TP.HCM không tổ chức bắn pháo hoa dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022

Sự kiện - Ngày đăng : 18:00, 13/01/2022

Trên tinh thần cùng chung với cả nước và thực hiện chỉ đạo của Trung ương, trong dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, TP.HCM sẽ không tổ chức bắn pháo hoa.

Chia sẻ với báo chí vào chiều 13.1.2022, ông Võ Trọng Nam – Phó giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao TP.HCM khẳng định, Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 này, TP sẽ không tổ chức bắn pháo hoa.

Tuy nhiên theo ông Nam, TP sẽ có 18 hoạt động trong dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 này kéo dài từ nay đến hết tháng 2.2022. Các nội dung này đã được trình UBND TP và về cơ bản đã thông qua.

tphcm-khong-t-chuc-banphoa-hoa-tet-nguyendan-nham-dan-20220-hinh-anh(1).png
Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2020 tới, TP.HCM sẽ không tổ chức bắn pháo hoa - Ảnh: PV 

Cụ thể, các hoạt động trong đợt Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 kéo dài từ nay cho đến hết tháng 2.2022 gồm: Triển lãm ảnh: “Mừng Xuân Nhâm Dần - mừng Đảng quang vinh”; Họp mặt kiều bào “mừng Xuân Nhâm Dần 2022”; Gặp mặt mặt lãnh đạo, lãnh sự đoàn của các nước đầu năm 2022; Hội hoa xuân – Chợ hoa Tết; các hoạt động đền ơn đáp nghĩa; Lễ hội Đường sách Tết Nhâm Dần 2022; Đường hoa Nguyễn Huệ Tết Nhâm Dần 2022; tổ chức chương trình biểu diễn nghệ thuật Kỷ niệm 92 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3.2.1930- 3.2-2022); Họp mặt Truyền thống cách mạng Sài Gòn - Chợ Lớn – Gia Định; Họp mặt Truyền thống chiến khu An Phú Đông – Thạnh Lộc- Thạnh Xuân; chương trình sân khấu hóa Kỷ niệm 233 năm chiến thắng Đống Đa lịch sử; tổ chức Lễ hội Tết Nguyên tiêu Nhâm Dần 2022 và Ngày Thơ Việt Nam…

Hiện các sở, ngành và quận huyện cũng đã được phân công để thực hiện các nội dung của hoạt động trên.

Về công tác chuẩn bị cho Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, ông Nam cho biết , TP tổ chức trang trí “ánh sáng nghệ thuật đường phố”. Theo dự kiến sẽ có 12 tuyến đường thực hiện trang trí “ánh sáng nghệ thuật đường phố”. Đây là mô hình nằm trên đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Đồng Khởi, Lê Duẩn, Nguyễn Huệ… Những thiết kế đã được Hội đồng nghệ thuật TP thông qua.

“Hiện nay TP đang triển khai thực hiện và sẽ cố gắng trong vòng 1 tuần nữa sẽ hoàn thành. Việc thực hiện trang trí “ánh sáng nghệ thuật đường phố” tại các tuyến đường năm nay chậm hơn so với mọi năm, do ảnh hưởng của tình hình dịch bệnh COVID-19. Nếu đúng như kế hoạch thì ngày 20.12 đã thực hiện hết trên các tuyến đường”, ông Nam chia sẻ.

Điểm nhấn của các hoạt động Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 là Đường hoa Nguyễn Huệ với chủ đề “Xuân quê hương - ấm tình nhân ái”. Đây là chủ đề sẽ được chuyển tải tại đường hoa Nguyễn Huệ; Hội hoa xuân tại Công viên Tao Đàn; Chợ hoa “trên bến, dưới thuyền”. “Năm nay là năm thứ 2 của Chợ hoa “trên bến, dưới thuyền” được nâng cấp lên cấp Thành phố. Đây là một hoạt động có nét văn hóa từ rất lâu của TP - vùng đất gắn liền với sông ngòi. Những cảnh mua bán trên thuyền được chuyển tải từ các tỉnh miền Tây lên TP qua các tuyến đường sông. Hy vọng trong một thời gian dài hoạt động Chợ hoa “trên bến, dưới thuyền” cũng giống như thương hiệu của “Đường hoa Nguyễn Huệ”. Chúng tôi sẽ thực hiện chăm chút cho hoạt động Chợ hoa “trên bến, dưới thuyền” này”, ông Nam cho biết.

Hồ Quang