Subaru BRZ 2022 thế hệ mới ra mắt Việt Nam: Huyền thoại JDM trở lại

Xe - Ngày đăng : 07:18, 24/03/2022

Subaru BRZ 2022 thế hệ thứ 2 hoàn toàn mới chính thức ra mắt Việt Nam, có giá bán gần 1,9 tỷ đồng.

Subaru BRZ Thế hệ 2 hoàn toàn mới sở hữu thiết kế tối giản những vẫn mạnh mẽ và cơ bắp hơn nhờ cánh lướt gió hình đuôi vịt tích hợp vào cốp sau.

subaru-brz-anh-6.jpg
Subaru BRZ 2022 thế hệ mới ra mắt Việt Nam: Huyền thoại JDM trở lại

Các thông số về tỉ lệ ở BRZ Thế hệ 2 đã mang tính thực dụng hơn nhờ vào thiết kế thân xe dạng coupe dài và thấp hơn (xe dài hơn 25mm và thấp hơn 10mm), dáng xe trông vững chãi hơn nhờ chiều dài cơ sở được kéo dài thêm (+5mm) với chiều rộng vệt bánh sau tăng thêm (+10mm), và mâm xe lớn hơn (kích thước tăng từ 17-inch lên 18-inch).

subaru-brz-anh-5.jpg

Một điểm nhấn khác ở thiết kế giúp BRZ hạn chế lực cản không khí là hốc gió cản trước, vây cá ốp vè sau cùng các chi tiết mang tính khí động học khác giúp kiểm soát luồng khí lưu thông bên dưới gầm xe cho khả năng ổn định tối ưu khi di chuyển.

Hoàn thiện thêm cho toàn bộ thiết kế đậm chất khí động học của xe là bộ cánh gió hai bên thân xe, vây cá mui xe gần đèn báo phanh trên cao và cửa cốp xe hình đuôi vịt để giảm lực cản gió.

subaru-brz-anh-7.jpg

Ngoài ra bộ ống xả kép và mâm xe hợp kim màu xám kết hợp với lưới tản nhiệt trước hình lục giác sẽ có thể làm mãn nhãn những khách hàng trung thành của Subaru cũng như những fan hâm mộ các mẫu xe thể thao.

BRZ Hoàn Toàn Mới được thiết kế để tạo nên một không gian vui tươi dành cho những người đam mê lái xe. BRZ mới sở hữu cách bố trí nội thất đơn giản kế thừa từ thế hệ trước, nhưng được trang bị các tính năng tiên tiến hơn, tiện dụng hơn và cũng đủ sự tiện nghi cần thiết cho người sử dụng xe hiện đại.

subaru-brz-anh-1.jpg

Vị trí ghế ngồi tuyệt vời nhất trong khoang cabin 2+2 của BRZ là ở hàng ghế trước – có thể dễ dàng điều chỉnh, hỗ trợ tối ưu cho người lái và được bọc da phối vải Ultrasuede. 

Các đường chỉ khâu màu đỏ trên ghế, lẫy chuyển số, phanh tay chính xác là những trang bị mà một người lái xe thể thao luôn tìm kiếm. Vị trí lái của BRZ cũng hứa hẹn mang đến chất “thể thao” hơn.

subaru-brz-anh-4.jpg

Bảng đồng hồ đo tốc độ ở phía trước và chính giữa của cụm đồng hồ sử dụng màn hình LCD màu TFT 7 inch để hiển thị thông số lái cần thiết đi kèm với các biểu đồ để thể hiện các chế độ lái khác nhau. Người dùng cũng có thể thiết lập lại hiển thị các dữ liệu cụ thể khác như G-force, mức công suất/ mô-men xoắn và mức tiêu thụ nhiên liệu.

Hệ thống thông tin giải trí được hỗ trợ thông qua màn hình cảm ứng điện dung 8 inch có kết nối Apple CarPlay, Android Auto, Bluetooth, nhận diện giọng nói (tiếng Anh) và cổng kết nối USB trong hộp điều khiển. Xe cũng được trang bị hệ thống âm thanh 6 loa.

Subaru BRZ 2022 thế hệ mới là mẫu xe thể thao 2 cửa với động cơ đặt phía trước cùng hệ dẫn động cầu sau, với động cơ Boxer nằm ngang 4 xy-lanh hút khí tự nhiên sản sinh công suất lên đến 234 mã lực tại vòng tua 7.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại đạt 250 Nm tại vòng tua 3.700 vòng/phút.

Hộp số tự động 6 cấp cho phép chuyển số nhanh hơn cùng chế độ lái thể thao (Sport) cải tiến làm tăng cảm giác lái phấn khích hơn cho người lái.

subaru-brz-anh-3.jpg

Thân xe thiết kế 2 cửa với trọng lượng hơi nhỉnh hơn thế hệ trước (khoảng 10kg), do đó động cơ Boxer trên BRZ Thế Hệ Mới với công suất lớn hơn sẽ giúp cải thiện đáng kể khả năng tăng tốc nhờ tỉ số công suất/ trọng lượng tăng lên. Xe BRZ Thế Hệ Mới có khả năng tăng tốc từ 0 – 100km/h chỉ trong vòng 6,8 giây.

Mặt khác, BRZ Hoàn Toàn Mới cũng đạt được quãng đường phanh ngắn hơn từ mốc vận tốc 100km/h đến khi dừng hẳn lại, khả năng xử lý lái nhạy hơn khi chuyển làn khẩn cấp, hạn chế khả năng thân xe chao lắc khi vào cua, cũng như khả năng bứt tốc vượt trội ngay khi ra khỏi vòng cua

subaru-brz-anh-2.jpg
BRZ Thế Hệ Mới không chỉ đậm chất thể thao mà còn rất an toàn

Thân xe được chế tạo chắc chắn, cứng vững nhờ được tăng thêm hàm lượng thép cường độ cao và các hệ thống bảo vệ hành khách được cải tiến. Các tính năng an toàn vượt trội của xe bao gồm: Khung xe Gia cường Hình nhẫn, hệ thống cân bằng Điện Tử Thân Xe (VDC) được tinh chỉnh tăng tính thể thao hơn, đèn pha Liếc theo Góc Lái (SRH), hệ thống Cảnh báo Điểm mù (BSD), Hỗ trợ Chuyển làn, Hệ thống Cảnh báo Phương tiện Cắt ngang phía sau.

BRZ Hoàn Toàn Mới cũng được trang bị tính năng Phanh Tự động Khi lùi (RAB), Đèn Pha Tự động và đặc biệt nhất là lần đầu tiên Subaru BRZ được trang bị Công nghệ An toàn Hỗ trợ Người lái Tiên tiến EyeSight thế hệ 3 với 6 tính năng chính tương tự như trên Subaru Forester

Hiện, giá bán Subaru BRZ 2.4 AT EyeSight là 1,899 tỉ đồng; dự kiến giao xe từ tháng 3.2022.

Ảnh: Lê Hải

Thái Sơn