Những điều bí mật về em gái cùng cha khác mẹ của Michael Jackson

Văn hóa - Ngày đăng : 11:03, 20/02/2022

Bí mật về ông vua nhạc pop Michael Jackson luôn thu hút sự tò mò của người hâm mộ, đặc biệt là những câu chuyện trong cuộc sống đời tư của huyền thoại âm nhạc quá cố.

Katherine và Joe Jackson là cha mẹ của Michael Jackson. Ông là con thứ 8 trong gia đình có 10 người con. Những người anh em của nam ca sĩ được truyền thông biết đến nhiều nhất là Rebbie, Jackie, Tito, Jermaine, La Toya, Marlon, Michael, Randy và Janet.

Những năm 1970-1980, những anh em trai trở nên nổi tiếng khi thành lập nhóm The Jackson 5, trong khi đó các chị em gái theo đuổi sự nghiệp solo.

Nữ ca sĩ Janet thành công nhất khi xuất hiện trong chương trình truyền hình nổi tiếng Fame, sau đó là album bom tấn Rhythm Nation 1814 vào năm 1989 và chuyến lưu diễn vòng quanh thế giới năm 1990.

anh-chup-man-hinh-2022-02-20-luc-10.06.37.png
Gia đình Jackson  - Ảnh: SCMP

Tuy nhiên rất ít người biết về Joh'Vonnie Jackson, người em gái bí mật cùng cha khác mẹ với Michael Jackson và bị gia đình lạnh nhạt.

Joh'Vonnie Jackson là con gái của Joe Jackson và bạn gái Cheryle Terrell. Cô năm nay 47 tuổi, hiện đang sống và làm việc tại Las Vegas (Mỹ) trong ngành kinh doanh nhà nghỉ. Năm 2018, cô xuất bản cuốn sách B ***** d Child để kể về việc lớn lên với tư cách là em gái cùng cha khác mẹ bí mật, không được thừa nhận của Michael Jackson. Cô có một cô con gái 23 tuổi tên là Yasmine.

anh-chup-man-hinh-2022-02-20-luc-10.06.43.png
Joh'Vonnie - Ảnh: SCMP

Joh'Vonnie sinh một ngày sau sinh nhật lần thứ 16 của Michael. Trong cuốn sách của mình, cô đã nhớ lại cảm giác bị coi là một người ngoài cuộc trong một trong những gia đình nổi tiếng nhất thế giới.

“Tôi ý thức rằng mình đã lớn lên trong gia đình Jackson. Tôi đã nhìn thấy họ trên TV và tôi cũng nghe nhạc của họ. Nhưng tôi đã bị tổn thương khi không thể trở thành một phần của gia đình họ. Tôi đã giữ bí mật này trong nhiều năm”, Joh'Vonnie cho biết.

Cuốn sách cũng kể lại việc Joh'Vonnie bị bắt nạt vì là em gái của Michael. Việc là đứa con không được chấp nhận của nhà Jackson khiến cô bị chê cười và luôn phải đối mặt với sự bắt nạt.

anh-chup-man-hinh-2022-02-20-luc-10.06.53.png
Joh'Vonnie và con gái Yasmine  - Ảnh: SCMP

Khi Joe Jackson nói về sự hiện diện của đứa con ngoài giá thú, gia đình Jackson không muốn chấp nhận điều đó. Theo những gì viết trong tự truyện, Joh'Vonnie thất vọng khi gặp các anh chị em cùng cha khác mẹ. Cô nói rằng có điều gì đó ngăn cản họ gần gũi với mình

Khi mẹ của Joh'Vonnie qua đời, mẹ của Michael, bà Katherine là người đầu tiên gọi điện hỏi thăm. Người chị em quan tâm cảm xúc của cô chỉ có Rebbie. Joh'Vonnie cho biết nữ ca sĩ là người duy nhất trong số các anh em thực sự quan tâm đến cô. “Chị ấy cho tôi cảm giác thế nào là gia đình”, cô nói với báo chí Anh.

anh-chup-man-hinh-2022-02-20-luc-10.07.14.png
Joh'Vonnie và mẹ đẻ  - Ảnh: SCMP

Joh'Vonnie gặp anh trai Michael lần đầu năm cô 29 tuổi. Họ gặp mặt trong buổi đoàn tụ gia đình tại trang trại Neverland.

Cô mô tả Michael Jackson là người lạnh lùng. Ông vua nhạc pop gần như vô cảm với đứa em gái cùng cha khác mẹ. Bù lại, ông quan tâm đến người cháu Yasmine lúc đó 9 tuổi.

“Michael nhìn tôi theo kiểu xa lạ. Anh ấy chỉ đơn giản chào xã giao. Nhưng tôi thực sự ngạc nhiên khi anh trai tỏ ra yêu thích, chơi đùa cùng con gái của tôi”, cô kể trong tự truyện.

anh-chup-man-hinh-2022-02-20-luc-10.07.06.png
Nữ ca sĩ Janet Jackson gặp Joh'Vonnie sau một buổi biểu diễn - Ảnh: SCMP

Theo những người trong gia đình Jackson và như các tờ báo lá cải của Anh đã đưa tin, họ lạnh nhạt với Joh'Vonnie vì mẹ cô là người khiến gia đình họ không còn hạnh phúc.

Michael đã từng phẫn nộ với cha mình vì đã ưu ái Joh'Vonnie hơn những đứa con còn lại. Joe thường đến thăm Joh'Vonnie mỗi ngày, tắm cho cô ấy và mua những món quà.

Cuối cùng khi Katherine và Joe chia tay, Joh'Vonnie chuyển đến sống cùng cha ở Las Vegas, nơi cô làm công việc vận chuyển hành lý tại sân bay.

Đan Thuỳ