Mercedes-Benz GLE Coupe mạnh mẽ với gói độ INFERNO

Xe - Ngày đăng : 11:20, 24/03/2022

Mercedes-Benz GLE Coupe là mẫu xe GLE SUV với phần mui sau được thiết kế dốc, cản sau được thiết kế lại, vị trí đặt biển số được tích hợp vào bộ khuếch tán dưới, từ đây đem tới cho xe một diện mạo thể thao hơn, thời trang hơn. Chính vì thế, Mercedes-Benz GLE Coupe thường được những người ưa thích một mẫu xe năng động lựa chọn.

Mercedes-Benz GLE Coupe với kiểu dáng độc đáo đã từng là nền tảng cho nhiều hãng độ nâng cấp với nhiều gói độ khác nhau. Một số gói độ dựa trên GLE Coupe nổi tiếng là gói nâng cấp từ thương hiệu Hofele, hay thậm chí là phiên bản Brabus Rocket 900 GLE Coupe hiện đang nắm giữ kỷ lục là mẫu SUV nhanh nhất thế giới.

mercedes-benz-topcar-10-.jpg
Mercedes-Benz GLE Coupe mạnh mẽ với gói độ INFERNO

Bên cạnh đó, hãng độ TopCar Design từng cho ra mắt gói nâng cấp cho mẫu xe này. Mới đây, chiếc Mercedes-Benz GLE Coupe với màu sơn ngoại thất xanh lá Emerald Green được TopCar giới thiệu. Các chi tiết độ được làm bằng vật liệu carbon bóng với độ hoàn thiện cao.

mercedes-benz-topcar-11-.jpg

Chiếc xe này về nguyên bản thuộc dòng GLE 63 AMG Coupe với màu sơn ngoại thất Emerald Green với gói nâng cấp INFERNO và bộ mâm độ Shark Style 2.0 trọng lượng nhẹ có kích thước 23 inch. Các chi tiết bằng sợi carbon kết hợp ăn ý với lớp áo ngoại thất xe. So với những gói nâng cấp trên các mẫu xe khác.

Gói INFERNO cho GLE Coupe chú trọng vào việc đem tới các chi tiết ốp viền bổ sung, thay thế các chi tiết cũ. Chỉ có một số chi tiết được thay mới như phần khuếch tán sau hay nắp capo của xe.

mercedes-benz-topcar-7-.jpg

Bộ Bodykit gồm bộ lưới tản nhiệt phía trước, các chi tiết viền hốc gió được làm bằng vật liệu carbon bóng. Xe cũng được trang bị thêm bộ líp trước bằng chất liệu carbon bóng, logo Mercedes-Benz được thay thế bằng logo Shark phía trước. Phần líp ốp hông mới, các phần vè bánh xe cũng được trang bị thêm líp ốp carbon thân rộng.

mercedes-benz-topcar-6-.jpg

Ở cản sau, GLE Coupe được thay thế với bộ khuếch tán sau cỡ lớn. cánh lướt gió sau nhỏ cũng được bổ sung thêm. Phần khuếch tán sau được thiết kế lại với các cánh gió đứng góc cạnh hơn, từ đây đem tới cho chiếc SUV Coupe diện mạo ấn tượng, thể thao hơn.

Theo ước tính của hãng độ, khách hàng phải chi trả số tiền khoảng 20.060 Euro để sở hữu đủ gói nâng cấp này. Tuy nhiên mức giá này vẫn chưa bao gồm những chi tiết bổ sung như bộ mâm độ hay hệ thống xả trên xe.

mercedes-benz-topcar-9-.jpg

Trên phiên bản này, TopCar Design đem tới khoảng 6 mẫu mâm khác nhau cùng các kiểu hoàn thiện khác nhau cho bản độ dựa trên GLE, mức giá dao động ở mức 6.700 Euro cho tới 12.130 Euro.

So với GLE Coupe thế hệ đầu tiên, GLE Coupe thế hệ này dài hơn 39 mm (trong đó chiều dài trục cơ sở tăng thêm 20 mm) và rộng hơn 7 mm.

mercedes-benz-topcar-2-.jpg

Chỉ số cản gió ở thế hệ trước từ 0,32 Cd nay được giảm xuống còn 0,29 Cd. Đèn pha MULTIBEAM LED tích hợp ULTRA RANGE cho phép luồng sáng chiếu đi cao và xa hơn. Các kỹ sư Mercedes-Benz cũng điều chỉnh để GLE Coupe thế hệ thứ hai ngắn hơn khoảng 60 mm so với GLE thế hệ thứ tư tiêu chuẩn.

mercedes-benz-topcar-1-.jpg

Tương tự như ngoại thất, không gian nội thất của GLE Coupe thế hệ thứ hai lần này cũng y hệt như những gì từng thể hiện bên trong GLE thế hệ thứ tư tiêu chuẩn.

Toàn bộ thông tin chi tiết về xe được cung cấp thông qua giao diện Mercedes-Benz User Experience (MBUX) trên 2 màn hình 12,3 inch được nối liền với nhau, kéo dài từ sau vô-lăng ra đến chính giữa táp-lô, mang đến trải nghiệm hiện đại và thời thượng.

mercedes-benz-topcar-5-.jpg

Hiện tại, gói độ đến từ TopCar Design là sự lựa chọn hợp lý vì không can thiệp quá sâu vào việc sửa đổi, tinh chỉnh xe. Tuy nhiên ở thời điểm này, việc sở hữu một gói độ đến từ một hãng độ đến từ Nga có lẽ sẽ khó khăn hơn so với trước đây.

Mức giá hơn 20.000 Euro cho một gói nâng cấp nhỏ có lẽ không dành cho số đông mà chỉ phù hợp với những người mê xe “chịu chơi”.

Thái Sơn