Ferrari Purosangue lộ diện, mẫu SUV đầu tiên của hãng siêu xe nước Ý

Xe - Ngày đăng : 12:22, 23/02/2022

Chiếc SUV đầu tiên của Ferrari đã rò rỉ hình ảnh về phiên bản thử nghiệm đang nằm tại nhà máy.

Hai bức ảnh được cho là chụp chiếc Ferrari Purosangue tại nhà máy sản xuất nhanh chóng lan truyền trên các trang mạng xã hội và diễn đàn ô tô. 

Dù bức ảnh không thật sự sắc nét nhưng thiết kế mới của mẫu SUV đầu tiên nhà Ferrari vẫn là điều hấp dẫn với giới hâm mộ siêu xe.

ferrari_purosangue_leak01.jpg
Ferrari Purosangue lộ diện, mẫu SUV đầu tiên của hãng siêu xe nước Ý

Phần đầu xe thừa hưởng phản phất thiết kế của mẫu SF90 Stradale với cụm đèn bị chia cắt, lưới tản nhiệt đặt thấp phía dưới cản trước. Phần thân xe Ferrari Purosangue thể hiện đường nét gân guốc với các mảng, khối và đường cắt xẻ.

Phần đuôi mang cảm hứng từ những mẫu xe đời mới của Ferrari với thiết kế đầy đặn và cụm đèn hậu kép. Đặc biệt cản sau và hệ thống ống xả có nhiều điểm tương đồng với mẫu Roma.

Việc lộ diện hình ảnh tương đối hoàn chỉnh cho thấy Ferrari Purosangue sẽ sớm ra mắt toàn cầu.

ferrari_purosangue_leak02.jpg
Ferrari Purosangue lộ diện, mẫu SUV đầu tiên của hãng siêu xe nước Ý

Sau khi bức ảnh này được đăng tải, phía Ferrari vẫn chưa có thông tin nào về thông số kỹ thuật. Đến nay chỉ biêt rằng mẫu xe này sẽ có động cơ đặt phía trước cùng với hệ thống dẫn động 4 bánh.

Ngoài ra, giới lãnh đạo Ferrari từng chia sẻ, hãng sẽ không vui nếu có ai đó gọi Purosangue là "SUV", mặc dù nhiều khả năng mẫu xe này cạnh tranh trực tiếp với Maserati Levante hay Lamborghini Urus.

Theo một số thôn tin từ Ferrari, hãng siêu xe nước Ý sẽ đưa Purosangue vào dây chuyền sản xuất trong năm 2022 này và dự kiến giao xe những khách hàng đầu tiên vào năm 2023.

Hiện giá bán Ferrari Purosangue vẫn chưa được công bố.

(Ảnh: instagram wilcoblok​)

Thái Sơn