Ferrari 250 GT được tái sinh với nhiều công nghệ hiện đại

Xe - Ngày đăng : 13:22, 01/04/2022

Ferrari 250 GT SWB đã được kỹ sư của RML Group “tái sinh” với kiểu dáng cổ điển sát với nguyên bản nhưng áp dụng kỹ thuật hiện đại và các công nghệ tân tiến. Phiên bản này được giới thiệu lần đầu vào năm ngoái và lập tức gây ấn tượng mạnh với cộng đồng mê xe cổ.

Trong thời gian gần đây, xu thế “tái sinh” những mẫu xe cổ bằng cách mô phỏng lại kiểu dáng xe hiện đại mới được sản xuất, nhằm chiều lòng một bộ phận khách hàng chịu chơi và có niềm đam mê với phong cách cổ điển trong quá khứ.

rml-ferrari-20-.jpg

Hầu hết những mẫu xe thuộc loại này không hề rẻ, thậm chí có thể đắt hơn nhiều lần so với những mẫu siêu xe đình đám. RML Group là một trong những thương hiệu đang tham gia cuộc chơi này với mẫu xe được chế tạo dựa trên huyền thoại Ferrari 250 GT SWB nổi tiếng một thời của Ferrari.

rml-ferrari-12-.jpg

Qua tay đội ngũ kỹ sư của RML Group, mẫu xe Ferrari 250 GT SWB đã được “tái sinh” với kiểu dáng cổ điển sát với nguyên bản nhưng áp dụng kỹ thuật hiện đại và các công nghệ tân tiến.

rml-ferrari-15-.jpg

Khác với nhiều thương hiệu thường chỉ tập trung vào việc trau chuốt nội thất và ngoại thất, RML còn đi xa hơn khi chú trọng vào thử nghiệm vận hành những chiếc xe độc đáo này trong thực tế để đảm bảo chúng đều có thể hoạt động một cách trơn tru, bền bỉ.

rml-ferrari-4-.jpg

Ở thời điểm hiện tại, chiếc xe này đang trải qua một quy trình thử nghiệm thậm chí còn gắt gao hơn cả những gì từng áp dụng cho siêu xe Ferrari 296 GTB chính hãng.

Hiện RML đang sử dụng chiếc xe thử nghiệm mang tên 'Car Zero', đây là mẫu đầu tiên trong số những chiếc xe có trục cơ sở ngắn của RML và làm nền tảng quan trọng cho các cuộc thử nghiệm khắt khe này.

rml-ferrari-13-.jpg

Chiếc xe đã được đưa đến trung tâm UTAC Millbrook Proving ở Bedfordshire, Vương quốc Anh để kiểm tra ở nhiều khía cạnh khác nhau, với mong muốn rằng khả năng hoạt động của chiếc xe sẽ được đảm bảo trong hầu hết mọi điều kiện vận hành.

Michael Mallock, Giám đốc điều hành của RML Group cho biết: “Chúng tôi đã thực hiện hơn 30 chương trình thử nghiệm liên quan đến xe trong nhiều năm, hầu hết đều là những thử nghiệm bí mật.

Vì vậy, một chương trình thử nghiệm toàn diện chỉ là một phần trong quy trình bình thường của chúng tôi và đây cũng chính là chương trình mà chúng tôi đã áp dụng cho sản phẩm mới nhất. Điểm khác biệt duy nhất là hiện tại chiếc xe này đã được công khai với tên gọi đầy đủ.

rml-ferrari-9-.jpg

Trong tháng đầu tiên của chương trình thử nghiệm, nhóm kỹ sư tập trung vào công đoạn kiểm tra và xác nhận tất cả các bài mô phỏng được thực hiện từ trước cho đến nay, từ động lực học khung gầm đến hệ thống truyền động và chất lượng tổng thể.

rml-ferrari-21-.jpg

Càng nhiều bài kiểm tra được thực hiện tại cơ sở sẽ càng giúp nhóm kỹ sư trong việc đảm bảo đem đến một sản phẩm hoàn thiện cho khách hàng.

Kỹ sư trưởng của dự án, Nic Rutherford cho biết rằng mọi thứ đang tiến triển theo đúng như mong đợi: "Mặc dù hiện tại vẫn còn là khá sớm trong chương trình thử nghiệm đầy đủ nhưng chúng tôi đã dần hình dung ra được mối tương quan giữa những thử nghiệm mô phỏng cùng những bài thử nghiệm thực tế trong thời gian tới."

rml-ferrari-11-.jpg

Một khi nhóm nghiên cứu hài lòng với khả năng lái của chiếc xe, bài kiểm tra khó khăn nhất mà đội ngũ kỹ sư phải hướng tới chính là bài kiểm tra độ bền.

Chiếc xe sẽ phải trải qua một chương trình kiểm tra chuyên sâu kéo dài 6 tuần, mô phỏng lại quá trình sử dụng tương đương khoảng 3 năm đối với một chiếc xe phổ thông.

Đây là điều thực sự đáng kinh ngạc đối với sản phẩm do một thương hiệu còn lạ lẫm thực hiện và trong thực tế hầu như sẽ ít khi được vận hành ở cường độ cao.

rml-ferrari-7-.jpg

Sau bước này, chiếc xe sẽ được đưa đến một đường hầm gió khí hậu sẽ đảm bảo rằng hệ thống điều hòa có thể xử lý nhiệt độ cực lạnh hay cực nóng.

Tiếp theo, chiếc xe sẽ phải trải qua quãng đường dài 2.000 km trên High Speed Bowl và sẽ tiếp tục phải chạy trên Belgium Pave để đánh giá kỹ lưỡng và đảm bảo độ bền.

rml-ferrari-16-.jpg

RML sau đó sẽ thêm các bài kiểm tra ổ gà kích cỡ trung bình để đảm bảo rằng chiếc xe có thể vận hành một cách ổn định nếu cầm lái hàng ngày. Thương hiệu cũng sẽ tiến hành các bài kiểm tra độ cứng của thân xe để phát hiện hết các lỗi nếu có trên phần thân carbon-composite của xe.

Điều này có nghĩa là xe của khách hàng hiện đang đi vào sản xuất và được hiệu chỉnh trước khi bàn giao tới tay khách hàng vào cuối năm nay.