Vì sao MC Thảo Vân rời chương trình Táo quân 2022?

Văn hóa - Ngày đăng : 12:16, 16/01/2022

MC Thảo Vân mới đây đã lên tiếng xác nhận sẽ không tham gia chương trình Táo quân 2022 và đồng thời cho biết lý do.

Táo quân 2022 có khá nhiều sự thay đổi, sau khi có thông tin "Nam Tào" Xuân Bắc và "Bắc Đẩu" Công Lý được đóng thay bởi Đỗ Duy Nam và Trung Ruồi thì mới đây, tiếp tục có thông tin MC Thảo Vân cũng sẽ không xuất hiện trong chương trình năm nay.

Nữ MC không khỏi nghẹn ngào khi nói về lý do cô vắng mặt ở Táo quân 2022.

“Cảm giác của mình lúc này thế nào nhỉ? Thật sự rất rất khó để có thể diễn đạt được. Nãy nhìn thấy lịch nhắc ghi hình Táo quân mà tim trĩu xuống. Hôm nay Táo quân ghi hình, và bằng giờ này mọi năm - trong 19 năm qua - mình đã trang điểm xong, sẵn sàng mọi thứ dù biết sẽ đợi khoảng 4 tiếng sau mới ra chào kết. Năm nay, do format mới nên sẽ không có chào kết nữa, thế nên mình không xuất hiện vào phút cuối của chương trình để nói lời chúc Năm mới đến mọi người. Việc này có lẽ ekip cũng đã bàn nhiều nên mới quyết vào phút chót chứ lúc đầu mình vẫn nhận lịch ghi hình Táo. Khi được báo sẽ thôi không xuất hiện, thật sự nước mắt dâng lên đấy, làm sao không được, khi chương trình đã là cái gì đó quá quá thân thương với mình trong 19 năm qua…

Hôm nay có mấy báo đưa tin là mình rời khỏi chương trình Táo Quân, điều đó là không đúng, mà là do yêu cầu của chương trình, còn tất cả chúng mình - những người đã từng tham gia Táo Quân, không bao giờ rời khỏi chương trình ấy cả, nếu có, chỉ là bất khả kháng mà thôi, bởi với chúng mình đó không chỉ là chương trình, đó là tình yêu, là kỷ niệm, là thương nhớ của mấy chục năm qua. Hy vọng sẽ còn dịp gặp lại cả nhà trong chương trình Táo Quân. Chúc chương trình năm nay thật thật thành công”- MC Thảo Vân trải lòng.

mcthaovan1.jpg
Dòng trạng thái chia sẻ của MC Thảo Vân trên trang cá nhân

Bên dưới dòng trạng thái của MC Thảo Vân, nhiều đồng nghiệp và người hâm mộ bày tỏ sự chia sẻ, động viên tới nữ MC.

Táo quân là chương trình truyền hình được mong đợi vào dịp cuối năm của khá nhiều khán giả trên cả nước suốt gần 20 năm qua.

taoquan1.jpg
Năm nay, MC Thảo Vân, Công Lý và Xuân Bắc sẽ không tham gia chương trình Táo quân

Bên cạnh sự xuất hiện của dàn nghệ sĩ quen thuộc như Quốc Khánh, Chí Trung, Công Lý, Quang Thắng, Xuân Bắc, Vân Dung, Tự Long... thì MC Thảo Vân cũng là một người đồng hành cùng chương trình từ những số phát sóng đầu tiên. Chính vì thế, việc nữ MC không xuất hiện trong chương trình Táo quân 2022 đã gây chú ý trong dư luận và khiến nhiều người hâm mộ tiếc nuối.

Được coi là phiên bản chiếm phần lớn thời lượng của Gặp nhau cuối năm, Táo quân tập trung vào phản ánh, thảo luận, đả kích những vấn đề nóng bỏng, nổi cộm diễn ra trong năm thuộc các lĩnh vực đời sống xã một cách hài hước, được thể hiện qua buổi chầu cuối năm, khi các Táo sẽ báo cáo với Ngọc Hoàng về những việc đã làm được trong suốt một năm qua. Phiên bản cũng là sự kết hợp của nhiều loại hình nghệ thuật như tấu nói, hài kịch, dân ca cải lương, chèo và nhạc chế. Trong một số năm, Táo quân thường thay đổi định dạng bằng cách nhại lại theo những chương trình, trò chơi truyền hình thực tế.

Nhật Hạ