Hoãn đêm thi chung kết Miss World 2021 vì nhiều thí sinh dương tính COVID-19

Văn hóa - Ngày đăng : 06:10, 17/12/2021

Trang web chính thức với 3,8 triệu người theo dõi của Miss World đã thông báo hoãn đêm chung kết cuộc thi vì có nhiều thí sinh dương tính với COVID-19.

Vài tiếng trước chung kết, ban tổ chức Miss World 2021 thông báo sẽ không tổ chức đêm thi (vào 6 giờ sáng 17.12, giờ Việt Nam) như kế hoạch. Quyết định được đưa ra ngay sau khi Bộ Y tế Puerto Rico công bố 17 người có kết quả xét nghiệm dương tính với COVID-19, bao gồm cả thí sinh và nhân viên kỹ thuật của cuộc thi.

Trên fanpage chính thức, ban tổ chức Miss World đưa ra lý do hoãn đêm chung kết vì muốn đảm bảo an toàn cho sức khỏe của các thí sinh và toàn bộ ê kíp cuộc thi. Đêm chung kết sẽ được lên lịch lại trong vòng 90 ngày tới.

ha.jpg
Chung kết Hoa hậu Thế giới (Miss World) 2021 có Đỗ Thị Hà tham dự chính thức hoãn

"Quyết định này được đưa ra sau những cuộc họp gấp với chính quyền và cơ quan y tế của Puerto Rico", bà Julia Morley - Chủ tịch Miss World - cho biết.

"Chúng tôi rất mong chờ sự trở lại của các thí sinh, những cô gái tôi đã có cơ hội gặp gỡ và yêu mến, để đêm chung kết cuộc thi được diễn ra trong một bối cảnh an toàn hơn. Các thí sinh và nhân viên y tế có kết quả dương tính với COVID-19 sẽ được điều trị và cách ly cho đến khi hoàn toàn khỏe mạnh và đủ điều kiện lên máy bay về nước", phía BTC Miss World thông tin đến các thí sinh.

Như vậy, Đỗ Thị Hà cùng các thí sinh khác sẽ phải tạm hoãn phần thi chung kết của mình, chờ thông báo tiếp theo từ phía BTC. Trước đó, thông báo từ ban tổ chức cho biết có 7 thí sinh phải cách ly vì nghi mắc COVID-19. Sau đó, họ tiến hành xét nghiệm diện rộng toàn bộ người tham gia cuộc thi, bao gồm thí sinh và ê kíp tổ chức. Kết quả, 17 người đã được xác nhận dương tính với COVID-19.

Miss World là một trong hai cuộc thi nhan sắc lớn nhất thế giới, bên cạnh Miss Universe. Miss World được tổ chức tại Anh từ năm 1951, khởi nguồn là cuộc thi bikini. Từ năm 2015, Miss World tuyên bố bỏ vòng áo tắm để tránh các chỉ trích về việc tập trung khai thác hình thể của phái nữ. Tuy nhiên, ban tổ chức năm nay khởi động lại phần thi.

Dạ Thảo - Ảnh: Sen Vàng