Australia yêu cầu rapper Kanye West tiêm chủng đầy đủ trước chuyến lưu diễn

Văn hóa - Ngày đăng : 09:00, 30/01/2022

Thủ tướng Scott Morrison cho biết hôm 30.1 rằng nam rapper Kanye West phải tiêm phòng đầy đủ nếu muốn biểu diễn trong các buổi hòa nhạc ở Australia.

Cảnh báo được đưa ra chỉ hai tuần sau khi hy vọng giành danh hiệu Grand Slam của tay vợt Novak Djokovic bị tiêu tan khi tòa án giữ nguyên quyết định của chính phủ về việc hủy visa của anh (do tình trạng chưa tiêm chủng của ngôi sao này). 

“Quy tắc được đề ra là bạn phải được tiêm chủng đầy đủ. Chúng áp dụng cho tất cả mọi người, không loại trừ bất cứ ai. Chỉ cần tuân theo các quy tắc thì bạn có thể đến Australia. Bạn không tuân theo quy tắc, bạn không thể”, ông Morrison nói trong một cuộc họp báo.

3717127-thu-tuong-scott-morrison-0.jpeg
Thủ tướng Scott Morrison - Ảnh: Internet

Đại diện của Kanye West chưa đưa ra bình luận. Hiện nay, tình trạng tiêm chủng của nam rapper vẫn chưa được biết chính xác. 

Trong một cuộc phỏng vấn vào năm 2021, Kanye West cho biết anh đã tiêm một liều vắc xin nhưng trong quá khứ anh từng gọi việc tiêm vắc xin là “dấu ấn của quái thú”. Được biết, Kanye West đã lên kế hoạch lưu diễn tại Australia vào tháng 3.

anh-chup-man-hinh-2022-01-30-luc-08.31.28.png
Kanye West - Ảnh: Reuters

Australia là một trong những nước chống COVID-19 thành công nhất thế giới. Tuy nhiên, quốc gia này cũng phải trả giá đắt khi người dân sống trong cảnh phong tỏa suốt nhiều tháng, biên giới quốc tế bị đóng cửa, số ít người nhập cảnh phải tuân thủ quy định cách ly nghiêm ngặt và đắt đỏ trong hai tuần. Suốt một thời gian dài, việc đi lại giữa các bang cũng bị cấm.

Australia chỉ bắt đầu mở lại biên giới từ cuối năm ngoái, song trong tháng qua nước này đã phải đối mặt với làn sóng lây nhiễm do biến thể Omicron với khoảng 2 triệu ca mắc được ghi nhận mỗi ngày.

Đan Thuỳ