Công ty Điện lực Vĩnh Long và tháng “Tri ân khách hàng”
Thông tin doanh nghiệp - Ngày đăng : 10:47, 17/01/2022
Thế nhưng dưới sự quan tâm chỉ đạo của Tỉnh ủy, Ủy ban nhân dân tỉnh Vĩnh Long và của Tổng công ty Điện lực miền Nam, Công ty đã xây dựng các phương án làm việc theo chủ trương “thích ứng an toàn, linh hoạt và kiểm soát hiệu quả dịch bệnh COVID-19”; triển khai các giải pháp thực hiện mục tiêu kép “vừa phòng, chống dịch COVID-19, vừa đảm bảo an toàn trong hoạt động SXKD”.
Công ty đã xây dựng phương án quản lý vận hành lưới điện phù hợp đảm bảo cung cấp điện an toàn liên tục phục vụ tốt nhu cầu phát triển kinh tế xã hội tại địa phương; phân công lực lượng ứng trực 24/7 hỗ trợ sửa chữa hệ thống điện trong các khu cách ly, cơ sở y tế và kéo điện đến các địa điểm chốt kiểm soát dịch…, cũng như tăng cường bố trí máy phát điện dự phòng để đảm bảo cung cấp điện an toàn, liên tục tại các điểm quan trọng như: Các bệnh viện, cơ sở y tế, khu dự trữ vắc xin, khu hồi sức tích cực…
Song song với nhiệm vụ sản xuất kinh doanh, Công ty Điện lực Vĩnh Long còn triển khai thực hiện tốt các chủ trương của Tỉnh ủy, UBND tỉnh về các chương trình an sinh xã hội, xem đây là trách nhiệm của doanh nghiệp đối với cộng đồng.
Công ty vận động toàn thể người lao động tham gia đóng góp quỹ hỗ trợ người dân Vĩnh Long ở TP.HCM và các tỉnh bị ảnh hưởng do dịch COVID-19, số tiền 796 triệu đồng; góp 1 ngày lương vào Quỹ phòng chống dịch COVID-19, số tiền 144 triệu đồng; tặng 10.000 khẩu trang y tế, 400 chai gel sát khuẩn cho Bệnh viên Đa khoa tỉnh Vĩnh Long; đóng góp nhu yếu phẩm vào gian hàng “0 đồng” với số tiền là 7,5 triệu đồng.
Ngoài ra, Công ty còn thực hiện giảm giá điện, giảm tiền điện cho khách hàng bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 là: 43,5 tỉ đồng.
Bên cạnh đó, nhân “Tháng Tri ân khách hàng” – Năm 2021 Công ty Điện lực Vĩnh Long đã triển khai nhiều hoạt động như: Hiến máu Tuần lễ hồng EVN lần VII; hỗ trợ cấp điện mới, sửa chữa bảo dưỡng hệ thống điện sau công tơ; chương trình thắp sáng đường quê; vệ sinh miễn phí Trạm biến áp cho các Doanh nghiệp bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19; sửa chữa điện cho hộ nghèo, Mẹ VNAH; thăm hỏi, tặng 250 phần quà cho gia đình chính sách, người già neo đơn; tặng 250 phần quà, 50 chiếc xe đạp cho các em có hoàn cảnh khó khăn, trẻ em mất cha, mẹ vì bị nhiễm COVID-19; tặng 1.000 khẩu trang cho khách hàng sử dụng điện,… chi phí thực hiện: 1,5 tỉ đồng.
Đây vừa là nhiệm vụ và là niềm tự hào, vinh dự khi được tham gia đóng góp một phần nhỏ trong sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội và các chương trình an sinh xã hội tại địa phương. Đồng thời, là cơ hội để Công ty Điện lực Vĩnh Long “Tri ân khách hàng” sử dụng điện, “Tri ân gia đình chính sách” theo chủ trương của Tỉnh ủy, UBND tỉnh và của Ngành điện Việt Nam.