Khám phá “xe đặc vụ Mỹ” Chevrolet Suburban tại Sài Gòn

Xe - Ngày đăng : 13:41, 09/02/2022

Chevrolet Suburban là mẫu SUV cỡ lớn đến từ Mỹ và cạnh tranh trực tiếp với Cadillac Escalade, GMC Yukon, Ford Expedition,... Tuy nhiên, Suburban ít được người chơi xe tại Việt Nam ưa chuộng nên số lượng xe được nhập khẩu về nước không nhiều.
chevrolet-suburban-4-.jpg
“Xe đặc vụ” Chevrolet Suburban xuất hiện tại Sài Gòn

Chevrolet Suburban là mẫu SUV cỡ lớn thường nhìn thấy trong các bộ phim Mỹ và được các mật vụ sử dụng. Tuy khá xa lạ tại Việt Nam, nhưng ngoại thất vuông vức cùng thân hình bề thế đã tạo sức hút riêng cho mẫu xe này.

Phiên bản Chevrolet Suburban nhập khẩu về Việt Nam trang bị động cơ Diesel, thuộc bản Duramax. Một số chi tiết hiện đại giúp chiếc xe phần nào "trẻ hóa" như hệ thống đèn chiếu sáng trước, lưới tản nhiệt chrome được mở rộng khiến Suburban trở thành một mẫu xe khiến nhiều người đam mê xe phải “cân nhắc”.

chevrolet-suburban-7-.jpg

Chevrolet Suburban trang bị lưới tản nhiệt được thiết kế với nhiều thanh ngang lớn kết hợp cùng hệ thống đèn LED nhận diện được thiết kế cách điệu, phần đèn chiếu sáng được thu gọn ở phía trên cùng.

Phần cản dưới của xe được thiết kế nhô ra với các đường nét góc cạnh, toát lên vẻ mạnh mẽ, bề thế của chiếc SUV.

Mẫu xe này được xây dựng dựa trên nền tảng Body-on-Frame với thiết kế vuông vức, đem đến một diện mạo tổng thể khỏe khoắn, hoàn hảo cùng không gian nội thất rộng rãi.

Chevrolet cũng đem tới cho chủ sở hữu xe 9 tùy chọn màu sơn để họ có thể lựa chọn trang bị cho chiếc xe của mình.

chevrolet-suburban-2-.jpg

Tuy nhiên, chiếc Suburban mới xuất hiện tại Việt Nam lại mang trên mình màu sơn đen bóng giản đơn kết hợp cùng bộ mâm đa chấu được sơn màu bạc sáng.

Trên Chevrolet Suburban mới, hệ thống treo sau của thế hệ trước đó đã được thay thế bằng loại độc lập đa liên kết. Hệ thống treo thích ứng của hãng Chevrolet chính là một trong những tùy chọn giúp xe có thể vận hành êm ái hơn, đem lại cảm giác thoải mái cho mỗi chuyến đi. Hơn nữa, nền tảng mới cũng giúp cho Suburban có chiều cao sàn thấp hơn.

chevrolet-suburban-1-.jpg

Về nội thất, Suburban này có cấu hình 3 hàng ghế với hàng ghế thứ hai được trang bị hai ghế ngồi tách biệt có bệ tỳ tay, đồng thời có thể dễ dàng gập lại để người ngồi ở hàng ghế thứ ba dễ dàng ra vào hơn.

Khoang nội thất được sử dụng chất liệu da cao cấp màu da bò toát lên vẻ sang trọng của mẫu SUV hàng đầu. Xe còn được trang bị cụm đồng hồ hiển thị kỹ thuật có kích thước 12,3 inch dành cho phiên bản LT trở lên.

chevrolet-suburban-5-.jpg

Ngoài ra, Chevrolet cũng trang bị thêm cho xe tới 13 camera ngoại thất hỗ trợ người lái quan sát địa hình tốt hơn. Các phiên bản cao cấp từ LT trở lên hiện có thêm các tính năng như Google Assistant, Google Maps và Google Play. Mẫu xe này cũng được trang bị tiêu chuẩn với các tính năng tiện nghi bao gồm Apple CarPlay và Android Auto.

Chiếc Suburban Duramax tại Việt Nam là phiên bản được trang bị động cơ Turbo Diesel Duramax có dung tích 3.0 lít mới. Về tiêu chuẩn, xe được trang bị động cơ V8 5.3 lít với mức công suất tối đa 355 mã lực.

chevrolet-suburban-6-.jpg

Ngoài ra, khách hàng cũng có thể hướng tới những tùy chọn cao cấp hơn như trang bị khối động cơ V8 dung tích 6.2 lít, công suất 420 mã lực.

Phiên bản Suburban Duramax có khả năng cung cấp công suất khoảng 277 mã lực và mô-men xoắn 623 Nm. Tất cả các phiên bản với các biến thể động cơ đều được trang bị tiêu chuẩn với hộp số tự động 10 cấp.

Chưa rõ mức giá bán cho chiếc SUV cỡ lớn này là bao nhiêu, nhưng với người chơi xe thì Chevrolet Suburban như làn gió mới mang lại sự mới mẻ và thú vị.

Ảnh: Vinh Nguyễn

Thái Sơn