Trung úy cảnh sát cứu nhiều người đuối nước được thăng cấp đại úy

Theo dòng thời sự - Ngày đăng : 17:45, 11/04/2022

Bộ Công an vừa có quyết định thăng cấp bậc hàm sĩ quan nghiệp vụ đối với trung úy Thái Ngô Hiếu - người đã dũng cảm cứu nhiều người đuối nước tại biển Bà Rịa - Vũng Tàu.
tnh.jpg
Trung úy Thái Ngô Hiếu

Ngày 11.4, đại tướng Tô Lâm, Bộ trưởng Bộ Công an đã ký quyết định thăng cấp bậc hàm sĩ quan nghiệp vụ từ trung úy lên đại úy đối với anh Thái Ngô Hiếu (33 tuổi, quê Nghệ An, thuộc Phòng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ, Công an tỉnh Đồng Nai) từ ngày 10.4 vì đã có thành tích đặc biệt xuất sắc.

Trung úy Thái Ngô Hiếu đã cứu được 4 người bị đuối nước tập thể tại bãi biển thuộc xã Phước Tỉnh, huyện Long Điền, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vào sáng 10.4.

Theo đó, trong lúc tắm biển cùng gia đình tại bãi tắm khu Resort Zenna, trung úy Thái Ngô Hiếu nghe có người dân kêu cứu và phát hiện 1 nhóm thanh niên xảy ra đuối nước tập thể tại khu vực nước rất sâu, chảy xiết và sóng biển lớn.

Trung úy Hiếu đã nhanh chóng bơi ra khu vực trên để cứu người, trực tiếp đưa 4 người vào bờ. Khi phát hiện một số nạn nhân trong tình trạng bất tỉnh, tay chân tím tái, trung úy Hiếu đã tiến hành sơ cứu, hô hấp nhân tạo cứu sống họ trước khi đưa đi bệnh viện cấp cứu.

Sau đó, khi nghe tin còn 1 nạn nhân dưới biển, anh Hiếu phối hợp lực lượng cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ Công an Bà Rịa - Vũng Tàu tìm kiếm. Tuy nhiên, nạn nhân này đã không qua khỏi.

Cũng theo thông tin từ Cổng thông tin điện tử Bộ Công an, trong quá trình công tác, trung úy Thái Ngô Hiếu đã tham gia 39 lượt cứu nạn, cứu hộ và đã cứu sống được 11 người; tìm kiếm được 37 thi thể nạn nhân; tham gia di chuyển hơn 50 hộ dân bị ngập lụt đến nơi an toàn.

Lãnh đạo Văn phòng Công an tỉnh Đồng Nai cho biết vào sáng mai (12.4), Công an tỉnh Đồng Nai sẽ tổ chức công bố quyết định của Bộ trưởng Bộ Công an thăng hàm sĩ quan cho cán bộ Công an Đồng Nai cứu nhiều người bị đuối nước.

Sáng 11.4, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã biểu dương, khen ngợi trung úy Thái Ngô Hiếu vì có hành động dũng cảm, cứu được nhiều người đang bị đuối nước tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu ngày 10.4.

Chủ tịch nước bày tỏ xúc động và cám ơn trung úy Thái Ngô Hiếu, với tinh thần dũng cảm của người chiến sĩ Công an nhân dân đã gắng hết sức mình cứu được các nạn nhân.

Trịnh Thể