Hiệu ứng "dấu chân người dẫn đầu" tại thị trường BĐS An Giang
Hạ tầng và bất động sản - Ngày đăng : 16:53, 24/03/2022
An Giang - Vai trò của vùng du lịch trọng điểm
Thuộc vùng kinh tế trọng điểm đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL), An Giang sở hữu những lợi thế riêng, có những sự nổi trội hơn địa phương khác, như là tỉnh đông dân nhất ở ĐBSCL, địa hình vừa đồng bằng vừa có núi; có nhiều danh lam thắng cảnh nổi tiếng, thu hút lượng du khách lớn hằng năm...
Theo thông tin từ Sở Văn hóa - Thể thao - Du lịch An Giang, lượng khách tham quan các điểm du lịch trên địa bàn tỉnh chỉ trong thời gian đầu năm 2022 đã đạt đến 740.000 lượt, tăng 85% so với cùng kỳ.
“Không chỉ những ngày lễ tết, lượng du khách đến An Giang đều nhiều trong suốt năm, chủ yếu đi chùa vì nơi đây có nhiều ngôi chùa nổi tiếng. Ngoài ra, từ đây cũng rất tiện để tham quan các điểm du lịch gắn liền thiên nhiên ở các tỉnh thành lân cận như Cần Thơ, Đồng Tháp... vì đường giao thông hiện nay được nâng cấp, di chuyển rất nhanh”, một thương nhân tại An Giang chia sẻ.
Quả thật, trong thời gian qua, An Giang nhận được nhiều chính sách ưu đãi đầu tư về cơ sở hạ tầng, đường bộ, đường sông... giúp hoàn thiện bức tranh hạ tầng chung của tỉnh. Nổi bật là tuyến cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng 197km (tổng mức đầu tư khoảng 69.000 tỉ đồng), dự án cầu Châu Đốc, tuyến nối QL91 và tuyến tránh TP.Long Xuyên dài 15,3km hơn 2.100 tỉ đồng, cầu Vàm Cống, cầu Mỹ Thuận 2, cảng Mỹ Thới...
Bên cạnh đó, nhiều dự án giao thông liên vùng sẽ được triển khai giúp kết nối nhanh các tỉnh Đông Nam Bộ với An Giang như cao tốc TP.HCM - Trung Lương mở rộng, cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận..., cùng nhiều dự án nổi bật khác.
Ngoài ưu thế về du lịch, An Giang còn được biết đến là nơi còn nhiều quỹ đất sạch. Là tỉnh có diện tích lớn thứ 4 trong 13 tỉnh thành ĐBSCL, rộng 3.536,7km2, đắc địa về vị trí với phía đông giáp tỉnh Đồng Tháp, phía tây nam giáp Kiên Giang, phía nam giáp Cần Thơ, và là tỉnh duy nhất có địa bàn ở cả 2 bờ sông Hậu, phù hợp để phát triển nhiều dự án nhà ở hiện đại, quy hoạch đồng bộ.
Những lợi thế trên đã mở ra cơ hội lớn cho thị trường bất động sản khu vực này trong thời gian qua, các doanh nghiệp bất động sản có tên tuổi cũng nhanh chóng “gom” quỹ đất để phát triển sản phẩm tại An Giang. Do đó, An Giang đang kỳ vọng trở thành “vùng trũng” hút vốn nhà đầu tư mạnh mẽ trong năm 2022 và những năm tiếp theo.
Dấu chân của doanh nghiệp uy tín
Trong lĩnh vực bất động sản, dấu chân của những doanh nghiệp lớn luôn gây sự quan tâm của các nhà đầu tư, cũng là yếu tố chính trong việc tạo sóng thị trường.
Vừa qua, thị trường bất động sản An Giang đón nhận nhiều thông tin tích cực thông qua sự kiện nhà phát triển bất động sản Trần Anh Group khởi công dự án khu đô thị phong cách Nhật tại TP.Châu Đốc (tên thương mại Phúc An Asuka) với tổng vốn đầu tư lên đến 5.000 tỉ đồng.
Trần Anh Group được biết đến là tập đoàn có 15 năm kinh nghiệm trong việc phát triển hàng loạt dự án khu đô thị có quy mô lớn thành công thuộc phân khúc cao cấp tại thị trường phía nam. Những năm gần đây, trong quá trình mở rộng quy mô hoạt động, Trần Anh Group cũng để lại nhiều thành quả đáng ghi nhận. Ưu thế của tập đoàn nằm ở lực hút dân cư sinh sống tại các khu đô thị mới rất lớn, bởi bất động sản chỉ thể hiện được giá trị khi có người ở.
Tiếp nối thành công, khu đô thị Phúc An Asuka là khởi đầu tại thị trường mới An Giang của Trần Anh Group. Đây cũng là dự án khu đô thị phong cách Nhật đầu tiên tại TP.Lễ hội Châu Đốc, mang đến một dòng sản phẩm hoàn toàn mới cho thị trường khu vực này, đáp ứng khẩu vị mới cho người sở hữu.
Toạ lạc ngay mặt tiền đường Tôn Đức Thắng - QL91, phường Vĩnh Mỹ, TP.Châu Đốc, khu đô thị Phúc An Asuka có quy mô hơn 100ha, trong đó, 53,5ha được phát triển thành hơn 2.000 sản phẩm, bao gồm nhà phố, biệt thự và shophouse.
Đại diện Trần Anh Group cho biết: “Chúng tôi chọn An Giang cho chặng đường phát triển mới vì nơi đây còn nhiều tiềm năng để phát triển sản phẩm bất động sản. Dù là tỉnh có dân số đông và lực hút về kinh tế lớn hằng năm từ du lịch, nhưng nơi đây chưa có nhiều nơi lưu trú cao cấp để giữ chân du khách. Sự thiếu hụt này là tổn thất lớn trong quá trình phát triển kinh tế. Ngoài ra, những không gian sống hiện đại tương ứng với nguồn tài chính của người dân không nhiều. Đây chính là lý do để Trần Anh Group có mặt tại thị trường An Giang”.
Lấy cảm hứng từ sự giao thoa văn hóa Nhật Bản và lễ hội tại TP.Châu Đốc, Phúc An Asuka hứa hẹn sẽ trở thành biểu tượng mới tại trung tâm TP.Châu Đốc thông qua hơn 20 tiện ích kiểu Nhật xuyên suốt trong dự án và là kênh đầu tư đầy lợi thế trong năm 2022.