Dự án MINI Recharged: "Tái sinh" những chiếc Mini cổ điển với động cơ điện

Xe - Ngày đăng : 11:10, 28/01/2022

Với xu hướng xe điện sẽ dần phổ biến trong tương lai, Mini cũng như các thương hiệu xe hơi khác đang dần có những động thái chuyển đổi sang sản xuất xe điện.

Mini là hãng xe đang có những động thái quyết liệt nhằm chuyển đổi, điện hóa một cách nhanh chóng. Tuy nhiên, quá trình điện hóa nhanh chóng sẽ dẫn tới việc những chiếc xe chạy xăng càng nhanh lỗi thời hơn.

mini-recharged-13-.jpg

Chính vì thế, đội ngũ kỹ sư MINI Plant Oxford hiện đang nghiên cứu để phát triển động cơ điện nhằm thay thế cho động cơ trên những chiếc Mini cổ điển.

Động cơ điện giúp chiếc Mini nguyên bản kết hợp giữa yếu tố truyền thống với công nghệ tiên tiến của những chiếc Mini hiện đại. Việc chuyển đổi những chiếc Mini cổ điển sang hệ truyền động điện chính là sự kết hợp giữa các giá trị truyền thống với công nghệ hướng tới tương lai.

mini-recharged-10-.jpg

Ý tưởng này đã được nảy sinh ngay cả trước khi Mini ra mắt mẫu xe MINI Cooper SE. Trước đây, một chiếc Mini Electric cổ điển đã được chế tạo vào năm 2018 và được giới thiệu tại Triển lãm ô tô New York.

Mẫu xe cổ điển này đã từng nhận được rất nhiều phản hồi tích cực, chính vì thế mà MINI Plant Oxford đã bắt tay vào làm việc và phát triển kế hoạch để cung cấp dịch vụ chuyển đổi động cơ điện cho những chiếc Mini cổ điển.

mini-recharged-12-.jpg

Trong quá trình chuyển đổi, động cơ ban đầu của mỗi chiếc xe được đánh dấu và lưu trữ để có thể được sử dụng lại trong tương lai nếu cần thiết.

Bernd Körber, Trưởng bộ phận MINI cho biết: "Những gì mà nhóm dự án đang phát triển sẽ giúp lưu giữ, bảo tồn những đặc điểm của Mini cổ điển và cho phép người dùng sử dụng mẫu xe này với động cơ điện. Với MINI Recharged, chúng tôi hiện đang kết nối quá khứ với tương lai của thương hiệu".

mini-recharged-2-.jpg

Với dự án này, một chiếc Mini cổ điển giờ đây có thể tiếp tục một vòng đời mới, đồng hành cùng chủ nhân trong tương lai. Hệ dẫn động của xe là một động cơ điện hiện đại có khả năng tạo ra công suất liên tục lên đến 90 kW và có thể tăng tốc từ 0 - 100 km/h trong khoảng 9 giây.

Năng lượng được cung cấp bởi hệ thống pin điện áp cao và có thể được sạc với công suất lên đến 6,6 kW và có thể vận hành khoảng 160 km mỗi lần sạc.

mini-recharged-9-.jpg

Sau khi được chuyển đổi, những chiếc Mini sẽ trở nên năng động hơn khi hoạt động trong thành phố. Những chiếc Mini cổ điển chạy điện có thể lái trên phố Oxford hoặc Piccadilly Circus ở London mà không cần phải trả trước thuế môi trường.

Đồng thời, những chiếc Mini chạy điện khi chuyển đổi động cơ, không cần đăng ký mới.

mini-recharged-4-.jpg

Cho dù dự án này mới chỉ được triển khai ở Anh Quốc, tuy nhiên hy vọng trong tương lai chương trình này sẽ được mở rộng để nhiều chiếc Mini cổ điển có thể được “hồi sinh” hơn.

MINI Recharged hoàn toàn phù hợp với chiến lược tương lai của thương hiệu. Đối với dự án này, không có loại xe mới nào được sản xuất, thay vào đó chúng được tạo ra từ những chiếc xe được rất nhiều người yêu thích.

Nó cho phép chiếc Mini cổ điển bắt đầu cuộc sống thứ hai bền vững hơn. Ngày nay, 1/5 mẫu MINI mới có hệ thống truyền động điện và giờ đây, dự án MINI Recharged sẽ cho phép niềm yêu thích những chiếc xe cổ điển của thương hiệu trở thành một trải nghiệm kết hợp giữa quá khứ và tương lai.

mini-recharged-8-.jpg

Sebastian Beuchel, Trưởng bộ phận Quản lý Thương hiệu Toàn cầu MINI cho biết: “Tính cá nhân hóa cũng đóng một vai trò quan trọng đối với MINI Recharged. Những mẫu xe Mini cổ điển độc đáo luôn được tạo ra và chính là những tác phẩm nghệ thuật thực sự.

Trong tương lai, thương hiệu cũng đã lên kế hoạch về việc phát triển những chiếc xe độc đáo như một phần của chương trình MINI Recharged, cho phép các nghệ sĩ nổi tiếng thể hiện sự sáng tạo của họ với những chiếc Mini cổ điển được thiết kế đặc biệt".

Việc nâng cấp theo yêu cầu của Mini cổ điển hiện sẽ được triển khai tại Vương quốc Anh. Mỗi chiếc xe được chuyển đổi đều được cấp một mã số riêng, khác biệt hẳn so với những chiếc Mini điện hóa khác.

Tham khảo: BMW

Huy Minh