Giải U.19 quốc gia: Đàn em Quang Hải tăng tốc thắng đậm Khánh Hòa, thách thức HAGL

Thể thao - Ngày đăng : 10:36, 05/03/2022

2 trận đấu bù bảng C đã diễn ra vào chiều ngày 4.3 đã kết thúc với tỉ số rất đậm. Đàn em của Quang Hải, Hùng Dũng, Văn Quyết đã bắt đầu tăng tốc mạnh mẽ quật ngã Khánh Hòa đến 5-0 để thách thức Hoàng Anh Gia Lai vào chiều chủ nhật tới.

Hà Nội FC cả đội lớn lẫn đội U19 đều bị nhiễm COVID-19 nặng. Nhưng trong khi đội V-League vẫn chưa thể ra sân thì U.19 đã kịp hồi phục và sau một vài trục trặc ban đầu đã bắt đầu vào guồng và càng đá càng bắt đầu cho thấy sức mạnh của bóng đá trẻ thủ đô. Sau khi quật ngã chính Khánh Hòa mới cách đây vài ngày ở trận lượt về thì chiều 4.3 ở trận đá bù lượt đi, U.19 Hà Nội đã chơi vô cùng tưng bừng và thắng rất đậm đối thủ đang tranh chấp chiếc vé thứ hai lọt vào vòng chung kết trong bảng C này với tỉ số khó tin 5-0!

1.jpg

Tiền đạo Nguyễn Văn Trường ghi bàn-Ảnh: Minh Dân

Nói khó tin vì thực lực 2 đội cũng không chênh lệch là bao mà trận trước đó cho thấy cách biệt chỉ 1 bàn. Nhưng khó tin ở chỗ là Hà Nội đã thắng trong thế chỉ còn 10 người từ rất sớm khi Nguyễn Văn Đạt phải nhận 2 thẻ vàng từ phút 19 rời sân. Bất lợi vì chơi thiếu người, tưởng chừng khó khăn sẽ bủa vây trăm bề với thầy trò HLV Lê Đức Tuấn. Thế nhưng tâm lý ổn định cùng bản lĩnh của một đội bóng trẻ có nhiều nhân tố nổi bật giúp cho U.19 Hà Nội không hề nao núng khi vẫn triển khai một lối đá nhịp nhàng, mạch lạc.

2.jpg

Niềm vui của Vũ Văn Sơn sau khi ghi bàn nâng lên 2-0 cho Hà Nội-Ảnh: Minh Dân

Chính nhờ sự điềm tĩnh đó mà ngay trong hiệp 1, Hà Nội đã tận dụng sơ hở của Khánh Hòa để ghi bàn thắng dẫn trước do công của Phan Lạc Dương. Lên tinh thần, đàn em của Quang Hải bước vào hiệp 2 càng tự tin hơn, trong khi Khánh Hòa bắt đầu có dấu hiệu nôn nóng, dâng cao đội hình muốn dùng số đông để gây sức ép. Chính điều đó khiến đội bóng phố biển phải trả giá khi Vũ Văn Sơn chớp thời cơ ghi bàn nâng lên 2-0 ở phút 59. Bàn thua khiến Khánh Hòa càng thêm hoảng loạn, thi đấu kém hiệu quả và bắt đầu phạm lỗi nhiều hơn.

4(1).jpg

Pha tranh chấp trong trận Hà Nội (áo tím) thắng Khánh Hòa- Ảnh: Minh Dân

Một trong những tình huống thiếu kiềm chế đó dẫn đến chiếc thẻ vàng thứ 2 của Khánh Hòa ở phút 68 thuộc về Nguyễn Văn Sơn. Số người còn 10 tương đương giúp cho Hà Nội tổ chức tấn công nhiều hơn và chỉ trong 20 phút cuối đã ghi thêm 3 bàn nữa trước sự lúng túng, hoảng hốt của Khánh Hòa. 3 bàn thắng do Nguyễn Văn Trường ,Nguyễn Giản Tân và Dương Văn Quyết ghi. Trọng tài Nguyễn Ngọc Tưởng đã rút tổng cộng 2 thẻ đỏ, 7 thẻ vàng trong trận này (4 cho Khánh Hòa). Chiến thắng đậm đà 5-0 giúp Hà Nội có 7 điểm bằng với Khánh Hòa nhưng vươn lên nhì bảng nhờ thắng 2 trận đối đầu.

5.jpg

Niềm vui của đội U.19 Công an Nhân dân- Ảnh: Minh Dân

Chủ nhật ngày 6.3, Hà Nội sẽ bước vào trận then chốt của mình khi gặp HAGL đang có 5 trận thắng liên tiếp. Đó sẽ là một trận thư hùng thực sự giữa 2 lò trẻ của bầu Đức và bầu Hiển. Nhiệm vụ của Hà Nội là không thể để thua dễ như trận lượt đi đã sụp đổ 1-4. Vì nếu không có điểm, đàn em Quang Hải có thể sẽ bị Công an Nhân dân bắt kịp và tước mất vé thứ nhì bảng. Ngay cả khi không có điểm trước HAGL mà vẫn đứng nhì bảng thì cũng chưa chắc Hà Nội giành vé nhì dành cho đội nhì bảng có thành tích tốt lọt vào VCK. Bởi Hà Nội đã mất điểm trước Công an Nhân dân ở lượt đi (hòa 4-4), nếu sẩy chân 2 trận trước HAGL thì nguy cơ sẽ là đội nhì bảng duy nhất bị loại.

6.jpg

U.19 Công an Nhân dân thắng Lâm Đồng- Ảnh: Minh Dân

Ở một trận đấu khác của bảng C, đội Công an Nhân dân của HLV Phạm Quang Thành đã đè bẹp Lâm Đồng đến 4-1. Các bàn thắng do Phan Thanh Đạt ghi 2 bàn, Phạm Minh Phúc và Nguyễn Thái Anh ghi. Bàn gỡ của Lâm Đồng do Ngô Tuấn Tài thực hiện. Kết quả này giúp Công an Nhân dân vẫn nuôi hy vọng sẽ lật đổ Hà Nội nếu như đội bóng thủ đô không có điểm trước HAGL.

Xếp hạng bảng C

7.jpg
8.png

Theo Thanh Niên