Rolls-Royce Phantom Bespoke với nội thất bằng chất liệu carbon độc đáo

Xe - Ngày đăng : 09:00, 31/03/2022

Rolls-Royce Motor Cars Dubai, AGMC vừa qua đã cho ra mắt chiếc Rolls-Royce Phantom VIII Bespoke được cá nhân hóa độc đáo với khoang nội thất sở hữu những chi tiết mang đậm tính nghệ thuật đặc biệt.

Đội ngũ cá nhân hóa Rolls-Royce Phantom Bespoke đã sử dụng các tấm Carbon Veil để tạo thành một tác phẩm nghệ thuật đặc biệt cho khu vực “The Gallery” đặc trưng.

rolls-royce-phantom-viii-11-.jpg
Rolls-Royce Phantom Bespoke với nội thất bằng chất liệu carbon độc đáo

Chi tiết “The Gallery” là một tính năng chỉ có ở Phantom và nơi đây cho phép chủ sở hữu xe có thể đặt hàng những tác phẩm nghệ thuật độc nhất vô nhị hoặc lựa chọn những trang trí nguyên bản.

“Tác phẩm nghệ thuật” Carbon Veil được đội ngũ tạo ra trong vòng hai năm, và được làm hoàn bằng vật liệu sợi carbon. Đối với hầu hết các chi tiết được làm bằng carbon trên các loại xe, đội ngũ chế tạo thường chỉ sử dụng từ 3 đến 4 lớp carbon.

rolls-royce-phantom-viii-10-.jpg

Tuy nhiên đối với tác phẩm Carbon Veil, đội ngũ đã sử dụng hơn 150 tấm đã được thấm nhựa và nén để tạo thành một phôi rắn duy nhất.

Tác phẩm được thiết kế và chế tạo bởi Rolls‑Royce Bespoke Collective có trụ sở tại Nhà của Rolls-Royce ở Goodwood, Anh. Tác phẩm được thực hiện bởi nghệ sĩ kiêm nhà điêu khắc Alastair Gibson.

rolls-royce-phantom-viii-8-.jpg

Chính ông đã kết hợp kiến thức và chuyên môn đạt từ xe Công thức 1 để tạo ra những kiệt tác bằng sợi carbon của riêng mình.

Carbon Veil chính là điểm nhấn mang tính hiện đại cao cho nội thất của Phantom, với các đường nét góc cạnh, sắc nét và bề mặt dệt đặc biệt tượng trưng cho sự đổi mới, công nghệ và hiệu suất.

rolls-royce-phantom-viii-3-.jpg

Tùy thuộc vào sở thích của khách hàng, sợi carbon được hoàn thiện ở dạng sơn mài trong hoặc mờ để làm nổi bật các họa tiết sợi carbon và bảo vệ chi tiết khỏi tia cực tím có hại.

Ông Mamdouh Khairallah, Tổng giám đốc Rolls-Royce Motor Cars Dubai, AGMC cho biết: “Rolls-Royce Motor Cars Dubai đã quen với việc nhận đặt hàng các tác phẩm nghệ thuật sáng tạo và Carbon Veil mới là một tác phẩm mới đầy tinh tế, bổ sung vào bộ sưu tập các Phòng trưng bày “The Gallery” Phantom.

rolls-royce-phantom-viii-4-.jpg

Kỹ thuật xây dựng bao gồm việc áp dụng 150 tấm sợi carbon thực sự mang tính đột phá và có kết quả là một chi tiết cực kỳ phong cách, hiện đại và đẹp đẽ cũng như hoàn toàn phù hợp với thẩm mỹ của Tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất.”

Mỗi tác phẩm The Gallery Phantom sẽ được lắp ráp riêng trong phòng vô trùng ở Goodwood. Hoàn thành vào năm 2020, cơ sở này cung cấp một môi trường vô trùng 100% để các chi tiết Bespoke và các thành phần tinh vi khác có thể được sản xuất mà không bị ảnh hưởng bởi bụi và hạt cát.

rolls-royce-phantom-viii-1-2.jpg

Về ngoại thất, Rolls-Royce Phantom Bespoke sở hữu phần nắp ca-pô tương phản màu gunmetal, thân xe được trang bị đường coachline và waftline được tạo điểm nhấn bằng màu cam Mandarin Orange sống động. Xe được trang bị tượng “góa phụ đen” Spirit of Ecstasy được làm từ sợi carbon.

rolls-royce-phantom-viii-6-.jpg

Khoang nội thất xe được chế tác bằng cách sử dụng các tông màu nhẹ nhàng cùng nút điều khiển xoay bằng phím màu và các chi tiết bọc da. Các tông màu tối và da sáng tạo nên điểm nhấn tuyệt đẹp cho The Gallery trên bảng điều khiển phía trước của chiếc Phantom. 

Ngoài ra, xe được trang bị gói “Black Pack” với một số chi tiết màu đen như lưới tản nhiệt, ống xả cũng như các chi tiết viền cửa.

rolls-royce-phantom-viii-7-.jpg

Phòng trưng bày “The Gallery” là một không gian được bảo vệ sau lớp kính. Không gian này tạo cơ hội để trưng bày những tác phẩm nghệ thuật sắc nét và mạnh mẽ, chưa từng có đối với các khoang nội thất xe trên khắp thế giới.

rolls-royce-phantom-viii-5-.jpg
Rolls-Royce Phantom đặc biệt

Thiết kế của tác phẩm điêu khắc bằng sợi carbon được phay tinh xảo ban đầu được lấy cảm hứng từ hình dạng góc cạnh, hung hãn cùng khả năng tàng hình của siêu du thuyền 118 WallyPower.

Chính phong cách của tác phẩm “The Gallery” này đã được mở rộng sang các chi tiết Bespoke khác trên cả ngoại thất và nội thất của chiếc Phantom đặc biệt này.

rolls-royce-phantom-viii-9-.jpg
Rolls-Royce Bespoke

Đây chính là một phiên bản Bespoke độc nhất vô nhị, đem đến cho chiếc xe những điểm khác biệt, độc đáo so với những mẫu Rolls-Royce Bespoke khác.

Tác phẩm nghệ thuật của Alastair Gibson được đánh giá cao bởi các nhà sưu tập ở Bắc Mỹ, Châu Âu, Châu Á, Úc, Trung Đông và ở Nam Phi.

Những tác phẩm của nhà điêu khắc này hiện đang xuất hiện ở rất nhiều các phòng trưng bày ở nhiều địa danh nổi tiếng trên khắp thế giới.

Thái Sơn