
2-minh-can-sa.jpg
Tang vật 30kg cần sa khô - Ảnh: C.K

Theo đó, vào lúc 1 giờ 20 ngày 15.12, tổ công tác của chốt quản lý, bảo vệ biên giới và phòng chống dịch COVID-19 số 8 (Đồn biên phòng Phú Hội) thực hiện nhiệm vụ tuần tra trong phạm vi đảm nhiệm.

Khi đến khu vực Cột mốc phụ 259/1 (thuộc ấp Phú Nhơn, xã Phú Hội, huyện An Phú), tổ công tác phát hiện 1 người đàn ông đang vận chuyển các bao đồ đi từ Campuchia về Việt Nam có dấu hiệu nghi vấn.

Lúc này, tổ công tác nhanh chóng triển khai lực lượng đón lõng, vây bắt. Khi người này vừa qua biên giới khoảng 100m về phía Việt Nam, tổ công tác đã nhanh chóng bắt gọn cùng với 6 cục hàng được gói trong túi nilon màu đen.

Tiến hành kiểm tra, tổ công tác phát hiện bên trong các túi chứa 30kg cây, hoa thảo mộc khô (nghi là cần sa).

Qua lấy lời khai, người đàn ông này cho biết tên Nguyễn Văn Minh (SN 1961, ngụ ấp Vĩnh Hội, xã Vĩnh Hội Đông) và khai nhận thêm vào đêm 14.12, đã vượt biên qua Campuchia để nhận hàng của một người tên Hồng.

3-minh-can-sa.jpg
Tang vật 10kg cần sa khô được Đồn biên phòng Vĩnh Gia phát hiện thu giữ - Ảnh: C.K

Tiếp đó, khoảng 2 giờ 20 ngày 16.12, tổ công tác của chốt quản lý, bảo vệ biên giới và phòng chống dịch COVID-19 số 7 (Đồn Biên phòng Vĩnh Gia) thực hiện nhiệm vụ tuần tra, kiểm soát.

Đến khu vực Mốc dấu 284-1 (thuộc ấp Vĩnh Cầu, xã Vĩnh Gia, huyện Tri Tôn), tổ công tác phát hiện 2 người đàn ông đang di chuyển từ Campuchia về Việt Nam, cách đường biên giới khoảng 500m về phía Việt Nam có biểu hiện nghi vấn.

Tổ công tác đã thông báo cho Chốt số 4,5,6,8 phối hợp mật phục, vây bắt. Phát hiện bóng dáng của tổ công tác lập tức 2 người này liền bỏ bao hàng xuống vị trí mép cống thoát nước và chạy thoát về Campuchia.

Tiến hành kiểm tra bao hàng, tổ công tác phát hiện bên trong bao hàng có 3 bọc nilon màu đen, bên trong có chứa 10kg thân, cành, lá, hoa, quả cây thảo mộc khô (nghi là cần sa).

Hiện, đồn biên phòng Phú Hội và đồn biên phòng Vĩnh Gia đã lập biên bản tạm giữ Minh và tang vật, đồng thời phối hợp với lực lượng chức năng hoàn chỉnh hồ sơ, thủ tục, tiếp tục xử lý theo quy định của pháp luật.

Tô Văn - C.K