Kích cầu mua sắm hậu COVID: Khuyến mại hàng hóa trên cả nước trong tháng 7
Sự kiện - Ngày đăng : 19:19, 25/06/2020
Thông tin trên được đại diện Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) đưa ra tại buổi họp giới thiệu “Tháng khuyến mại tập trung quốc gia 2020 – Vietnam Grand Sale 2020,” ngày 25.6. Theo đó, các hoạt động trong khuôn khổ tháng khuyến mại tập trung quốc gia sẽ được áp dụng hạn mức tối đa giá trị hàng hóa, dịch vụ dùng để khuyến mại và mức giảm giá tối đa đối với hàng hóa, dịch vụ được khuyến mại là 100%.
Ông Vũ Bá Phú, Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại, cho biết tháng khuyến mại tập trung quốc gia từ ngày 1.7 đến 31.7 được tổ chức đồng thời trên phạm vi toàn quốc kết hợp các hoạt động thương mại truyền thống và thương mại điện tử sẽ giúp tạo hiệu ứng lan tỏa và thu hút sự tham gia của các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh trong mọi lĩnh vực.
Nói về điểm mới, khác biệt của Tháng khuyến mại tập trung Quốc gia 2020, Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại cho biết thứ nhất là các doanh nghiệp hoàn toàn cung cấp mức khuyến mãi cho khách hàng lên tới 100% thay vì tối đa chỉ là 50% như theo quy định.
Thứ hai là thương nhân không phải đăng ký tham gia Tháng khuyến mại tập trung quốc gia 2020, khi thực hiện hoạt động khuyến mại hưởng ứng Chương trình, thương nhân thực hiện thủ tục hành chính theo quy định của pháp luật hiện hành (đối với thủ tục hành chính thông báo khuyến mại thì hiện nay có thể thực hiện thông báo trực tuyến qua Cổng Dịch vụ công quốc gia, chỉ mất chừng 5 phút, không phải đăng ký, rất tiết kiệm thời gian, chi phí.
Thông qua Chương trình, theo ông Phú, thương nhân sẽ chủ động thực hiện nhiều hoạt động khuyến mại với nội dung đa dạng hấp dẫn để người tiêu dùng mua sắm được những sản phẩm hàng hóa, dịch vụ đảm bảo chất lượng, giá cả phù hợp. Địa phương và doanh nghiệp sẽ triển khai các hoạt động khuyến mại kết hợp với việc tổ chức hội chợ, trưng bày, giới thiệu sản phẩm và các lễ hội truyền thống tại địa phương để thu hút, kích cầu và phục hồi phát triển du lịch.
Hiện nay, nhiều nước trên thế giới cũng đang thực hiện Chương trình khuyến mại tập trung hàng năm (như Big sale tại Mỹ, Biggest sale tại Singapore, Amazing Thailand Grand Sale, Seoul Summer Sale…) áp dụng cho nhiều khu vực, thành phố trên cả nước vào các dịp Lễ, kỳ nghỉ lớn. Các hình thức khuyến mại đã thu hút được lượng lớn người tiêu dùng và mang lại nguồn doanh thu tăng cao cho các doanh nghiệp tham gia, góp phần thúc đẩy hoạt động sản xuất kinh doanh, thu hút du lịch và tăng trưởng kinh tế.
Theo ông Vũ Bá Phú, tại Việt Nam, chương trình khuyến mại tập trung đang được tổ chức tại một số địa phương chủ yếu ở các thành phố lớn như: Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng, Cần Thơ và Hải Phòng với nhiều khoảng thời gian thực hiện khác nhau.
Bà Lê Việt Nga - Phó Vụ trưởng Vụ Thị trường trong nước (Bộ Công Thương) kỳ vọng, Chương trình sẽ tạo sức hút lớn, kích cầu tiêu dùng nội địa, thúc đẩy ngành bán lẻ Việt Nam tăng trưởng mạnh mẽ hơn nữa.
Còn về chất lượng hàng khuyến mại, ông Mai Văn Sơn - Trưởng phòng quản lý xúc tiến thương mại (Cục Xúc tiến thương mại), khẳng định Bộ Công Thương đã chỉ đạo Tổng cục Quản lý thị trường, Cục cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng, Cục Xúc tiến thương mại tăng cường kiểm tra giám sát hàng hóa của doanh nghiệp tham gia tháng khuyến mại này đồng thời xử lý nghiêm các vi phạm nhằm bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.
Tuyết Nhung