Bến Tre: Dịch COVID-19 xâm nhập học đường

Sự kiện - Ngày đăng : 21:35, 05/03/2022

Mấy ngày gần đây, dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh Bến Tre có chiều hướng tăng. Đáng quan tâm là dịch bệnh đang lây lan nhanh trong trường học. Nhiều phụ huynh đang rất lo lắng về sức khỏe các em.

Theo Sở Y tế tỉnh Bến Tre, trong ngày 4.3 toàn tỉnh phát hiện 727 ca dương tính với SASRCoV-2; trong số này có đến 298 ca trong trường học. Nâng tổng số ca dương tính có liên quan đến các cơ sở giáo dục tại tỉnh Bến Tre lên hơn 1.450 ca. Hai địa bàn bùng phát dịch COVID-19 trong học đường nhiều là thành phố Bến Tre và huyện Châu Thành. Hôm nay, 05.3, số ca mắc F0 của Bến Tre mới cập nhật theo Bộ Y tế là 708, chưa phân loại trong đó có bao nhiêu học sinh mắc F0.

hoc-sinh-covid19.jpg
Tiêm ngừa COVID-19 cho học sinh Bến Tre - Ảnh: Mỹ Tho

Cũng theo Sở Y tế tỉnh Bến Tre, ca bệnh không chỉ xảy ra đối với học sinh mà cả cán bộ, giáo viên ở các khối lớp. Y sĩ Nguyễn Thu Loan, trưởng trạm y tế xã Tân Thạch, huyện Châu Thành, tỉnh Bến Tre cho biết: "Địa bàn xã có 6 trường học có đến hàng chục học sinh F0, F1. Nói chung mấy ngày nay xã Tân Thạch có ca dương tính nhưng phần nhiều thuộc học sinh, từ mầm non đến cấp 1, cấp 2 đều có hết. Khi phát hiện ca F0, chúng tôi cho cách ly liền, truy vết F1 tầm soát liền, bóc tách F1 ra, phun xịt thuốc liền. Bây giờ ngày nào cũng có hết, 1 F0 thì có thêm nhiều F1. Bên ngành giáo dục chưa biết họ tính làm sao nữa".

test-hs.jpg
 Bến Tre đang báo động tình trạng F0 xuất hiện nhiều ở  trường học - Ảnh: Mỹ Tho

Khi các trường học phát hiện các trường hợp học sinh nghi nhiễm sẽ tiến hành cách ly, lấy mẫu xét nghiệm. Nếu có kết quả dương tính sẽ cho F0 nghỉ học, điều trị bệnh tại nhà; tiến hành truy vết cách ly F1.

Ông Nguyễn Văn Oanh, Phó Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bến Tre cho biết: “Học sinh mình đang theo dõi và cách ly các em có triệu chứng trong 7 ngày, nếu là F0 bắt buộc nghỉ học ở nhà điều trị giống như người lớn nhưng không uống kháng vi rút thôi, F1 cũng nghỉ ở nhà luôn. Sở Y tế đã tổ chức tập huấn xử lý F0 tại trường học với 700 điểm cầu tại các trường, thêm một số biện pháp tăng cường tại trường học. Họp 2 sở liên ngành đã thống nhất tuần này đối với cấp độ 1, 2 thì học trực tiếp, cấp độ 3 thì vừa học trực tiếp vừa trực tuyến, theo dõi 1 tuần”.

Đối với học sinh khi nhiễm COVID-19 sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của chính các em, ảnh hưởng công tác dạy, học tập của cả lớp. Hơn ai hết, phụ huynh học sinh ở tỉnh Bến Tre hiện nay rất lo lắng khi dịch bệnh đang bùng phát trong trường học. Bởi đối với học sinh, nhất là cấp học mầm non, tiểu học các em còn kém hiểu biết, chưa ý thức cao về dịch bệnh, chưa thường xuyên thực hiện 5K.

Mỹ Tho