Lần đầu tiên người dân TP.HCM có thể khiếu nại, phản ánh với CSGT qua Zalo

Sự kiện - Ngày đăng : 14:35, 07/04/2022

Ngày 7.4, Phòng CSGT Đường bộ - Đường sắt (PC08, Công an TP.HCM) cho biết, đơn vị vừa cho chạy thử nghiệm kênh thông tin "Phòng CSGT ĐB-ĐS CATPHCM" trên nền tảng mạng xã hội Zalo.

Theo đó, nền tảng Zalo này tích hợp nhiều chatbot liên kết trực tiếp với "Trang Thông tin điện tử của Phòng CSGT Đường bộ - Đường sắt" và "Cổng dịch vụ Công quốc gia", do vậy, người dân TP.HCM có thể dễ dàng tra cứu phạt nguội, nộp phạt trực tuyến, đăng ký xe trực tuyến, xem kế hoạch tuần tra kiểm soát của các đội/trạm CSGT, tra cứu thủ tục hành chính…

Kênh Zalo của Phòng PC08 còn có các tính năng giúp cho người dân có thể cung cấp, trao đổi các thông tin về tình hình trật tự, an toàn giao thông, góp ý tổ chức giao thông, giải đáp giao thông, tin báo tố giác tội phạm và gửi khiếu nại CSGT trên trang này.

Đáng chú ý, kênh thông tin của PC08 còn cung cấp cụ thể địa chỉ và số điện thoại của các đơn vị trực thuộc Phòng PC08 để người dân liên hệ.

trangzalo.jpg
Trang Zalo của CSGT TP.HCM

"Trang Zalo cho phép người dân đặt lịch hẹn để liên hệ và cho phép chuyển tin nhắn phản ánh của họ đến từng Ban Chỉ huy, cán bộ được giao theo dõi xử lý vụ việc trong lĩnh vực đảm bảo trật tự an toàn giao thông do Phòng CSGT Đường bộ - Đường sắt đảm trách" – lãnh đạo PC08 thông tin.

Theo đó để truy cập vào trang Zalo của Phòng CSGT TP.HCM, người dân có thể truy cập vào Zalo của mình, tìm kiếm cụm từ khoá “Phòng CSGT ĐB-ĐS CATP.HCM”, sau đó nhấn vào “Quan tâm” để truy cập các nội dung của trang chủ.

Ngoài ra, người dân có thể sử dụng ứng dụng Zalo, quét mã QR ở hình bên dưới và nhấn nút [Quan tâm] để kết nối đến trang chính của trang Zalo của Phòng CSGT Đường bộ - Đường sắt.

Trước đó, Phòng PC08 TP.HCM đã ra mắt trang thông tin điện tử của Phòng tại địa chỉ http://csgt.catphcm.bocongan.g....

P.V