Mercedes-AMG GT R độc nhất tại Việt Nam vào bộ sưu tập của "Vua Cà phê"

Xe - Ngày đăng : 11:09, 30/03/2022

Kể từ khi được chính thức ra mắt đến nay, tại Việt Nam chỉ có 1 chiếc Mercedes-AMG GT R được nhập khẩu chính hãng.

Mercedes-AMG GT R độc nhất vô nhị từng được doanh nhân Nguyễn Quốc Cường sử dụng trong khoảng gần hai năm. Bây giờ, chiếc xe thể thao hiệu năng cao đã chính thức “gia nhập” một trong những bộ sưu tập xe hơi lớn nhất Việt Nam ở thời điểm hiện tại.

mercedes-amg-gt-r-10-.jpg
Mercedes-AMG GT R độc nhất tại Việt Nam vào bộ sưu tập của "Vua Cà phê" 

Mới đây, "vua cà phê" Đặng Lê Nguyên Vũ đã tậu chiếc Mercedes-AMG GT R độc nhất tại Việt Nam. Chiếc xe hiệu năng cao này sẽ nằm trong bộ sưu tập Mercedes-Benz SLS AMG tại thị trường Việt.

Gần như toàn bộ những chiếc Mercedes-Benz SLS AMG xuất hiện tại Việt Nam đều thuộc về bộ sưu tập của vị vua cà phê, kể cả những phiên bản độc đáo như SLS AMG GT Final Edition.

Khác với mẫu xe Mercedes-AMG GT R Pro, chiếc AMG GT R đầu tiên tại Việt Nam được phối màu xám nhám đặc biệt designo® Selenite Grey Magno với các chi tiết quen thuộc như cùm phanh vàng hay cụm lưới tản nhiệt Panamericana độc đáo với những thanh nằm dọc

mercedes-amg-gt-r-1-.jpg

Loại lưới tản nhiệt này vốn được dùng trên xe đua Mercedes-AMG GT3. Phần cản trước của xe được thiết kế lại với các hốc gió lớn hơn, đèn chiếu sáng được thiết kế với dải led kéo dài.

Thân xe có sự xuất hiện của khe thoát khí với thiết kế táo bạo, sự thay đổi đến từ việc Mercedes-Benz đã giảm phần nan cắt qua khe thoát khí trên xuống còn một nan, thay cho nan kép trên phiên bản AMG GT S.

Ngay vị trí của khe gió là dòng chữ “V8 Biturbo” tượng trưng cho khối động cơ xe sử dụng, ốp gương chiếu hậu sơn đen và tích hợp đèn báo rẽ. Mui xe được làm từ sợi carbon siêu nhẹ giống với phiên bản AMG GT S Edition 1.

mercedes-amg-gt-r-7-.jpg

GT R trang bị bộ mâm sơn đen tông xuyệt tông với màu thân xe, đi kèm lốp kích thước 275/35R19 bánh trước và 325/30R20 bánh sau, cùng cùm phanh màu vàng nổi bật. Xe được trang bị hệ thống lái bánh sau thông minh, tăng sự linh hoạt khi vào cua, cũng như sự ổn định vượt trội với trục sau mở rộng ra 2 bên.

mercedes-amg-gt-r-5-.jpg

Ở tốc độ dưới 100 km/h, bánh sau sẽ đánh lái trục sau về hướng ngược lại so với trục trước nhằm giảm bán kính vòng quay. Nếu xe đang chạy vượt ngưỡng 100 km/h, bánh sau sẽ đánh lái cùng chiều với trục trước nhằm gia tăng sự ổn định.

Đuôi xe hầm hố với cánh lướt gió lớn gắn cố định. Cản sau có thêm bộ khuếch tán gió kích thước lớn. Xe có ba ống xả, trong đó ống xả ở giữa có kích thước lớn hơn cả.

mercedes-amg-gt-r-8-.jpg

AMG GT R có 6 chế độ lái, trong đó đặc biệt nhất là chế độ Race cho phép người dùng phát huy tối đa năng lực của xe. Ngoài ra, AMG đã thiết kế một cánh chia gió chủ động bằng sợi carbon phía dưới cản trước. Khi xe ở chế độ Race, cánh gió sẽ hạ góc nghiêng xuống thêm 40 mm ở tốc độ trên 80 km/h, giúp tăng lực nén 40 kg khi xe đạt tốc độ 250 km/h.

mercedes-amg-gt-r-9-.jpg

AMG GT R được trang bị động cơ V8 4.0 L tăng áp kép với cách bố trí cụm turbo theo kiểu “hot inside V” đặc trưng, giúp sản sinh 585 mã lực và mô-men xoắn cực đại 700 Nm trong dải vòng tua 2.100 – 5.500 vòng/phút.

Kết hợp với hộp số ly hợp kép AMG 7G-DCT siêu nhanh và hệ dẫn động cầu sau, AMG GT R chỉ mất 3,6 giây để đạt mốc 100km/h và có thể đạt đến vận tốc độ tối đa 318 km/h.

mercedes-amg-gt-r-4-.jpg

Mercedes-AMG GT là dòng xe thể thao thứ 2 mà Mercedes-Benz phát triển một cách độc lập với đội ngũ của chính thương hiệu này. Mẫu đầu tiên chính là SLS AMG – Chiếc siêu xe đã gây được nhiều ấn tượng với kiểu cửa mở cánh chim lấy cảm hứng từ huyền thoại 300SL Gullwing nhiều năm về trước.

Tính đến thời điểm hiện tại, bộ sưu tập xe hơi của doanh nhân Đặng Lê Nguyên Vũ đang có những cái tên đình đám như Bugatti Veyron, dàn Mercedes-Benz SLS AMG độc đáo, dàn Porsche 911, dàn Bentley và Rolls-Royce với những mẫu xe độc nhất vô nhị tại Việt Nam.

Chiếc Mercedes-AMG GT R này là một mẫu xe sẽ giúp tăng thêm phần độc đáo cho bộ sưu tập xe của ông vua cà phê.

Ảnh: Liêm Nguyễn, Car Passion​

Thái Sơn