Sau phản ánh của Một Thế Giới về việc công nhân Pouchen ngưng làm đòi thưởng tết, LĐLĐ Đồng Nai vào cuộc

Theo dòng thời sự - Ngày đăng : 16:42, 07/01/2022

Ngay sau khi thông tin phản ánh của Một thế giới, LĐLĐ tỉnh Đồng Nai cùng LĐLĐ TP.Biên Hoà đã làm việc với Ban giám đốc Công ty TNHH Pouchen Việt Nam, liên quan đến vụ việc công nhân ngừng việc tập thể.
a8b678c8-9ddd-41f8-b8f0-60d73fe7878d.jpeg
Thông báo thưởng tết của công ty TNHH Pouchen Việt Nam.

Sáng ngày 7.1, hàng ngàn công nhân trước cổng công ty Pouchen (P.Hoá An, TP.Biên Hoà, tỉnh Đồng Nai) tràn xuống đường liên quan đến quyền lợi thưởng Tết và tiền lương tháng 13. Nguyên nhân là do công nhân yêu cầu công ty giữ nguyên mức thưởng Tết giống như năm ngoái.

Trước đó, ngày 6.1, bên phía Công ty TNHH Pouchen Việt Nam đã có thông báo tiền thưởng Tết năm 2022. Theo đó, Ban Giám đốc công ty đã cùng Ban chấp hành Công đoàn thỏa thuận điều chỉnh hệ số tiền thưởng năm 2022 theo hệ số thâm niên của công nhân. Cụ thể như sau:

Đối với người lao động làm việc từ đủ 12 năm trở lên, được thưởng 1,54 tháng lương; đối với người lao động làm việc từ đủ 1 năm đến dưới 5 năm thưởng 1 tháng lương. Người lao động nghỉ hưu, hết hạn hợp đồng lao động sau ngày 31.12.2022 vẫn được xét hưởng tiền thưởng tết. Còn với người lao động nghỉ việc, sa thải thì không được hưởng tiền thưởng tết.

Trong khi đó mức thưởng cao nhất năm 2021 là 1,9 tháng lương, còn trước đó nữa thì mức thưởng Tết cao nhất là 2,2 tháng lương.

Công ty TNHH Pouchen Việt Nam có khoảng 16.500 công nhân là một trong số những DN có đông công nhân nhất nhì trên địa bàn.

Năm 2021 là thời điểm dịch bệnh lây lan toàn cầu, khiến cho hoạt động kinh tế bị đình trệ và nhu cầu tiêu dùng giảm mạnh, ảnh hưởng nghiêm trọng đến ngành sản xuất toàn cầu, kết quả là các dây chuyền sản xuất ngừng hoạt động và xuất khẩu hàng hoá giảm sút. Hoạt động kinh doanh của tập đoàn Pouchen cũng bị ảnh hưởng bởi việc cắt giảm đơn đặt hàng từ phía khách hàng khiến cho tập đoàn thua lỗ nghiêm trọng trong suốt cả năm.

Trịnh Thể