Thị trường BĐS Cần Thơ có nhiều dấu hiệu dự báo sẽ nóng lên

Sự kiện - Ngày đăng : 21:12, 02/04/2022

Giới kinh doanh bất động sản (BĐS) dự báo đến cuối năm nay BĐS Cần Thơ sẽ nóng lên, tăng giá khoảng 15-20% so với năm 2021.

Ông Nguyễn Minh Trí, Giám đốc Công ty TNHH Xây dựng – Thương mại- Dịch vụ địa ốc Tín Phát nhận định: “Hiện nay thị trường bất động sản( BĐS) Cần Thơ bề ngoài như trầm lắng nhưng bên trong rất sôi động. Giới kinh doanh BĐS dự báo đến cuối năm nay BĐS Cần Thơ sẽ nóng lên”.

Cũng theo ông Nguyễn Minh Trí, gần 2 năm dịch bệnh, giá nhà đất Cần Thơ sụt giảm. Hiện nay sức mua yếu đi nên thị trường BĐS có lúc rất trầm lắng. Từ đầu năm 2022, giá nhà đất dự án ở Cần Thơ tăng lên khoảng 10% so với 6 tháng trước, vì vậy thị trường nhà đất có chững lại vì giá tăng. Theo dự đoán của giới kinh doanh BĐS Cần Thơ, từ nay đến cuối năm 2022, nhà đất Cần Thơ có thể sẽ tiếp tục nóng lên, tăng giá khoảng 15-20% so với năm 2021”.

nha-xay-ung-san-khu-hl.jpg
Nhà xây dựng sẵn ở KDC Hồng Loan - Ảnh: Văn Kim Khanh

Hiện nay TP.Cần Thơ có một vài dự án khu dân cư đã giải phóng mặt bằng 100%, thi công hạ tầng xong, các chủ đầu tư này đang làm hồ sơ thủ tục để xin nộp thuế đất. Chủ đầu tư nóng lòng hoàn tất thủ tục để ra sổ đỏ cho khách hàng. Những dự án này trong thời gian tới sẽ cung ứng đất nền dự án cho TP. Các dự án khu dân cư: Phú An 586, Nam Long, Hồng Loan, Khu tái định cư Trung tâm văn hóa Tây Đô... đất nền dự án đều đồng loạt tăng 300–400 triệu đồng/nền so với 1 năm trước. 

Nhiều thông tin tích cực về Cần Thơ đang kích thích thị trường BĐS, như thông tin Quốc hội, Chính phủ thông qua 6 cơ chế đặc thù giúp cho TP.Cần Thơ có điều kiện phát triển. Cần Thơ đang là trung tâm của các dự án phát triển giao thông đô thị từ nay đến năm 2025. Những thông tin này sẽ tác động tích cực đến thị trường BĐS, phát triển đô thị của Cần Thơ trong tương lai.

nha-xay-dung-san-o-khu-dan-cu-stk-ninh-kieu-can-tho-vkk.jpg
Dự án khu đô thị STK An Bình hoàn tất hạ tầng - Ảnh: VKK

Theo đó, giai đoạn 2021-2025 nhiều dự án giao thông quan trọng của TP.Cần Thơ đã được bố trí kế hoạch vốn đầu tư công trung hạn. Những dự án được bố trí vốn từ nay đến năm 2025 đó là: đường vành đai phía Tây TP.Cần Thơ (nối quốc lộ 91 và quốc lộ 61C); đường kết nối quận Ô Môn với huyện Thới Lai, TP.Cần Thơ với huyện Giồng Riềng tỉnh Kiên Giang; đường tỉnh 917; đường tỉnh 918; đường tỉnh 921; đường tỉnh 923, cầu Cờ Đỏ, cầu Tây Đô, cầu Kênh Ngang; đường Hẻm 91 (đoạn Long Tuyền đến đường vành đai phía Tây TP.Cần Thơ), cải tạo, mở rộng 5 nút giao trọng điểm.

UBND TP.Cần Thơ cũng giao các sở, ngành chủ động phối hợp, đẩy nhanh lộ trình triển khai thực hiện các dự án trọng điểm kết nối nội vùng, liên vùng như: Tuyến cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ - Cà Mau, các tuyến Sóc Trăng - Cần Thơ - Châu Đốc, Lộ Tẻ - Rạch Sỏi, cầu Mỹ Thuận 2 và cầu Cần Thơ gắn với phối hợp đề xuất việc triển khai tuyến đường sắt kết nối TP.Hồ Chí Minh với Cần Thơ - Cà Mau.

can-tho-se-thu-hut-dau-tu.jpg
Cần Thơ sẽ thu hút nhiều nhà đầu tư lớn - Ảnh: VKK

Ông Lê Phương Đông, Chủ tịch Hội Môi giới BĐS ĐBSCL nhận định: “Tất cả các dự án giao thông này khi triển khai cùng với xây dựng khu kinh tế, dịch vụ, trung tâm logistics hàng không, khu công nghiệp công nghệ cao, cảng hàng không Quốc tế với tổng diện tích hơn 10.000 ha... sẽ có tác động tích cực giúp cho TP.Cần Thơ và ĐBSCL phát triển nhanh. Có thể từ quý 3 năm nay, thị trường BĐS Cần Thơ sẽ nóng lên”.

Văn Kim Khanh