Giá vàng trong nước tăng sốc, chạm đỉnh lịch sử

Kinh tế - đầu tư - dự án - Ngày đăng : 09:58, 26/01/2022

Giá vàng trong nước bật tăng mạnh vào sáng nay, đưa mức tăng lên đỉnh lịch sử 62,8 triệu đồng/lượng.

Sáng nay (26.1), tất cả các doanh nghiệp kinh doanh vàng bạc đá quý đông loạt điều chỉnh tăng mạnh giá vàng. Đây là ngày thứ hai liên tiếp giá vàng bứt phá sau chuỗi ngày ít biến động.

Cụ thể, DOJI Hà Nội tăng 550.000 đồng/lượng mua vào và 500.000 đồng/ lượng bán ra, do đó giá vàng mua vào và bán ra lần lượt có giá 61,95 triệu đồng/lượng mua vào và 62,55 triệu đồng/lượng bán ra. Trong khi đó, giá vàng tại DOJI TP.HCM đang ở mức ở 61,9 triệu đồng/lượng; giá vàng bán ra ở mức 62,5 triệu đồng/lượng.

Tại Phú Quý SJC, giá vàng mua vào đang được niêm yết ở mức 61,95 triệu đồng/lượng và 62,6 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra. Tại PNJ Hà Nội và TP.HCM, giá vàng mua vào và bán ra ở các cơ sở này đang lần lượt ở ngưỡng 53,7 triệu đồng/lượng và 54,5 triệu đồng/lượng bán ra.

Trên thị trường thế giới, lúc 7 giờ sáng nay 26/1 (giờ Việt Nam), giá vàng giao ngay trên Kitco tăng 1,7 USD lên 1.849,6 USD/ounce.

Giá vàng trong nước và thế giới đều tăng mạnh là do thị trường chứng khoán quốc tế suy yếu nên các nhà đầu tư đổ xô vào mua vàng để bảo toàn vốn. Ngoài ra, thị trường đang hướng vào cuộc họp chính sách tiền tệ của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) diễn ra hôm nay (26.1). Fed có thể chính thức công bố năm 2022 sẽ có 4 lần tăng lãi suất cơ bản nên đã tác động đến thị trường tiền tệ.

Ở các nước châu Á, đây là thời điểm cuối năm âm lịch nên nhu cầu về vàng khá lớn khiến giá kim loại quý tăng cao. Giới chuyên gia thế giới dự báo giá vàng có thể nhanh chóng đạt mức 2.000 USD/ounce ngay trong năm nay nếu lạm phát không được kiềm chế.

Giới chuyên gia thế giới dự báo giá vàng có thể nhanh chóng đạt mức 2.000 USD/ounce ngay trong năm nay nếu lạm phát không được kiềm chế.

Trước diễn biến của giá vàng những ngày cuối năm, trong văn bản về đảm bảo an toàn hoạt động ngân hàng dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, Ngân hàng Nhà nước đã yêu cầu các đơn vị điều hành chính sách tiền tệ chủ động, linh hoạt phù hợp với diễn biến thị trường, theo dõi sát biến động giá vàng thế giới và trong nước để có giải pháp phù hợp.

Tuyết Nhung