Giao lưu cùng Ocean Vuong - tác giả 'Một thoáng ta rực rỡ ở nhân gian'

Văn hóa - Ngày đăng : 18:25, 12/01/2022

Nhân dịp phát hành tiểu thuyết “Một thoáng ta rực rỡ ở nhân gian” (bản dịch của On Earth We're Briefly Gorgeous), tác giả Ocean Vuong sẽ có một buổi giao lưu với độc giả Việt Nam trên nền tảng Zoom và Facebook.

Nhà thơ, nhà văn người Mỹ gốc Việt Ocean Vuong đã trở thành một hiện tượng gây chú ý khi tập thơ đầu tay của anh - Trời đêm những vết thương xuyên thấu (Night sky with exit wounds) - được độc giả trên khắp thế giới đón nhận và liên tục được xướng tên tại những lễ trao giải danh giá.

ocean-vuong.jpg
Tác giả Ocean Vuong

Cùng với đó, cuốn tiểu thuyết đầu tay On Earth We're Briefly Gorgeous vừa xuất bản đã ngay lập tức lọt vào danh sách best seller của New York Times và trở thành cuốn sách đáng mong đợi nhất năm 2019 từ giới phê bình.

Trước khi trở thành một cây viết nổi tiếng, Ocean Vuong học tại một trường cao đẳng cộng đồng ở Mỹ. Sau khi tốt nghiệp, anh tiếp tục theo học ngành marketing quốc tế nhưng chỉ được vài tháng thì bỏ ngang để chuyển sang ngành Văn học Mỹ thế kỷ 19 ở trường Brooklyn, New York. Ocean Vuong học tiếp bằng thạc sĩ sáng tác tại Đại học New York. Hiện anh đang giảng dạy chương trình thạc sĩ sáng tác văn chương của Đại học Massachusetts tại Amherst.

Nhân dịp phát hành tiểu thuyết Một thoáng ta rực rỡ ở nhân gian (bản dịch của On Earth We're Briefly Gorgeous), tác giả Ocean Vuong sẽ có một buổi giao lưu với độc giả Việt Nam về cuốn sách, thông qua nền tảng Zoom và livestream trực tiếp trên fanpage Nhã Nam.

mot-thoang-ta-ruc-ro-o-nhan-gian.jpg
Bản tiếng Việt cuốn sách Một thoáng ta rực rỡ ở nhân gian, NXB Hội Nhà văn, Nhã Nam, 1.2022

Trong buổi trò chuyện này, độc giả Việt Nam sẽ có dịp nghe Ocean Vuong chia sẻ nhiều hơn về sự ra đời của cuốn sách cũng như những câu chuyện liên quan đến con đường văn chương của anh.

Buổi giao lưu của tác giả Ocean Vuong với bạn đọc Việt Nam sẽ diễn ra lúc 9 giờ ngày 16.1.2022 trên nền tảng Zoom. Ngoài ra chương trình cũng được phát trực tuyến trên Facebook Nhã Nam.

Tiểu Vũ