Hà Nội dự kiến bắn pháo hoa một điểm đêm giao thừa

Sự kiện - Ngày đăng : 18:24, 18/12/2021

Trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, Hà Nội tính phương án tổ chức bắn pháo hoa tại một điểm là Công viên Thống Nhất vào đêm giao thừa.

Theo kế hoạch tổ chức Tết Nhâm Dần 2022 của TP Hà Nội, để phục vụ người dân đón Tết đảm bảo an toàn, tiết kiệm và phòng chống dịch COVID-19, Bộ Tư lệnh Thủ đô được giao chủ trì, phối hợp với các đơn vị có liên quan tham mưu phương án tổ chức bắn pháo hoa tại một điểm tại Công viên Thống Nhất có truyền hình trực tiếp (sử dụng nguồn kinh phí xã hội hóa).

ban-phao-hoa.png
Hà Nội dự kiến bắn pháo hoa một điểm đêm Giao thừa - Ảnh: Internet

Do diễn biến phức tạp của dịch bệnh, đây là năm thứ hai liên tiếp TP Hà Nội tổ chức bắn pháo hoa tại một điểm. Những năm trước đó, TP đều tổ chức bắn pháo hoa tại tất cả 30 quận, huyện, thị xã.

Trước đó, trong chỉ thị về tổ chức Tết Nhâm Dần 2022, Ban Bí thư cũng yêu cầu các địa phương căn cứ tình hình cụ thể, cân nhắc thận trọng việc tổ chức bắn pháo hoa chào mừng năm mới 2022 và Tết Nguyên đán. Việc tổ chức bắn pháo hoa chào mừng năm mới phải được quyết định trên cơ sở bảo đảm tiết kiệm, an toàn, không sử dụng ngân sách nhà nước.

Kế hoạch nêu rõ, việc xây dựng kế hoạch phục vụ các hoạt động Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 nhằm phục vụ nhân dân đón xuân mới vui tươi, lành mạnh, an toàn, tiết kiệm với phương châm "mọi người, mọi nhà đều có Tết". Đồng thời, chủ động trong công tác chăm lo tới các gia đình chính sách, người có công, người nghèo, khu vực còn có khó khăn; bảo đảm an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn thành phố phục vụ người dân đón Tết.

Để đảm bảo công tác phòng chống dịch COVID-19, Bộ Y tế mới đây cũng đề nghị xem xét dừng các hoạt động tập trung đông người không cần thiết, các hoạt động vui chơi, lễ hội, tôn giáo tại các địa phương có nguy cơ bùng phát dịch trong thời gian nghỉ Tết âm lịch 2022.

Đề nghị của Bộ Y tế được đưa ra trong bối cảnh hiện nay nhiều địa phương vẫn ghi nhận số mắc COVID-19 hàng ngày trong cộng đồng, đặc biệt tại các địa phương có mật độ dân cư cao, giao thương, đi lại lớn. Ngoài ra biến thể Omicron đang lan truyền nhanh, diễn biến phức tạp, khó lường tại nhiều quốc gia trên thế giới và trong khu vực.

Vì vậy, việc sinh hoạt, đi lại, giao thương của người dân trong thời gian nghỉ Tết Âm lịch tuyệt đối tuân thủ đúng và đầy đủ quy định 5K (Khẩu trang, Khử khuẩn, Không tụ tập, Khai báo y tế và Khoảng cách) của Ban Chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch COVID-19.

Từ đầu đợt dịch thứ 4 đến ngày 17.12, cả nước ghi nhận trên 1,5 triệu ca nhiễm COVID-19, trong đó có gần 1,1 triệu bệnh nhân đã được công bố khỏi bệnh và hơn 29.000 ca tử vong. Hiện, số ca mắc tại cộng đồng và tử vong tiếp tục có xu hướng gia tăng nhanh ở nhiều địa phương.

Tuyết Nhung