Nghệ sĩ Xuân Bắc và Công Lý tiết lộ lý do không tham gia Táo quân 2022

Văn hóa - Ngày đăng : 21:12, 20/01/2022

Tối 20.1, Xuân Bắc lần đầu chia sẻ về lý do vắng mặt ở Táo Quân 2022, trước đó nghệ sĩ Công Lý cũng xác nhận không tham gia chương trình.

Việc hai nghệ sĩ kỳ cựu là NSND Công Lý và NSƯT Xuân Bắc không thể tham gia Táo Quân năm nay đã khiến cho người hâm mộ vô cùng tiếc nuối. Dù nhân vật Nam Tào - Bắc Đẩu đã có diễn viên đóng nhưng rất khó để có thể thay thế vị trí của hai nghệ sĩ trong lòng đông đảo công chúng. Trong số 19 năm ra mắt khán giả, Táo quân 2022 là chương trình có sự thay đổi lớn nhất về mặt nhân sự. Lý do NSND Công Lý vắng mặt ở Táo quân 2022 là vì anh đang tập trung phục hồi sức khỏe sau khi bị tai nạn, phải nằm viện thời gian dài. Tuy nhiên, không chỉ riêng NSND Công Lý không tham gia Táo quân 2022, đến sát thời điểm ghi hình của chương trình, khán giả mới biết thêm thông tin MC Thảo Vân và Nam Tào - Xuân Bắc cũng sẽ vắng mặt. "Gần 20 năm qua, mỗi khi quay Táo Quân, tôi luôn có tên trong danh sách. Năm nay vì một số lý do, tôi và anh Công Lý, chị Thảo Vân không thể tham gia chương trình. Tôi cảm thấy buồn, trống trải", Xuân Bắc nói.

tao-quan-2.jpg
"Nam Tào" Xuân Bắc - "Bắc Đẩu" Công Lý được xem là cặp bài trùng, linh hồn của Táo Quân

Nam diễn viên thừa nhận khi không thể góp mặt trong chương trình, anh luôn nhớ thời gian ghi hình, được cùng mọi người tập luyện, bàn bạc và hỗ trợ nhau để có buổi biểu diễn hoàn thiện. Anh chia sẻ: "Chúng tôi góp ý, lo cho nhau từng chiếc mũ, chỉnh áo, tóc, màu son... Nhưng vào giờ phút này, ê kíp mà tôi gắn bó, yêu quý vẫn đang làm, tôi không được tham gia".

Theo Xuân Bắc, anh cũng như các thành viên khác trong ê kíp Táo Quân khi tham gia đều hiểu rõ ý nghĩa của chương trình và cố gắng làm tốt nhất có thể. Gần 20 năm lên sóng, ê kíp đã cố gắng nhiều. Anh mong khán giả luôn ủng hộ chương trình. Từ khi đơn vị sản xuất công bố thông tin NSND Công Lý và NSƯT Xuân Bắc không đảm nhận vị trí Bắc Đẩu và Nam Tào ở Táo Quân, nhiều khán giả bày tỏ tiếc nuối. Hai nghệ sĩ gắn bó với chương trình gần 20 năm cùng những dấu ấn khó quên. Xuân Bắc - Công Lý được coi là cặp bài trùng, tung hứng ăn ý khi diễn. Hai gương mặt thay thế vị trí của Xuân Bắc và Công Lý trong Táo Quân 2022 là Duy Nam và Trung Ruồi. Họ thuộc thế hệ nghệ sĩ trẻ góp mặt ở chương trình trong vài mùa gần đây. Hai diễn viên được khán giả biết đến nhiều từ chương trình năm 2017. Họ từng vào vai Phó Thiên lôi và đóng giả cặp Nam Tào - Bắc Đẩu (mùa 2019).

Được biết trước đó, nghệ sĩ Xuân Bắc đã được bổ nhiệm là giám đốc Nhà hát kịch Việt Nam. Đây có lẽ là lý do mà nam nghệ sĩ khá bận rộn với vai trò mới của mình nên không có thời gian tham gia tập luyện cùng chương trình Táo quân 2022. Hơn nữa, nghệ sĩ Xuân Bắc là một trong số những MC đắt show nhất nhì làng giải trí. Với ngần ấy vai trò, trách nhiệm, không có gì là khó hiểu khi Xuân Bắc không thể sắp xếp được thời gian cho Táo quân 2022.

Ngoài ra, việc NSND Công Lý vắng bóng ở Táo quân năm nay cũng có thể là nguyên nhân khiến Xuân Bắc không tiếp tục tham gia chương trình. Bởi "cặp bài trùng" Nam Tào - Bắc Đẩu của Táo quân trong suốt gần 2 thập kỷ qua đã góp phần tạo nên thương hiệu của chương trình. Sự kết hợp hoàn hảo, những màn tung hứng nhuần nhuyễn của Nam Tào - Bắc Đẩu có được là nhờ nhiều năm làm việc chung và tình cảm đặc biệt giữa Xuân Bắc - Công Lý. Vậy nên, khi anh xuất hiện bên cạnh bất cứ "Bắc Đẩu" nào khác, sẽ ít nhiều ảnh hưởng tới hình ảnh cặp đôi Nam Tào - Bắc Đẩu đã được định hình suốt gần 20 năm qua. Với tài năng và kinh nghiệm của mình, Xuân Bắc có thể đóng cặp với bất cứ nghệ sĩ nào. Tuy nhiên chắc chắn sự xuất hiện của Xuân Bắc cùng dấu ấn của anh sẽ vô tình tạo thêm nhiều áp lực hơn cho "Bắc Đẩu mới" nếu đóng cùng người khác. Vì vậy, việc cả nghệ sĩ Xuân Bắc và Công Lý không tham gia Táo quân 2022 đều mang lại cho khán giả sự tiếc nuối nhưng cũng sẽ tạo nên sự mới mẻ cho chương trình khi có cặp "Nam Tào - Bắc Đẩu" mang màu sắc riêng biệt.

Dạ Thảo - Ảnh: VTV