Đồng Nai: Tạo điều kiện cho doanh nghiệp Hàn Quốc đầu tư

Kinh tế - đầu tư - dự án - Ngày đăng : 15:30, 22/01/2022

Ngày 21.1, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hồng Lĩnh cùng với Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai Cao Tiến Dũng đã tiếp ông Park Noh Wan, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Hàn Quốc tại Việt Nam.

Tại cuộc tiếp, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hồng Lĩnh tỏ niềm vui mừng được gặp lại ông Park Noh Wan, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Hàn Quốc tại Việt Nam, đồng thời giới thiệu với ông Park cùng các thành viên của đoàn những nét cơ bản về Đồng Nai.

Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh Đồng Nai rất coi trọng hợp tác kinh tế với Hàn Quốc, minh chứng cụ thể là hiện nay đang có 428 doanh nghiệp của Hàn Quốc đầu tư tại Đồng Nai với số vốn 7 tỉ USD, Hàn Quốc đứng đầu các các quốc gia và vùng lãnh thổ đầu tư tại Đồng Nai.

Riêng năm 2021, số dự án được cấp mới của nhà đầu tư Hàn Quốc là 17 dự án với số vốn gần 224 triệu USD, chiếm 32% tổng số dự án và 58% vốn đầu tư FDI cấp mới của tỉnh.

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hồng Lĩnh cũng điểm lại những tác động của dịch bệnh COVID-19 đến phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh trong năm 2021, đồng thời nhấn mạnh tỉnh Đồng Nai đã làm hết sức mình để khống chế dịch bệnh, chăm lo tốt đời sống nhân dân, người lao động và hỗ trợ kịp thời cho doanh nghiệp, trong đó có doanh nghiệp Hàn Quốc phục hồi sản xuất.

Bí thư Tỉnh ủy chia sẻ, năm 2022 là năm kỷ niệm 30 năm thiết lập quan hệ Việt Nam - Hàn Quốc. Để thắt chặt hơn nữa mối quan hệ hai nước, tỉnh Đồng Nai cũng đã xây dựng kế hoạch tổ chức nhiều hoạt động chào mừng sự kiện đặc biệt này. Dịp này, Bí thư Tỉnh ủy mong muốn ông Park Noh Wan trên cương vị Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Hàn Quốc tại Việt Nam sẽ tiếp tục là nhịp cầu nối quan trọng, không chỉ góp phần thắt chặt hơn nữa mối quan hệ của hai nước mà còn là mối quan hệ của Đồng Nai với các địa phương và doanh nghiệp của Hàn Quốc.

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hồng Lĩnh và Chủ tịch UBND tỉnh Cao Tiến Dũng cho biết sẽ tạo điều kiện tốt nhất cho các doanh nghiệp Hàn Quốc đầu tư tại Đồng Nai, đặc biệt là trong phát triển Cảng hàng không quốc tế Long Thành thời gian tới.

Trịnh Thể