NSƯT Hoài Linh đoạt huy chương vàng khi vừa trở lại sân khấu

Văn hóa - Ngày đăng : 09:39, 18/01/2022

Với vở kịch “Lạc giữa biển người”, danh hài Hoài Linh đã được nhận huy chương vàng của Liên hoan sân khấu kịch nói toàn quốc 2021.

Tối 17.1, lễ bế mạc Liên hoan sân khấu kịch nói toàn quốc 2021 diễn ra tại Nhà hát Trần Hữu Trang, TP.HCM. NSƯT Hoài Linh là một trong số các nghệ sĩ được trao huy chương vàng với vở Lạc giữa biển người. Tuy nhiên, do nghệ sĩ bận việc riêng nên không góp mặt trong lễ trao giải.

Lạc giữa biển người là một trong 26 tác phẩm dự thi Liên hoan kịch nói toàn quốc khu vực phía Nam. Trước đó, tối 7.1, vở kịch Lạc giữa biển người được công diễn. Tác phẩm đánh dấu sự trở lại của Hoài Linh sau thời gian sóng gió. Nam nghệ sĩ đã nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của khán giả.

viet-huong-hon-ma-hoai-linh-sau-dem-dien-tro-lai-nhu-len-dong-2.jpeg
Nghệ sĩ Hoài Linh trong vở Lạc giữa biển người - Ảnh: Internet

Về giải thưởng cá nhân tại Liên hoan kịch nói toàn quốc khu vực phía Nam được trao tối 17.1, cùng với Hoài Linh còn có 39 nghệ sĩ khác được trao huy chương vàng. Trong khi đó, ở phần giành cho tác phẩm, huy chương vàng được trao cho 6 vở diễn là Thành phố tình yêu, Câu hò đất mẹ, Thành Thăng Long thuở ấy, Bao giờ mẹ lấy chồng, Mưa bóng mây Khóc giữa trời xanh.

Đặc biệt, giải "Tác giả xuất sắc nhất" thuộc về tác giả Nguyễn Thanh Bình (Mưa bóng mây), giải "Đạo diễn xuất sắc nhất" thuộc về đạo diễn Hoàng Duẩn (Câu hò đất mẹ), "Nhạc sĩ xuất sắc nhất" thuộc về nhạc sĩ Hồ Văn Thành (Thành phố tình yêu), "Họa sĩ xuất sắc nhất" thuộc về Trần Hồng Vân (Khúc nguyệt cầm).

lien-hoan-san-khau1-1642466861891.jpeg
Trong 15 ngày diễn ra Liên hoan, có hơn 300 nghệ sĩ, diễn viên của 20 đơn vị nghệ thuật kịch nói trình diễn 26 vở diễn tại Liên hoan lần này - Ảnh: Internet

Đánh giá tổng kết Liên hoan, NSND Trần Minh Ngọc, Chủ tịch Hội đồng nghệ thuật, chia sẻ: "20 đơn vị tham gia với 26 vở diễn, Liên hoan Kịch nói lần này cho thấy nỗ lực rất lớn của sân khấu phía Nam, cho thấy lòng yêu nghề của nhiều thế hệ diễn viên khao khát, tìm tòi, sáng tạo cho dù đang trong cơn đại dịch COVID-19 hoành hành.

Những tràng pháo tay vang lên sau các vở diễn biểu lộ sự hoan hỉ của công chúng đã khẳng định một điều: Sân khấu đến với khán giả và được đón nhận".

Đan Thuỳ