'Spider-Man: No Way Home' vượt mặt bom tấn một thời 'Avatar'

Văn hóa - Ngày đăng : 10:39, 16/02/2022

Tác phẩm Spider-Man đã vượt qua bom tấn Avatar để trở thành bộ phim có doanh thu cao thứ ba mọi thời đại tại phòng vé Bắc Mỹ.

Bom tấn Spider-Man: No Way Home đã thu thêm 1 triệu USD vào đầu tuần này và đã chính thức vượt qua doanh thu của Avatar tại thị trường Bắc Mỹ. Phần phim mới nhất về siêu anh hùng của Sony thu về tổng cộng 760,9 triệu USD tại Bắc Mỹ kể từ khi ra rạp vào tháng 12.2021. Trước đó, Avatar thu về 760 triệu USD tại Bắc Mỹ.

Các chuyên gia cho rằng kỷ lục về doanh thu ở Bắc Mỹ của Spider-Man: No Way Home có thể chỉ dừng lại ở vị trí thứ ba. Tác phẩm cần thu thêm 100 triệu USD mới có thể vượt vị trí thứ hai của Avengers: Endgame (858 triệu USD). Vị trí đầu bảng của Star Wars: The Force Awakens (936 triệu USD) càng khó đánh bại.

Ở thị trường quốc tế, Spider-Man: No Way Home đang là phim có thành tích cao thứ 6 trong lịch sử điện ảnh với 1,8 tỉ USD. Tác phẩm của Tom Holland phá kỷ lục ngày mở màn ở nhiều nước như Hàn Quốc, Anh Quốc, Mexico, Ý và Đài Loan.

df-12080_rv2-copy.jpeg
Nam diễn viên Tom Holland trong vai Spider Man - Ảnh: Internet

Mặc dù không đề cử cho hạng mục "Phim xuất sắc nhất" tại Oscar như kì vọng, No Way Home vẫn được đánh giá cao đối với một bộ phim thuộc thể loại siêu anh hùng. 

Spider-Man: No Way Home là phần tiếp theo của Spider-Man: Homecoming (2017) và Spider-Man: Far From Home (2019), đồng thời cũng là phim thứ 27 của Vũ trụ điện ảnh Marvel MCU. Trong phần phim này, danh tính của Spider-Man đã bị tiết lộ, điều này khiến siêu anh hùng buộc phải liên hệ với người bạn cũ, Doctor Strange để nhờ một số sự trợ giúp phép thuật.

Tác phẩm chiêu đãi khán giả những trận đại chiến hoành tráng và phần kỹ xảo mãn nhãn. Bằng chứng là Spider-Man: No Way Home là một trong số ít phim được Viện Hàn lâm và Khoa học Nghệ thuật xướng tên tại hạng mục "Hiệu ứng hình ảnh xuất sắc" ở Oscar 2022.

Đan Thùy