Cố nghệ sĩ Phi Nhung được vinh danh ở Mai Vàng 2021

Văn hóa - Ngày đăng : 10:00, 21/01/2022

Ban tổ chức Mai Vàng 2021 đã trao giải Ca sĩ hát nhạc dân ca xuất sắc nhất cho cố nghệ sĩ Phi Nhung tại buổi lễ diễn ra tối 20.1.

Tối 20.1, lễ trao giải Mai Vàng lần thứ 27 đã diễn ra tại nhà hát TP.HCM. Ngoài 3 giải Mai Vàng đã được công bố vào ngày 12.1 là: Ca khúc xuất sắc nhất, MV được yêu thích nhất, Chương trình truyền hình được yêu thích nhất, 9 hạng mục còn lại lần lượt được công bố trong đêm trao giải 20.1.

Theo đó, giải Ca sĩ hát dân ca xuất sắc nhất được trao cho cố ca sĩ Phi Nhung với ca khúc Bậu ơi đừng khóc. Khi ca sĩ Cẩm Vân - khách mời trao giải - xướng tên Phi Nhung, cả hội trường đã vang lên nhiều tràng vỗ tay. Hai con nuôi cố ca sĩ là Đức Hiếu, Phi Như đã lên sân khấu nhận giải thay mẹ. Sau phút tưởng niệm, Đức Hiếu nghẹn ngào cảm ơn: "Thay mặt mẹ, chúng em xin cảm ơn khán giả đã dành cho mẹ một tình cảm vững bền. Chúng em sẽ lấy đó làm động lực".

anh-chup-man-hinh-2022-01-21-luc-09.02.06.png
Hai người con nuôi của cố ca sĩ Phi Nhung đại diện gia đình lên nhận giải thưởng - Ảnh: Internet

Trước đó, Bậu ơi đừng khóc cũng chiến thắng giải Ca khúc của năm, được trao cho tác giả. Bài hát ra mắt hồi tháng 5.2021, là bản hit cuối của Phi Nhung.

Đặc biệt, năm nay MC Quyền Linh được xướng tên ở giải Nghệ sĩ vì cộng đồng - hạng mục vinh danh một số cá nhân, tập thể dấn thân vào công tác xã hội, từ thiện trong phòng dịch và có sức lan tỏa mạnh mẽ.

anh-chup-man-hinh-2022-01-21-luc-09.02.14.png
MC Quyền Linh được xướng tên ở giải Nghệ sĩ vì cộng đồng - Ảnh: Internet

NSND Kim Cương được vinh danh giải Nghệ sĩ trọn đời vì cộng đồng - giải thưởng lần đầu tiên được vinh danh với nghệ sĩ đã hơn 50 năm cống hiến cho cộng đồng, được giới văn nghệ sĩ và cộng đồng yêu mến, trân trọng.

Ở thể loại sân khấu, giải Diễn viên sân khấu - truyền hình được yêu thích nhất thuộc về nghệ sĩ Võ Minh Lâm; diễn viên Hồng Trang đoạt giải Diễn viên hài được yêu thích nhất. Giải Vở diễn sân khấu - truyền hình thuộc về vở Nàng Xê Đa của đạo diễn Hoa Hạ.

Ở thể loại điện ảnh, ca sĩ - nghệ sĩ Ngô Kiến Huy đoạt giải Người dẫn chương trình - MC, nam diễn viên được yêu thích nhất. Giải Nữ diễn viên điện ảnh truyền hình được yêu thích nhất thuộc về diễn viên Thúy Ngân; bộ phim Cây táo nở hoa đoạt giải Phim truyền hình được yêu thích nhất.

Mai Vàng là giải thưởng thường niên nhằm tôn vinh những nghệ sĩ có đóng góp tích cực cho các hoạt động văn hóa nghệ thuật trong nước, do báo Người lao động tổ chức từ năm 1995 đến nay. Tiền thân của Mai Vàng là giải thưởng Bình chọn văn nghệ sĩ được yêu thích nhất trong năm, ra đời vào năm 1991, bao gồm nhiều lĩnh vực như điện ảnh, âm nhạc, truyền hình, sân khấu...

Đan Thùy