Hà Nội: Đã có kết quả giải trình tự gene của 22 người dương tính SARS-CoV-2

Sự kiện - Ngày đăng : 12:48, 30/12/2021

22 mẫu bệnh phẩm người dương tính SARS-CoV-2 tại nhiều quận/huyện ở Hà Nội được lấy để giải trình tự gene nhằm phát hiện sớm người nhiễm biến thể Omicron, vừa cho kết quả sáng nay (30.12).

Sáng 30.12, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật (CDC) Hà Nội đã có thông báo sơ bộ kết quả về giải trình tự gene của 22 mẫu bệnh phẩm người dương tính SARS-CoV-2 được gửi về Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương thực hiện, nhằm chủ động giám sát phát hiện sớm ca nhiễm biến thể Omicron.

Kết quả cho thấy 15/22 mẫu gửi đều thuộc biến thể Delta; 7 mẫu còn lại không đủ tải lượng để giải trình tự gene.

15 mẫu thuộc biến thể Delta phân bố tại các quận/huyện ở Hà Nội, bao gồm: Chương Mỹ (2), Đống Đa (2); các quận/huyện Quốc Oai, Mỹ Đức, Bắc Từ Liêm, Hoàn Kiếm, Mê Linh, Gia Lâm, Nam Từ Liêm, Hà Đông, Thanh Oai, Đông Anh, Hai Bà Trưng (1)

Như vậy, đến nay Hà Nội hiện chưa ghi nhận thêm người nhiễm SARS-CoV-2 biến thể Omicron.

Được biết, có 165 người đi cùng chuyến bay với bệnh nhân nhiễm biến thể Omicron đầu tiên tại Việt Nam, trong đó chủ yếu là người ở Hà Nội và 3 địa phương khác. Trên chuyến bay này còn 127 người hiện đang được cách ly ở Sầm Sơn, Thanh Hóa.

Trước đó, ngày 28.12, Bộ Y tế công bố ca nhiễm biến thể Omicron đầu tiên tại Việt Nam. Người này là hành khách trên chuyến bay từ Anh về sân bay Nội Bài tối 19.12, test nhanh dương tính COVID-19 tại sân bay. Sau khi nhập cảnh, hành khách được vận chuyển bằng xe chuyên dụng về khu cách ly của Bệnh viện 108, xét nghiệm SARS-CoV-2 bằng phương pháp RT-PCR cho kết quả dương tính.

Ngày 28.12, Bệnh viện 108 thông tin sức khoẻ ca nhiễm biến thể Omicron đầu tiên này bình thường, chưa có biểu hiện triệu chứng.

P.V