Bentley Bentayga Speed Space Edition phiên bản độc nhất được cá nhân hóa bởi Bentley Mulliner

Xe - Ngày đăng : 10:04, 28/03/2022

Bentley là nơi ra đời của những mẫu xe sang hàng đầu thì Mulliner chính là nơi giúp “nâng tầm” những mẫu xe siêu sang.

Chỉ tính riêng quý I/2022, Bentley Mulliner đã hoàn thành khoảng 100 đơn đặt hàng cá nhân hóa các mẫu xe, cho thấy sự phổ biến của những mẫu xe cá nhân hóa ngày càng được gia tăng.

bentley-bentayga-mulliner-2-.jpg
Bentley Bentayga Speed Space Edition phiên bản độc nhất được cá nhân hóa bởi Bentley Mulliner

Một trong số 100 đơn đặt hàng cá nhân hóa Mulliner này chính là chiếc Bentayga Speed được đặt riêng thông qua đại lý Bentley Orlando ở Florida.

Tương tự như tên gọi, Bentayga Speed Space Edition lấy cảm hứng từ không gian vũ trụ với màu sơn ngoại thất Cypress kết hợp với các điểm nhấn màu Orange Flame ở phần dưới của thân xe.

bentley-bentayga-mulliner-4-.jpg

Màu xám kim loại đậm được lấy cảm hứng từ chính mẫu xe Continental GT thế hệ đầu tiên vào năm 2003. Trong khi màu cam Orange Flame gợi nhớ đến những vệt bụi sao chổi.

Kết hợp với diện mạo hai màu ấn tượng, chủ sở hữu cũng đã lựa chọn gói Blackline Specifications để đem tới những chi tiết ngoại thất màu đen như lưới tản nhiệt, viền đèn cũng như các chi tiết chrome.

bentley-bentayga-mulliner-6-.jpg

Về nội thất Bentley Bentayga Speed Space Edition được trang bị tấm bậc cửa hoàn thiện với họa tiết nhôm xước, phần giữa được vẽ những họa tiết đồng màu đơn giản mô phỏng lại hành tinh quay quanh hệ mặt trời.

bentley-bentayga-mulliner-13-.jpg

Điểm nổi bật nhất trong nội thất chính là các điểm nhấn màu cam trên táp-lô, vô-lăng, cần số, các phần viền ghế được viền màu cam cũng như các phần bụng cửa cũng được viền màu cam nổi bật

bentley-bentayga-mulliner-15-.jpg

Ngoài ra, thay vì các tấm ốp gỗ thường thấy, thương hiệu đã trang bị cho xe các tấm ốp là các miếng đá Galaxy Stone với bề mặt sần, gợi cảm giác như bề mặt của các hành tinh lạ.

bentley-bentayga-mulliner-1-.jpg

Khoang nội thất của xe cũng được bọc chất liệu da truyền thống và da lộn với các tông màu như Beluga, Porpoise giống như bầu trời đêm. Thậm chí đến mặt loa Naim cũng được sơn thành màu đen Satin.

bentley-bentayga-mulliner-10-.jpg

Bentley Bentayga Speed Space Edition được trang bị khối động cơ W12 tăng áp kép, dung tích 6.0 lít đặc trưng của Bentley với khả năng sản công suất cực đại 626 mã lực và mô-men xoắn tối đa 900 Nm.

bentley-bentayga-mulliner-12-.jpg

Kết hợp với hộp số tự động 8 cấp do ZF sản xuất, truyền sức mạnh đến cả bốn bánh xe. Với sức mạnh này, chiếc SUV siêu sang chỉ tốn 3,9 giây để tăng tốc lên 100 km/h và tốc độ tối đa đạt 306 km/h.

bentley-bentayga-mulliner-8-.jpg

Tuy nhiên, Bentley Bentayga Speed đã không còn là chiếc SUV nhanh nhất trên thế giới. Danh hiệu này của Bentley đã bị “người đồng hương” Aston Martin giành lấy với mẫu siêu SUV DBX707.

Mẫu xe này có tốc độ tối đa lên tới 310 km/h và hiện đang nắm giữ danh hiệu mẫu SUV thương mại nhanh nhất thế giới mới.

bentley-bentayga-mulliner-9-.jpg

Ở phiên bản này, Bentley đã mang đến cho chiếc Bentayga Speed nhiều công nghệ nhằm giúp chiếc xe tiết kiệm nhiên liệu hơn. Công nghệ ngắt xi-lanh có thể tắt một bên động cơ (tương đương 6 xi-lanh) và có thể tự động chuyển đổi bên tắt nhằm giúp làm mát hệ thống xả và bộ lọc chất xúc tác.

bentley-bentayga-mulliner-14-.jpg

Từ đó giảm được lượng CO2 thải ra môi trường. Khi xe hoạt động ở số 5 đến số 8, chỉ cần người lái bỏ chân ga, bộ biến mô sẽ ngắt kết nối động cơ với hộp số, trả tốc độ máy về chế độ cầm chừng và chạy theo quán tính với sự hỗ trợ của hệ thống mild-hybrid 48V.

bentley-bentayga-mulliner-3-.jpg

Xe sở hữu ba chế độ lái gồm: Comfort mang đến sự thoải mái tối đa; Sport mang đến cảm giác lái thể thao và chế độ Bentley với sự cân bằng của hai yếu tố trên.

bentley-bentayga-mulliner-1-(1).jpg

Chế độ Sport của Bentley Bentayga Speed mới được tinh chỉnh nhằm cải thiện khả năng phản hồi của động cơ và hộp số, kết hợp cùng Bentley Dynamic Ride và hệ thống treo khí nén để giúp xe hoạt động tốt nhất có thể.

Chiếc SUV tốc độ này còn được trang bị công nghệ chống lật 48V, công nghệ phân bổ lực kéo theo vector và hệ thống phanh gốm – sợi carbon, nhẹ hơn 20 kg so với phanh thép, có thể tạo ra lực lên đến 6.000 Nm và hoạt động ở nhiệt độ lên đến 1.000 độ C

bentley-bentayga-mulliner-5-.jpg

Trong khoảng thời gian kể từ năm 2016 đến năm 2022, Bentley đã bán được tổng cộng 28.500 chiếc Bentayga và trở thành mẫu xe thành công nhất trong lịch sử của hãng.

Hiện tại thương hiệu chưa công bố giá bán của phiên bản độc đáo này, với những chi tiết cá nhân hóa đặc biệt thì chắc hẳn giá của phiên bản này sẽ cao hơn nhiều so với giá khởi điểm của một chiếc Bentayga Speed cơ bản.

Thái Sơn