An Giang: Truy tố 10 người chống người hành hung trung tá Công an

Theo dòng thời sự - Ngày đăng : 12:33, 28/03/2022

Nhơn bị bắt quả tang tại hiện trường về hành vi đánh bạc, nhóm người gần đó liền xô đẩy, hành hung, chống đối lực lượng công an đang làm nhiệm vụ.

Sáng 28.3, Cơ quan CSĐT Công an huyện Chợ Mới, tỉnh An Giang đã hoàn tất kết luận điều tra đồng thời chuyển Viện kiểm sát nhân dân cùng cấp đề nghị truy tố Nguyễn Văn Nhơn (55 tuổi) và 9 người khác về tội “Chống người thi hành công vụ”.

1-nhon-chong.jpg
Từ trái qua phải: Nhơn, Lấm, Nam - Ảnh: Anh Túc

Như Một Thế Giới đã thông tin, khoảng 19 giờ 40 ngày 12.12.2021, nhận được tin báo tại khu vực ấp Phú Thượng 2, xã Kiến An có nhiều người đang lắc tài xỉu ăn thua bằng tiền.

Lúc này, Trung tá Nguyễn Phú Cường - Trưởng Công an xã Kiến An triển khai lực lượng đến hiện trường để vây bắt nhóm người đánh bạc.

Thấy công an nhóm này liền bỏ chạy. Tại hiện lực lượng công an đã bắt giữ Nhơn và thu giữ nhiều tang vật liên quan đến việc đánh bạc.

Thấy Nhơn bị bắt, lúc này Nguyễn Phúc Hậu (35 tuổi), Nguyễn Chí Hải (22 tuổi) và Châu Thái Duy (23 tuổi) cùng một số người ở gần đó chạy lại giằng co xô đẩy trung tá Cường và lực lượng đang làm nhiệm vụ để cho Nhơn chạy thoát thân.

Trong đêm tối, một số người còn lại ở xung quanh khu vực tiếp tục có những lời lẽ thô tục, hành hung trung tá Cường và lực lượng làm nhiệm vụ. Sự việc được lắng xuống khi lực lượng Công an huyện đến hiện trường giải tán đám đông, đồng thời mời các đối tượng liên quan về cơ quan để làm việc.

Hậu, Hải và Duy đã thừa nhận hành vi vi phạm của mình. Công an cũng làm rõ vài trò của Nhơn, Hậu, Hải và Duy cùng với 6 người khác có hành vi chống người thi hành công vụ nên khởi tố bị can, truy cứu trách nhiệm hình sự.