Rolls-Royce Phantom VII "Year of the Dragon" trị giá triệu đô tái xuất tại Hà Nội

Xe - Ngày đăng : 09:11, 12/03/2022

Rolls-Royce Phantom VII "Year of the Dragon" luôn là chiếc xe khiến nhiều người yêu xe mê mẫn khi xuất hiện. Ở thời điểm năm 2012, có 33 chiếc Rolls-Royce Phantom VII "Year of the Dragon" được ra mắt và 6 xe được nhập khẩu tư nhân về Việt Nam.

Nhắc đến Rolls-Royce Phantom VII "Year of the Dragon" ra mắt năm 2012, đây là phiên bản ấn tượng nhất Rolls-Royce. Bởi không chỉ được sản xuất giới hạn 33 chiếc trên toàn thế giới mà còn thể hiện độ "chịu chi", "chịu chơi" của các doanh nhân thời đó khi phải bỏ ra số tiền triệu USD sở hữu.

rolls-royce-phantom-year-of-dragon-38-.jpg
Rolls-Royce Phantom VII "Year of the Dragon" trị giá triệu Đô tái xuất tại Hà Nội

Tại Việt Nam có tổng cộng 6 xe Rolls-Royce Phantom VII phiên bản Rồng về nước theo diện nhập khẩu tư nhân. Theo quan niệm của người Á Đông, Rồng là biểu tượng gắn liền với quyền uy, sức mạnh cũng như là biểu trưng cho sự may mắn, thịnh vượng.

Đây cũng là lý do mà phiên bản Phantom VII “Year of the Dragon” được ưa chuộng tại Việt Nam.

rolls-royce-phantom-year-of-dragon-25-.jpg

Tính đến nay, những chiếc xe này đều đã 10 năm tuổi, nhưng tất cả những chiếc Rolls-Royce Phantom Year of the Dragon vẫn được chủ nhân bảo dưỡng, chăm sóc thường xuyên nên chiếc xe vẫn trong tình trạng mới xuất xưởng.

Vừa qua, chiếc sedan triệu Đô này mới tái xuất trên đường phố Hà Nội. Giống với những chiếc Phantom Year of the Dragon khác, chiếc xe này cũng được mang trên mình biển số cực đẹp.

rolls-royce-phantom-year-of-dragon-7-.jpg

Về ngoại thất Rolls-Royce Phantom Year of the Dragon có điểm nhấn là hoạ tiết nhỏ hình rồng tinh tế ở phần vè trước của xe. Họa tiết này nằm trên đường coachline kép đầy tinh tế, biểu tượng rồng được tạo hình và vẽ chi tiết từng đường nét theo phong cách truyền thống.

rolls-royce-phantom-year-of-dragon-23-.jpg

Vì là phiên bản giới hạn hàng đầu, xe được xây dựng dựa trên nền tảng của Rolls-Royce Phantom VII Extended Wheelbase (EWB), mang đến cho hàng ghế phía sau không gian rộng rãi dành cho những vị chủ nhân có thể nghỉ ngơi, làm việc.

Bản EWB sở hữu phần trục cơ sở được kéo dài thêm 250 mm so với bản tiêu chuẩn. Kích thước tổng thể gồm chiều dài x rộng x cao lần lượt là 6.080 x 1.990 x 1.632 mm.

rolls-royce-phantom-year-of-dragon-11-.jpg
Rolls-Royce Phantom Year of the Dragon

Rolls-Royce Phantom Year of the Dragon thuộc bản nâng cấp giữa vòng đời với các khe hút gió phía dưới được vuốt liền thay vì nhô ra như thế hệ đầu tiên, gương chiếu hậu lớn hơn và hai chụp xả phía sau được làm lộ ra ngoài đem lại cái nhìn hiện đại hơn.

rolls-royce-phantom-year-of-dragon-17-.jpg

Sau bản này còn một phiên bản Series 2 nữa trước khi thương hiệu “khai tử” dòng Phantom VII và thay thế bằng Phantom VIII cùng nền tảng hoàn toàn mới.

Về nội thất, bệ bước chân được ốp kim loại và khắc dòng chữ "Year of the Dragon 2012", thảm lót sàn bằng lông cừu thể hiện mức độ xa xỉ trên những sản phẩm của Rolls-Royce. Khoang nội thất của xe được phối với tông màu sáng cùng chất liệu da bọc cao cấp, tương phản với lớp sơn đen ở phần ngoại thất.

rolls-royce-phantom-year-of-dragon-40-.jpg

Bên phía ghế phụ, bảng táp-lô được khắc tên xe “Phantom” và hình ảnh Rồng vàng nổi bật trên nền gỗ quý. Ngoài ra, táp-pi cửa và bảng táp-lô còn được ốp gỗ trang trí với những hoa văn bắt mắt.

Xe có cấu hình 4 chỗ ngồi, ngăn cách giữa hai ghế phía sau là bệ tì tay và tủ làm mát. Hàng ghế "ông chủ" được trang bị bàn làm việc bằng gỗ và màn hình giải trí, có thể gập gọn vào ghế trước.

Để tăng độ riêng tư cho khoang sau, Rolls-Royce bổ sung thêm rèm điện trên khung cửa sổ, giúp cho chủ nhân có thể thư giãn theo cách thoải mái nhất.

rolls-royce-phantom-year-of-dragon-2-.jpg

Rolls-Royce Phantom Year of the Dragon sử dụng động cơ V12 có dung tích 6.75 lít, công suất tối đa 453 mã lực và mô-men xoắn cực đại đạt mức 720 Nm.

Mẫu xe siêu sang có khối lượng lên đến gần 2,5 tấn, tuy nhiên chỉ mất chưa đến 6 giây để tăng tốc từ 0-100 km/h nhờ hộp số tự động 6 cấp và có tốc độ tối đa đạt ngưỡng 240 km/h.

rolls-royce-phantom-year-of-dragon-1-.jpg

Hiện, việc sở hữu chiếc Rolls-Royce Phantom VII Year of the Dragon tại Việt Nam không phải là điều dễ dàng bởi đây không chỉ là chiếc xe siêu sang mà sẽ còn trở thành món đồ có giá trị sưu tập cao bởi ý nghĩa mà phiên bản này mang trên mình.

(Ảnh: Car Passion)

Thái Sơn