Lễ trao giải Oscar 2022 sẽ có người dẫn chương trình

Văn hóa - Ngày đăng : 10:08, 12/01/2022

Lễ trao giải Oscar năm nay sẽ có người dẫn chương trình chính thức sau 3 năm không có ai làm việc này.

Ngày 11.1, ông Craig Erwich, Chủ tịch kênh truyền hình ABC đã thông báo rằng lễ trao giải Oscar năm nay sẽ chính thức trở lại với một người dẫn chương trình, song không nói rõ đó là ai.

“Người đó có thể là tôi”, Erwich hài hước chia sẻ trước khi bày tỏ sự tin tưởng của mình đối với nhà sản xuất điều hành giải Oscar Will Packer.

Các giải Oscar được trao bởi những người nổi tiếng nhưng không có người dẫn chương trình vào các năm 2019, 2020 và 2021. Nam diễn viên Jimmy Kimmel là người dẫn chương trình cuối cùng của lễ trao giải Oscar vào các năm 2017 và 2018. Trước đó, nam nghệ sĩ Chris Rock là người dẫn chương trình năm 2016.

_105499244_kimmel1_getty.jpeg
Nam diễn viên Jimmy Kimmel - Ảnh: Internet

Tạp chí The Hollywood Reporter cũng cho biết nam diễn viên Tom Holland (đóng trong bom tấn Spider-Man: No Way Home) từng úp mở về việc dẫn chương trình buổi lễ trao giải nhưng nguồn tin mới nhất của trang xác nhận Viện Hàn lâm khoa học và nghệ thuật điện ảnh Mỹ (AMPAS - đơn vị tổ chức giải Oscar) chưa có động thái gì cho việc này.

tom-holland.jpeg
Nam diễn viên Tom Holland - Ảnh: Internet

Vị trí dẫn chương trình cho lễ trao giải Oscar từng được coi là sự thèm muốn nhất ở Hollywood nhưng sau lùm xùm bê bối của danh hài Kevin Hart - người từng được bổ nhiệm làm MC tại lễ trao giải Oscar 2019, Viện Hàn lâm đã quyết định không cần đến vị trí dẫn chương trình. Thay vào đó, Oscar 2019 được dẫn dắt thay phiên bởi hàng loạt ngôi sao hạng A của Hollywood. Những tưởng việc không có MC sẽ gây ra nhiều khó khăn cho lễ trao giải nhưng ngược lại, Oscar 2019 đã diễn ra vô cùng tốt đẹp và thành công hơn mong đợi. Nhiều khán giả nhận xét chương trình thú vị hơn rất nhiều khi không còn những trò lố của người dẫn chương trình như trước đây.

Theo lịch dự kiến, danh sách đề cử chính thức của giải Oscar 2022 sẽ công bố ngày 8.2.2022. Mùa giải lần thứ 94 sẽ diễn ra tại Nhà hát Dolby (bang California, Mỹ) vào ngày 27.3 trên kênh ABC.

Đan Thuỳ