'Điểm mặt' những bộ phim chiếu rạp Tết 2022

Văn hóa - Ngày đăng : 11:22, 18/01/2022

Năm bộ phim Việt cùng chiếu vào ngày 1.2 (mùng 1 Tết Nguyên Đán) hứa hẹn mang đến cho khán giả nhiều màu sắc, từ hài hước, lãng mạn, hành động đến cả kinh dị.

Chìa khóa trăm tỉ

Sau hai lần dời lịch chiếu vì dịch COVID-19, phim điện ảnh Chìa khóa trăm tỉ đã chính thức công bố lịch khởi chiếu mới vào mùng 1 Tết Nhâm Dần (1.2.2022). Đây là bộ phim của đạo diễn Võ Thanh Hòa, người từng đứng sau sự thành công của nhiều phim Việt đình đám như: Bệnh viện ma, Ông ngoại tuổi 30, Chị Mười Ba: Ba ngày sinh tử... 

Chìa khoá trăm tỉ được thực hiện dựa trên kịch bản gốc của Nhật Bản - Key of life, từng được dựng thành phim và thành công rực rỡ tại hai thị trường Nhật Bản và Hàn Quốc.

600691dd6b82a001065815.jpeg

Phim bắt đầu bởi cú va chạm “trời tính” của Thạch (Kiều Minh Tuấn) và Dũng (Anh Tú). Cuộc đời của cả hai bỗng dưng thay đổi 180 độ, song song đó sự xuất hiện của hai bóng hồng do Thu Trang và Jun Vũ thủ vai càng khiến mọi thứ trong cuộc sống của hai chàng trai càng càng biến đổi theo hướng lạ lùng và dở khóc dở cười hơn.

1990

Quy tụ 3 nữ diễn viên nữ của màn ảnh Việt: Diễm My 9x, Lan Ngọc và Nhã Phương, 1990 xoay quanh sự chênh vênh giữa việc lựa chọn tình yêu, gia đình và sự nghiệp của cả 3 cô gái tuổi 30.

Qua bộ phim, khán giả đã thấy được 3 tính cách rõ rệt được thể hiện thú vị: Jessica Diễm (Diễm My) xuất hiện với tư thế làm chủ cuộc chơi cùng thần thái sang chảnh, đầy tự tin. Linh Lan (Lan Ngọc) thì lại tràn đầy năng lượng và sức trẻ và cuối cùng là Nhã Ca (Nhã Phương) – cô nàng lại có phần hơi e dè và ngượng ngùng.

nha-phuong-1-9767-1618552215.jpeg

Đạo diễn Nhất Trung đã đặt tất cả tâm huyết của mình cho dự án 1990 với hy vọng mang đến thước phim chân thực nhất về những bộn bề sợ hãi, lo toan và phiền muộn trong cuộc sống người phụ nữ tuổi 30 hiện đại. Bộ phim mong muốn nói thay tiếng lòng của rất nhiều cô gái đang mắc kẹt giữa hôn nhân và sự nghiệp, giữa gia đình và ước vọng của bản thân.

Nhà không bán

Dự án phim tâm lý gia đình – kinh dị dựa trên ý tưởng của đạo diễn Hoàng Tuấn Cường, được chấp bút bởi biên kịch Nguyễn Thị Minh Ngọc. 

Phim là câu chuyện về bà Ngọc (NSND Kim Xuân) – một Việt kiều Mỹ - dẫn theo cháu ngoại Betty (Na Tây) về thăm quê vào năm 1998. Căn nhà cổ do cha bà xây từ thời Pháp thuộc, hiện là nơi ở của vợ chồng ông Ngà, em trai bà Ngọc. Ông Ngà (Minh Hoàng) trước đây là người đi buôn ở các vùng lân cận nhưng khi lớn tuổi thì sống bằng nghề làm nhang tại nhà để dễ chăm sóc người vợ hay đau yếu tên Hạnh (NSƯT Hạnh Thuý).

cauco6336.png

Đồng hành cùng hai bà cháu trong chuyến về nước còn có bà chị lỡ thì Thuý Liễu (Việt Hương), người giúp việc hàng ngày cho vợ chồng ông Ngà là Thạch Dên (Hữu Tín). Dù bà Ngọc và ông Ngà đều mong muốn nhanh chóng bán ngôi nhà được thừa kế để ổn định cuộc sống riêng nhưng rất nhiều tình huống kỳ lạ đã xảy ra ngăn cản ý định này.

Nhà không bán có sự tham gia của dàn diễn viên gồm: NSND Kim Xuân, Việt Hương, Hữu Tín, Hạnh Thúy, Nam Em... Đặc biệt, phim đánh dấu sự trở lại của nghệ sĩ Minh Hoàng sau một thời gian dài vắng bóng. Anh vốn là gương mặt quen thuộc với khán giả suốt 40 năm qua ở lĩnh vực sân khấu, truyền hình, điện ảnh nhưng đã rút lui khỏi môi trường nghệ thuật vài năm trước.

Mưu kế thượng lưu

Mưu kế thượng lưu của đạo diễn Trần Bửu Lộc, do Anh Tú và Thiên An đóng chính, vừa thông báo sẽ góp mặt trong đường đua phim Tết Nguyên đán 2022.

Phim là hành trình khám phá những góc khuất ít người biết đằng sau vẻ hào nhoáng của những “cậu ấm cô chiêu” sinh ra ở vạch đích.

Khán giả sẽ theo chân Ngân (hay Diana), một cô gái chật vật “bước qua, bước lại” giữa hai thế giới siêu giàu và siêu nghèo, tìm cách tồn tại trong hai thế giới với những tiêu chuẩn về hạnh phúc khác hẳn nhau.

mktl-still-cp-4-9236.jpeg

Diana bề ngoài ngây thơ và trong sáng nhưng thực chất thông minh, sắc sảo, có óc quan sát và khả năng ứng biến nhạy bén. Chỉ mới xuất hiện trong các MV ca nhạc của Jack và K-ICM, đây sẽ là lần đầu Thiên An thể hiện khả năng diễn xuất của mình trong một phim điện ảnh đích thực.

Sánh đôi cùng cô trong phim điện ảnh đầu tay là nam diễn viên Anh Tú điển trai. 

Trạng Tí 

Nhà sản xuất phim Trạng Tí phiêu lưu ký thông báo phim sẽ trở lại rạp vào dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần. Trước đó, phim đã ra mắt vào dịp 30.4.2021 nhưng chỉ chiếu được vài ngày thì các hệ thống rạp phải tạm đóng cửa do dịch.

trang-ti-6-jpg-8401-1611637548-16409260471611926964498.jpeg

Trạng Tí phiêu lưu ký do Phan Gia Nhật Linh đạo diễn. Nội dung phim được chuyển thể từ truyện tranh Thần đồng đất Việt. Trước khi phim ra rạp, dư luận tranh cãi quanh vấn đề bản quyền, những thay đổi của phim so với bản gốc truyện tranh. Tuy nhiên, đây là một tác phẩm nhận được nhiều đánh giá tích cực từ người trong giới về nội dung chỉn chu, hiệu ứng kỹ xảo tốt, thông điệp nhân văn trong phim. Dàn diễn viên nhí diễn xuất rất tốt, truyền tải được cảm xúc cho người xem.

Đan Thuỳ (Tổng hợp)