Sóc Trăng: Tạm giữ giám đốc doanh nghiệp tông xe chết người

Sự kiện - Ngày đăng : 16:00, 17/05/2020

Ông Phạm Văn Són lái ô tô tông chết người đi xe máy nhưng không dừng lại giúp nạn nhân mà bỏ chạy và cho tài xế “thế thân”.
Chiếc xe gây tai nạn - Ảnh: Hàm Yên

Ngày 17.5, Công an huyện Trần Đề (Sóc Trăng) tiếp tục tạm giữ hình sự ông Phạm Văn Són, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Tổng Kỳ Hòa ở thị xã Vĩnh Châu để điều tra vụ tai nạn giao thông chết người tại ấp Chắc Tưng, xã Tài Văn, huyện Trần Đề. Nạn nhân là anh Lý Sà Rích (38 tuổi), ngụ tại ấp An Hòa 1, xã Thạnh Thới An, huyện Trần Đề.

Theo cơ quan điều tra, khoảng 21 giờ ngày 14.5, anh Rích chạy xe trên đường 935 theo hướng thành phố Sóc Trăng đi thị xã Vĩnh Châu để về nhà. Khi đến địa phận ấp Chắc Tưng, anh Rích dừng xe bên đường thì bị 1 chiếc ô tô chạy cùng chiều đâm từ phía sau khiến anh văng xuống lề đường.

Sau khi gây tai nạn, người điều khiển xe ô tô bỏ mặc nạn nhân, tiếp tục điều khiển xe chạy về hướng thị xã Vĩnh Châu. Người dân địa phương phát hiện vụ việc nên báo công an.

“Nghe tin có tai nạn, chúng tôi ra tìm thì chỉ thấy chiếc xe gắn máy của Rích nằm trên lề đường mà không thấy Rích đâu. Chúng tôi soi đèn xung quanh tìm thì thấy Rích nằm phía dưới lề đường nhưng đã chết”, một người thân của anh Rích kể.

Sau khi khám nghiệm hiện trường và tử thi, cơ quan điều tra lần theo dấu vết của chiếc Hyundai gây tai nạn và phát hiện ông Són giấu xe trong nhà kho của công ty. Lúc này, tài xế của ông Són khai với cơ quan điều tra rằng anh ta lái chiếc ô tô biển số 83L-1837 từ Sóc Trăng về Vĩnh Châu và gây tai nạn.

Tuy nhiên, cơ quan điều tra vẫn đặt dấu hỏi và đấu tranh với chủ xe. Trước các chứng cứ khó chối cãi, đến chiều 15.5, ông Són thừa nhận ông là người đã lái xe gây tai nạn nhưng cho tài xế nhận tội thay mình.

Hiện trường vụ tai nạn - Ảnh: Hàm Yên

Hiện cơ quan điều tra đã hoàn tất thực nghiệm hiện trường và củng cố chứng cứ, lời khai của ông Són để khởi tố ông này. Ở Sóc Trăng, ông Són được nhiều người xem là đại gia có nhiều tiền, trúng thầu đầu tư xây dựng Trung tâm Thương mại thị xã Vĩnh Châu.

Hai năm trước, Sở Xây dựng Sóc Trăng kiểm tra dự án này (giai đoạn 1) và phát hiện rất nhiều sai phạm. Cụ thể, nhà đầu tư đã xây dựng nhà ở theo từng căn riêng lẻ, quy mô không đồng bộ về số tầng, số tầng không đúng với quy hoạch được phê duyệt.

Đặc biệt, nhà đầu tư tự ý xây dựng 128 ki ốt, lô sạp tiền chế trên bờ kè trong dự án tại bờ sông Vĩnh Châu. Ngoài ra, chủ đầu tư còn kinh doanh nhà ở dưới hình thức huy động vốn theo hình thức bán nhà ở hình thành trong tương lai khi chưa đáp ứng điều kiện kinh doanh bất động sản.

Dự án này bắt nguồn vào cuối tháng 4.2016 khi UBND tỉnh Sóc Trăng có quyết định giao đất, cho thuê đất với diện tích trên 57.000m² cho Công ty cổ phần Tổng Kỳ Hòa triển khai dự án Trung tâm Thương mại thị xã Vĩnh Châu giai đoạn 1. Theo chủ trương được phê duyệt, bên cạnh xây dựng khu siêu thị, nhà ở thương mại và kinh doanh nhà ở, công ty còn đầu tư khu chợ mới để di dời trên 400 tiểu thương đang mua bán ở khu chợ cũ đã xuống cấp.

Hàm Yên