Brazil tiếp tục hoãn lễ hội Carnival do COVID-19

Văn hóa - Ngày đăng : 10:13, 05/01/2022

Thành phố Rio de Janeiro đã hủy bỏ các cuộc diễu hành đường phố và các bữa tiệc trong Lễ hội Carnival nổi tiếng năm thứ 2 liên tiếp bởi sự gia tăng ca mắc COVID-19 mới tại Brazil.

Ngày 4.1, Thị trưởng Eduardo Paes đã thông báo rằng thành phố Rio de Janeiro sẽ hoãn tổ chức các sự kiện đường phố thu hút hàng trăm nghìn người tham gia trong lễ hội Carnival.

“Do về bản chất của lễ hội là những sự kiện tập trung đông người nên Carnival năm nay không thể tổ chức dưới bất kỳ hình thức nào”, ông Paes cho biết.

Các thành phố khác của Brazil cũng đang hủy bỏ các cuộc diễu hành Carnival. Tuần trước, thành phố vùng đông bắc là Salvador tuyên bố sẽ không tổ chức sự kiện này. Song thành phố đông dân Sao Paulo đang có kế hoạch chuyển cuộc diễu hành đường phố đến đường đua Công thức 1 Interlagos.

Năm 2021, lễ hội Carnival cũng đã từng bị hoãn vì ảnh hưởng của dịch bệnh.

skynews-rio-carnival-2019-brazil_5107654.jpeg

Lễ hội Carnival Rio de Janeiro là cuộc diễu hành truyền thống và nổi tiếng nhất thế giới của các trường múa samba trên những xe được trang trí rực rỡ và hoành tráng cùng sự tham gia của hàng trăm vũ công trong trang phục sặc sỡ. Đây cũng là cuộc cạnh tranh sôi động giữa các trường dạy samba nổi tiếng nhất của Brazil. Cùng với đó, là các lễ hội nhảy múa theo điệu nhạc samba trên đường phố kéo dài suốt đêm trong một tuần lễ. Việc hoãn lễ hội Carnival sẽ tước đi nguồn thu lớn của ngành du lịch Brazil.

Gần đây các ca nhiễm COVID-19 đang gia tăng lại tại Brazil. Ngày 4.1, Bộ Y tế nước này đã báo cáo có 18.759 ca nhiễm COVID-19 mới và 175 ca tử vong trong 24 giờ qua. Khoảng 170 ca nhiễm biến thể Omicron đã được ghi nhận trong nước.

Đan Thuỳ