Thiên vị - Nguyên nhân dẫn đến sự rạn nứt trong nhóm nhạc K-pop

Văn hóa - Ngày đăng : 10:16, 04/01/2022

Tờ SCMP nhận định chủ nghĩa thiên vị dường như đã gây ra rạn nứt giữa các thành viên trong nhóm nhạc K-pop.

Với số lượng lớn các nhóm nhạc và thần tượng K-pop, không có gì ngạc nhiên khi không phải nhóm nhạc nào cũng thành công và không phải thành viên nào cũng được chú ý tới. Đa số nhóm nhạc thường có một đến hai thành viên nữ nổi trội nhất.

Điều này dẫn đến việc người hâm mộ nghi vấn các công ty quản lý đã có sự thiên vị, ưu ái quá mức một thành viên nhất định.

Wonyoung (Ive)

Nhóm nhạc Ive đã trở thành tâm điểm chú ý kể từ khi ra mắt vào tháng 12.2021 song không phải tất cả các thành viên trong nhóm đều được tỏa sáng. Gần đây, người hâm mộ đã chỉ ra rằng thành viên Wonyoung dường như đang được ưu ái hơn khi trang phục biểu diễn của cô luôn nổi bật hơn so với 5 người còn lại.

anh-chup-man-hinh-2022-01-04-luc-09.46.23.png

Điều này đã dẫn đến những phản ứng dữ dội đối với stylish của nhóm Ive vì đã thể hiện sự ưu ái đối với Wonyoung. Theo Koreaboo, trong một buổi diễn, mặc dù tất cả các thành viên nữ khác và các vũ công đều mặc trang phục màu đen song Wonyoung là người duy nhất mặc trang phục màu trắng, nổi bật hơn hẳn.

anh-chup-man-hinh-2022-01-04-luc-09.45.04.png

Người hâm mộ cũng nhận ra rằng trong các màn trình diễn, Wonyoung luôn được diện trang phục nóng bỏng trong khi các thành viên còn lại thường mặc trang phục tối giản. Nhiều người bày tỏ sự bức xúc trước những sự việc này, đồng thời cho rằng công ty đang dành cho Wonyoung một sự ưu ái đặc biệt, dẫn đến việc các thành viên khác ít được chú ý hơn.

Mia (Everglow)

Giống như Wonyoung, có vẻ như giọng ca chính kiêm vũ công Mia của nhóm Everglow đã nhận được sự ưu ái từ công ty quản lý, nhưng khác ở chỗ liên quan đến bài hát chứ không phải trang phục.

anh-chup-man-hinh-2022-01-04-luc-09.45.11.png

Kể từ khi ra mắt, Mia liên tục được hát những đoạn dài nhất trong đĩa đơn của nhóm. Điều này diễn ra thường xuyên đến mức người hâm mộ đã bắt đầu gọi nhóm là “Mia và những người bạn”.

Người hâm mộ và Youtuber Angelina đã phát hành một video đề cập đến chủ nghĩa thiên vị Mia vào tháng 2.2020 và đã nhận được hơn 270.000 lượt xem.

Jennie (Blackpink)

Mặc dù không thể phủ nhận rằng nhóm nhạc Blackpink đang là một cơn sốt toàn cầu nhưng đã có lúc thành viên Jennie được mệnh danh là “Công chúa của YG” vì hình ảnh của cô luôn chiếm tỷ lệ lớn nhất. Điều này đặt ra nghi vấn YG Entertainment có đang thiên vị thành viên rap chính của nhóm.

anh-chup-man-hinh-2022-01-04-luc-09.45.17.png

Người hâm mộ cho rằng Jennie luôn được diện trang phục đẹp nhất và có nhiều cơ hội tỏa sáng nhất. Tuy nhiên, theo thời gian các thành viên còn lại cũng đã củng cố được tên tuổi của mình theo nhiều cách khác nhau, chẳng hạn như Jisoo với K-drama Snowdrop hay Rosé và Lisa lừng lẫy với sự nghiệp solo riêng.

 Suzy (Cựu  thành viên Miss A)

Một trong những trường hợp đáng chú ý nhất phải kể đến Suzy – cựu thành viên nhóm Miss A. Miss A trực thuộc JYP Entertainment nhưng đã tan rã từ lâu song người hâm mộ vẫn luôn gọi Suzy là “Công chúa nhà JYP”.

 Suzy được chú ý sau vai diễn trong K-drama Dream High năm 2011 và khi lấn sân sang cả ca hát, mức độ nổi tiếng của cô cũng tăng lên nhanh chóng. Suzy là thành viên duy nhất được công ty quản lý đảm bảo sẽ có những hợp đồng quảng cáo, diễn xuất, được giao hát nhiều đoạn hơn trong một ca khúc.

anh-chup-man-hinh-2022-01-04-luc-09.45.30.png

Miss A vướng nghi vấn lục đục cũng vì Suzy được lăng xê quá mức. Thời điểm quảng bá Only You (2015), dân mạng cho rằng Fei, Min và Jia tẩy chay Suzy. Tuy nhiên, trả lời phỏng vấn tháng 9.2020, Fei (Vương Phi Phi) đã phủ nhận.

Hyuna (Cựu thành viên 4Minute)

Giống như Suzy, Hyuna nổi tiếng nhất 4Minute vì cô đã có sự nghiệp thành công trước khi nhóm ra mắt năm 2009. Trong thời gian hoạt động, Hyuna luôn được ý hơn 4 thành viên còn lại với loạt sản phẩm solo và chương trình tạp kỹ.

anh-chup-man-hinh-2022-01-04-luc-09.45.37.png

Hyuna tiếp tục phát hành nhiều ca khúc solo nổi tiếng như Bubble Pop, Trouble Maker kết hợp với thành viên nhóm Beast, Hyunseung.

Mặc dù các thành viên khác của 4Minute cũng đã có một số hoạt động solo, nhưng Hyuna vẫn được chú ý nhất vì công ty Cube Entertainment luôn tạo mọi điều kiện cho Hyuna phát triển.

Đan Thuỳ